Tòa Tối cao Mỹ bác đơn kiện của phe ông Trump ở Pennsylvania

09/12/2020 07:33

Tòa án Tối cao Mỹ vừa bác đơn kiện của các thành viên Cộng hòa muốn vô hiệu hóa 2,5 triệu phiếu bầu qua thư ở Pennsylvania nhằm đảo ngược thất bại bầu cử của Tổng thống Donald Trump.

Theo hãng tin Reuters, các thẩm phán cũng từ chối ngăn chặn tiểu bang này công nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden tại đây.
Tòa Tối cao Mỹ bác đơn kiện của phe ông Trump ở Pennsylvania
Ông Joe Biden nhận được 306 phiếu đại cử tri, vượt xa con số 270 phiếu cần thiết để thắng cử. Ảnh: Reuters


Reuters cho biết, trong một phán quyết ngắn, tòa án từ chối yêu cầu của Hạ nghị sĩ Mike Kelly, một đồng minh của ông Trump, cùng một số thành viên Cộng hòa khác ở Pennsylvania. Những người này đã khởi kiện sau cuộc bầu cử ngày 3/11, cho rằng quy định mở rộng phiếu bầu qua thư năm 2019 của bang này là trái phép theo luật của bang.

Pennsylvania là một trong những bang quan trọng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020, chính trị gia Dân chủ Joe Biden đã đánh bại Tổng thống Trump tại bang này. Các quan chức Pennsylvania cũng đã chứng nhận kết quả bầu cử.

Ông Biden đã giành được Pennsylvania với khoảng cách 800.000 phiếu và nhận được tỷ lệ phiếu bầu qua thư cao hơn ông Trump.

"Cuộc bầu cử này đã kết thúc. Chúng ta phải tiếp tục ngăn chặn chuỗi "đơn kiện" này và tiến về phía trước", Bộ trưởng tư pháp bang Pennsylvania Josh Shapiro, một thành viên Dân chủ, viết trên Twitter.

Đến nay, Tổng thống Trump vẫn chưa chấp nhận thất cử, liên tục đưa ra các cáo buộc về tình trạng gian lận phiếu bầu rộng khắp ở nhiều bang, trong đó có Pennsylvania. Đến nay, hầu hết các vụ kiện của chiến dịch Trump nhằm đảo ngược chiến thắng của ông Biden ở Georgia, Michigan, Wisconsin đều không thành công.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tòa Tối cao Mỹ bác đơn kiện của phe ông Trump ở Pennsylvania
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO