Tóc Tiên: ‘Đích đến của nghệ sĩ là tâm hồn khán giả, không phải Top trending'

An Nhiên| 02/03/2022 15:34

“Tôi nghĩ điều mà một nghệ sĩ thoả mãn nhất sau khi gửi những “đứa con tinh thần” đến khán giả chính là việc những sản phẩm ấy chạm được đến tim người nghe, có “đất” sống, có lượng khán giả riêng”, Tóc Tiên tâm sự.

MV Em đã có người mới - Tóc Tiên

Tóc Tiên tâm sự 2021 là một năm có quá nhiều những biến cố, không chỉ với riêng cô, mà tất cả chúng ta đều có những thử thách riêng của mình về mặt thể chất lẫn tinh thần, về mặt sức khỏe, về mặt tài chính... Nhưng năm 2021 đối với cô cũng là một năm tràn đầy sự biết ơn vì đã vượt qua được một gian đoạn khó khăn trong cuộc sống.

dsj_3560-2-.jpg
Tóc Tiên nổi tiếng với hình tượng sexy

Hiện tại, vợ chồng Hoàng Touliver - Tóc Tiên vẫn tận hưởng những năm tháng hạnh phúc. Cặp đôi cho biết họ vẫn chưa nghĩ đến chuyện có con hay cô sẽ phải chuẩn bị trở thành một người mẹ.

Tôi là một người rất tận hưởng cuộc sống. Tôi và anh Hoàng đều cùng quan điểm rằng việc sinh con là một lựa chọn chứ không phải điều bắt buộc”, nữ ca sĩ chia sẻ.

và chồng khá hợp nhau về quan điểm sống, về cách suy nghĩ, cách nhìn nhận. Nên khi về chung nhà, cả hai vẫn rất tôn trọng quan điểm, cảm xúc lẫn không gian riêng tư của nhau.

“Hát pop ballad bằng sự vỗ về”

Cuối năm 2021, Tóc Tiên phát hành E.P Yêu rồi yêu rồi yêu gồm 4 ca khúc thuộc pop ballad: Trên chuyến xe lên Đà Lạt chiều nay, Từ những thói quen, Mình yêu đến đây thôi, Em đã có người mới.

So với một Tóc Tiên sôi động, quyến rũ và táo bạo khi hát EDM, Tóc Tiên của những bản ballad buồn nhưng không uỷ mị, đánh dấu sự trưởng thành, chín muồi của cô trong đời sống lẫn cách hát.

dsj_2126-1-.jpg
Tóc Tiên nói cô trưởng thành từ đời sống nên cách hát ballad cũng thay đổi

Tôi thật sự cảm thấy rất hạnh phúc và may mắn khi được nhiều khán giả nhắn tin trực tiếp, chia sẻ các bạn có thể nhìn thấy được bản thân trong các ca khúc ấy. Khi quyết định ra mắt dự án YRYRY (Yêu rồi yêu rồi yêu) này, tôi không suy tính gì nhiều mà chỉ đơn giản là muốn hát, muốn thể hiện một khía cạnh khác đã trưởng thành và bình yên hơn của mình khi bước sang một trang mới.

Khi đã trải qua nhiều sóng gió, nhiều trải nghiệm để có thể đạt được trạng thái bình yên như hiện tại, tôi thấy mình hát những bài nhạc ballad như trong EPYRYRY cũng sâu lắng hơn, “cảm” được nhiều hơn. Khi đó, tôi nghĩ mình giống như một người đang lắng nghe và trò chuyện, an ủi những tâm hồn tổn thương bằng một góc nhìn “ngoài cuộc” có phần “sáng suốt”, bình tĩnh. Và chắc là vì điều đó giúp khán giả dễ dàng cảm thấy được đồng cảm, được vỗ về hơn”, Tóc Tiên tâm sự khi những bài hát nhận được sự yêu mến của người nghe.

Nhưng Tóc Tiên cũng thừa nhận sự thay đổi giúp nghệ sĩ thoả mãn cái tôi, bởi cô không định hình bản thân ở bất kỳ thể loại nào. “Tôi nghĩ điều mà một nghệ sĩ thoả mãn nhất sau khi gửi những “đứa con tinh thần đến khán giả chính là việc những sản phẩm ấy chạm được đến tim người nghe, có “đất” sống, có lượng khán giả riêng. Lượng khán giả có thể nhiều hoặc ít, "trend" hay không "trend" nhưng sản phẩm được công chúng đón nhận chính là điều làm nghệ sĩ cảm thấy hài lòng nhất”, cô nói.

dsj_3715-1-.jpg
Cô thấy hạnh phúc khi được khán giả đồng cảm

Còn việc thay đổi hình ảnh, Tóc Tiên cho biết do bản tính của cô khá mau chán, mau mong thay đổi nên tính cách đó cũng ảnh hưởng ít nhiều đến việc xây dựng hình ảnh cá nhân. Dù vậy, việc thay đổi làm ca sĩ xinh đẹp thấy mình tươi mới, hay ho hơn.

Định nghĩa về sự quyến rũ trong Tóc Tiên chính là:“Theo quan điểm của tôi, sự sexy không chỉ trong trang phục mà còn ở thần thái, tâm hồn và suy nghĩ của mỗi người. Như trong Em đã có người mới, tôi đã hạn chế rất nhiều những trang phục cắt xẻ táo bạo nhưng vẫn được mọi người khen ngợi là quyến rũ, gợi cảm. Điều đó chứng tỏ rằng hình tượng sexy, quyến rũ không chỉ giúp tôi để lại ấn tượng trong khán giả, mà còn là cách tôi thể hiện mình với thế giới nữa”.

“Không lao vào cuộc chiến Top Trending”

Điều khá ngạc nhiên ở Tóc Tiên chính là những sản phẩm âm nhạc của cô ít khi lọt Top Trending trên YouTube, dù được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng và cũng được khán giả yêu mến.

giải về điều này, Tóc Tiên thẳng thắn: “Câu chuyện “trăm triệu view” hay Top Trending không chỉ dừng lại ở sự chỉn chu, đầu tư mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: thị hiếu người nghe, xu hướng, truyền thông, tên tuổi... Riêng tôi, “Top Trending” hay “trăm triệu view” không phải là mục đích hàng đầu khi ra một sản phẩm âm nhạc nào đó.

dsj_3793-1-.jpg
Tóc Tiên không lao vào cuộc chiến YouTube

Tất nhiên đó là một thành tích đáng ngưỡng mộ và mình sẽ rất vui, có động lực để tiếp tục cố gắng. Nhưng với tôi, điểm đến cuối cùng của một bài hát, hay đời sống của một tác phẩm nghệ thuật vẫn là cảm nhận của khán giả, những suy nghĩ, cảm xúc của khán giả sau khi nghe thưởng thức tác phẩm

Tóc Tiên cũng thừa nhận nếu là cô của 3-4 năm trước, có thể sẽ luôn đặt câu hỏi “tại sao mình không bằng người ta”, “tại sao mình không làm được như vậy”. Nhưng Tóc Tiên của thời điểm hiện tại, cô cho rằng có thể nói là “biết mình, là đủ”. Cô nhìn người khác và biết rằng, à đó là một màu sắc âm nhạc khác hay một chiến binh khác trên đường đua âm nhạc. Còn bản thân cứ ‘keep going’, cứ làm mọi thứ tốt nhất có thể và mang đến nhiều trải nghiệm âm nhạc mới mẻ cho người hâm mộ thôi”.

dsj_2527-1-.jpg
Nữ ca sĩ tự tin với từng sản phẩm gửi đến công chúng

Không chỉ phát hành E.P vào cuối năm, Tóc Tiên còn ấp ủ thực hiện một album mà cô mong mỏi sẽ bùng nổ như kỳ vọng. “Bùng nổ về cả mặt hình ảnh cũng như về những chất lượng sản phẩm âm nhạc mà chúng tôi đã ấp ủ cùng trong khoảng 2-3 năm vừa qua. Tôi cũng không dám nói nhiều đâu vì sợ nói trước bước không qua nhưng hy vọng mọi người sẽ thấy được sự nỗ lực hết mình của mình”, ca sĩ tâm sự.

Tóc Tiên cho rằng còn quá sớm để chia sẻ về màu sắc âm nhạc trong album này nên thôi “để dành. Cô mong người hâm mộ cố gắng đợi thêm một chút xíu nữa để khi mà sản phẩm được chỉnh chu nhất có thể, cô sẽ tự tin ra mắt với khán giả.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tóc Tiên: ‘Đích đến của nghệ sĩ là tâm hồn khán giả, không phải Top trending'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO