Tỏ lòng với Tổng thống Nga, Thủ tướng Anh nói: 'Quan hệ hiện tại là điều chúng tôi không mong muốn'

Bảo Hà| 26/10/2021 11:09

Ngày 25/10, Cơ quan báo chí Điện Kremlin thông báo, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã điện đàm với Thủ tướng Anh Boris Johnson để thảo luận về quan hệ song phương cũng như nhiều vấn đề như khí hậu, Afghanistan...

Điện đàm Nga-Anh: Thủ tướng Johnson tuyên bố quan hệ hiện tại với Moscow 'không phải điều London muốn'
Thủ tướng Anh khẳng định, quan hệ hiện tại với Nga là điều mà London không mong muốn. (Nguồn: TASSS)

Về tình hình Afghanistan, Tổng thống Nga đã thông báo tóm tắt cho Thủ tướng Johnson về kết quả của cuộc tham vấn "bộ ba mở rộng" được tổ chức tại Moscow vào tuần trước.

Thông cáo có đoạn viết: "Tổng thống nhấn mạnh tầm quan trọng của bất kỳ sự công nhận nào đối với phong trào Taliban phụ thuộc vào hành vi của họ, bao gồm cả việc tôn trọng nhân quyền".

Các nhà lãnh đạo cũng lên tiếng ủng hộ việc duy trì Kế hoạch Hành động toàn diện chung về chương trình hạt nhân Iran, yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo an ninh và duy trì cơ chế không phổ biến vũ khí hạt nhân.

Về quan hệ song phương, Điện Kremlin cho biết, hai nhà lãnh đạo đã trao đổi quan điểm về tình hình hiện tại và "bày tỏ quan điểm chung rằng, bất chấp những vấn đề đang tồn tại, Moscow và London nên thiết lập hợp tác trong một số lĩnh vực".

Hai nhà lãnh đạo nhất trí sẽ "duy trì các cuộc tiếp xúc cần thiết về các vấn đề được đề cập trong cuộc hội đàm".

Về phía London, đại diện Phố Downing nêu rõ: "Thủ tướng đã nói rõ rằng mối quan hệ hiện tại của Vương quốc Anh với Nga không phải là điều mà chúng tôi mong muốn".

Theo đó, nhà lãnh đạo Anh cho biết, vẫn còn những khó khăn song phương đáng kể, bao gồm cả vụ đầu độc ở Salisbury vào năm 2018. Bên cạnh đó, Thủ tướng Johnson cũng nhấn mạnh tầm quan trọng chủ quyền của Ukraine.

Đáp lại, ông Putin nói rõ về cách tiếp cận của Nga trong việc giải quyết xung đột nội bộ Ukraine.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỏ lòng với Tổng thống Nga, Thủ tướng Anh nói: 'Quan hệ hiện tại là điều chúng tôi không mong muốn'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO