Tòa trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung

Hoàng Quân| 30/10/2021 18:15

(CAO) HĐXX TAND tỉnh Quảng Trị, chiều 30-10, tuyên trả hồ sơ vụ án bôi nhọ, xúc phạm lãnh đạo tỉnh Quảng Trị để yêu cầu Viện KSND điều tra bổ sung, làm rõ một số vấn đề.

Chiều 30-10, tại phiên xét xử vụ án “Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân” đối với các bị cáo: Lê Anh Dũng (SN 1965; ngụ KP.2, P.An Phú, Q.2, TP.HCM); Phan Bùi Bảo Thi (SN 1971; ngụ P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) và Nguyễn Huy (SN 1977; ngụ KP.8, P.5, TP.Đông Hà, Quảng Trị) với phần tranh luận giữa đại diện Viện KSND tỉnh cùng các bị cáo, luật sư và những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Các bị cáo tại phiên xét xử.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định trả hồ sơ cho VKS để điều tra bổ sung một số vấn đề mà không làm rõ được tại toà.

Thẩm phán Lê Thiết Hùng - Chủ tọa phiên tòa.

Cụ thể: Vấn đề giám định: việc trưng cầu giám định, cử người trưng cầu giám định chưa đảm bảo theo Luật Giám định tư pháp.

Vấn đề tội danh: xác định tội danh truy tố các bị can phạm tội “Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân” mà chưa đánh giá mức độ thiệt hại xâm phạm của hành vi phạm tội, bỏ lọt hành vi “Vu khống” theo kết luận giám định.

Vấn đề xác định bị hại và thiệt hại: chưa có tài liệu chứng cứ đánh giá các bị hại là cá nhân bị xâm phạm ở mức độ nào, chưa đưa người đại diện hợp pháp của các bị hại và tổ chức vào tham gia vụ án.

Ngoài ra cần chứng minh, làm rõ những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan có quyền lợi và nghĩa vụ như thế nào.

HĐXX tuyên trả hồ sơ.
Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trình bày.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tòa trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO