Tôi cảm kích vì bố của bạn trai xởi lởi, chia sẻ nhiệt tình về chuyện ngày xưa cho tới khi ông ấy chìa ra tấm ảnh chụp lớp cấp 3

05/11/2020 07:20

Có khi nào vì chuyện này mà tôi sẽ phải chia tay người yêu không?

Về nhà bạn trai ra mắt lúc nào cũng áp lực và nhiều thử thách. Đã có những lúc tôi bị dồn vào thế khó nên hành xử lúng túng và gây mất thiện cảm trong mắt các bậc phụ huynh. Vì vậy mỗi lần ra mắt nhà người yêu đều là nỗi ám ảnh lớn đối với tôi.

Thế nhưng thật may sao người yêu hiện tại của tôi khiến tôi có suy nghĩ ngược lại so với những trải nghiệm tồi tệ trong quá khứ.

Tôi và anh quen nhau qua một buổi du lịch giữa hai công ty đối tác. Anh có chức vụ cao hơn tôi nhiều nhưng đúng là do duyên số nên chúng tôi có rất nhiều cơ hội trò chuyện cùng nhau. Anh bảo rất ngưỡng mộ tôi vì có xuất phát điểm bình thường, con nhà nông nhưng lại luôn giữ tinh thần vươn lên trong cuộc sống. Đó mới là điều đáng quý nhất. Xung quanh anh ấy toàn những cô gái xịn sò đủ kiểu nhưng đều là ảo. Chỉ có tôi mới là giá trị thực sự khiến người đàn ông này xúc động và xao xuyến.

Không lâu sau khi quen nhau, chúng tôi tiến tới một mối quan hệ nghiêm túc. Hai con người trưởng thành yêu nhau thú vị lắm mọi người ạ. Nó vừa có sự lãng mạn vừa đủ mà không bị quá bay bổng để trung hòa mọi thứ trong cuộc sống. Nói chung, cũng vì tôi và anh suy nghĩ già dặn nên cả hai định bụng đã yêu là phải dài lâu và đi đến cái kết có hậu.

Tôi cảm kích vì bố của bạn trai xởi lởi, chia sẻ nhiệt tình về chuyện ngày xưa cho tới khi ông ấy chìa ra tấm ảnh chụp lớp cấp 3 - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ.

Lý tưởng thì là vậy nhưng chúng tôi cũng xác định rằng vẫn phải ra mắt đàng hoàng hai bên gia đình. Về phía anh, người yêu tôi chủ động đề nghị đưa tôi về ăn cơm với gia đình một bữa. Khi thấy nét mặt tôi có vẻ sợ hãi, anh đã ôm tôi vào lòng và an ủi. Thậm chí, anh còn nói bản thân mình thấy cha mẹ đều hiền lành, không hề làm khó ai bao giờ.

Quả đúng như vậy, tôi thấy rất vui vì mình được đón tiếp rất chu đáo. Bữa cơm gia đình thật ấm cúng với 4 thành viên là điều mà tôi không ngờ. Khi đến, mẹ anh đã chuẩn bị cỗ thịnh soạn tiếp đón người yêu của con trai. Trong khi đó, bố anh lại tỉ mỉ nhặt từng cánh hoa đậu biếc pha trà. Chắc hẳn bạn trai tôi đã nói khéo trước, rằng tôi rất thích trà hoa đậu biếc đây mà.

Đặc biệt, ăn xong tôi cũng chẳng phải động tay vào việc gì dù đã chủ động đề nghị giúp đỡ. Mẹ anh chỉ bảo tôi ra bàn uống nước nghỉ ngơi, gọt hoa quả và trò chuyện với bác trai.

Bố anh dù là đàn ông lớn tuổi nhưng bác trẻ trung và rất xởi lởi. Qua nói chuyện mới biết, bác bằng tuổi bố tôi. Thật là một sự trùng hợp đầy ngẫu hứng. Sự nhiệt tình của bác trai thể hiện qua những câu chuyện bác kể. Mỗi khi bác nói, tôi thấy có một sự gì đó gần gũi và thân thương lắm, hệt như đang trò chuyện với bố mình ở nhà vậy.

Thích nhất là khi bác lôi hẳn trong tủ ra một album ảnh từ thời trẻ và và lúc mới lấy vợ. Tuy nhiên, sau khi thấy một tấm ảnh rơi ra, tôi bỗng bủn rủn hết chân tay.

Tôi cảm kích vì bố của bạn trai xởi lởi, chia sẻ nhiệt tình về chuyện ngày xưa cho tới khi ông ấy chìa ra tấm ảnh chụp lớp cấp 3 - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ.

Đó chính là tấm ảnh lớp cấp 3 của bố bạn trai tôi...

Trùng hợp làm sao, hóa ra bố của anh và bố của tôi cùng lớp. Nhưng đó chẳng phải chuyện đáng bàn. Điều quan trọng là tôi đã từng nghe bố mình kể không được hay lắm về các bạn đồng trang lứa.

Sau khi ra trường được một thời gian, bạn bè lâu ngày không gặp có tụ họp với nhau. Tuy nhiên, bố tôi lại chẳng bằng các bạn đồng trang lứa, không lên thành phố lập nghiệp được mà cứ gắn bó ở quê với ruộng cày đồng áng. Vì thế bạn bè của bố hầu hết đều tỏ vẻ khinh miệt và xa lánh bố tôi. Đến nỗi có lần bố tôi đi họp lớp mà vì quá tủi thân nên phải bắt xe về nhà ngay tức khắc. Chính những vất vả của bố mới tôi luyện một cô con gái bản lĩnh và đầy quyết tâm.

Liệu có khi nào bố của bạn trai mình cũng nằm trong nhóm những người khinh miệt, coi thường bố của tôi không? Nếu sự thật là như vậy thì oan nghiệt quá. Tôi thương bố tôi nên tôi cũng căm thù những ai đã quên mất tình bạn năm xưa để miệt thị bạn bè mình. Sau này tôi mà về nhà anh, có khi cũng sẽ bị đối xử như vậy thôi. Còn thái độ ngày hôm nay biết đâu chẳng qua chỉ là giả vờ diễn thôi thì sao...

Tôi khó xử quá mọi người ạ... Sau này hai bên làm thông gia chắc chắn sẽ có những chuyện thật éo le đây. Tôi có nên dứt bỏ không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi cảm kích vì bố của bạn trai xởi lởi, chia sẻ nhiệt tình về chuyện ngày xưa cho tới khi ông ấy chìa ra tấm ảnh chụp lớp cấp 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO