Toàn bộ xe Volvo sẽ giới hạn tốc độ 180 km/h, chỉ duy nhất 1 nơi trên thế giới không muốn

22/05/2020 11:36

Như đã tuyên bố từ năm ngoái, Volvo vừa cho biết, mọi chiếc xe mà hãng này sản xuất ra đều đi kèm tốc độ giới hạn là 180 km/h, nhưng những người mua xe tại Đức vẫn muốn chạy Autobahn ở tốc độ cao hơn.

Theo nhà sản xuất ô tô Thuỵ Điển, giới hạn này nằm trong phạm vi quy định an toàn và luật pháp để giúp thu hẹp khoảng cách giữa tai nạn nghiêm trọng và tử vong trong khi tham gia giao thông.

Ngoài giới hạn tốc độ, mọi chiếc xe của Volvo cũng sẽ đi kèm với khoá chăm sóc (Care Key), cho phép người lái đặt thêm các giới hạn về tốc độ tối đa. Chủ xe có thể cài đặt tốc độ khi cho mượn chiếc xe của mình hoặc khi cho những người mới tập lái xe sử dụng. Theo đó, "các biện pháp này nhằm cảnh báo cho lái xe về sự nguy hiểm ở tốc độ cao", theo một thông báo của Volvo toàn cầu. 

Volvo sẽ giới hạn các mẫu xe ở tốc độ 180 km/h
Volvo sẽ giới hạn các mẫu xe ở tốc độ 180 km/h

Cũng theo Volvo, vấn đề giới hạn là không phải bàn cãi, nhưng vẫn sẽ có 1 vài nơi phải xem xét, điển hình là Đức, nơi có đường cao tốc không giới hạn tốc độ Autobahn. Liệu Volvo có thay đổi quy định tại đất nước này cũng như làm mất đi trải nghiệm lái xe tại đây hay không?

Quan điểm của Volvo về việc này là để cải thiện an toàn giao thông và không cần xem xét lại. Volvo tin rằng họ có nghĩa vụ tiếp tục truyền thống là người tiên phong trong các hãng sản xuất ô tô để giúp việc tham gia giao thông an toàn hơn, ngày cả khi điều này làm mất khách hàng tiềm năng. 

Ngoài tốc độ, Volvo sẽ cải thiện thêm các trang bị an toàn nhằm chống say xỉn và mất tập trung
Ngoài tốc độ, Volvo sẽ cải thiện thêm các trang bị an toàn nhằm chống say xỉn và mất tập trung

Hãng xe này cho biết hầu hết các quốc gia đều giới hạn tốc độ dưới 180 km/h, nhưng lỗi phạt tốc độ cao vẫn phổ biến và là 1 trong những lý do phổ biến gây ra tử vong khi tham gia giao thông. Với hàng triệu người vẫn nhận vé phạt quá tốc độ mỗi năm, Volvo cho rằng vẫn còn rất nhiều người thiếu hiểu biết về việc lái xe quá nhanh trong khi lại thích nghi và xử lý tình huống giao thông kém, dẫn đến tai nạn giao thông.

Nhà sản xuất ô tô đã không giấu giếm mong muốn đạt được số tử vong giao thông bằng 0 và thương tích nghiêm trọng giảm trong tương lai và việc chạy quá tốc độ là một trong ba rủi ro lớn. Hai yếu tố còn lại là say xỉn và mất tập trung, với kế hoạch của Volvo, để giải quyết 2 yếu tố này sẽ cần nhiều tính năng hơn trong những chiếc xe ở tương lai.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toàn bộ xe Volvo sẽ giới hạn tốc độ 180 km/h, chỉ duy nhất 1 nơi trên thế giới không muốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO