Tổ chức chuyến bay đón 230 công dân Việt Nam tại Thái Lan có hoàn cảnh khó khăn về nước

Theo ĐSQ Việt Nam tại Thái Lan| 28/09/2021 09:18

Mới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã phối hợp Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), Hãng hàng không Pacific Airlines và cơ quan có thẩm quyền trong nước đã lập danh sách, tổ chức hai chuyến bay đưa 230 công dân Việt Nam tại Thái Lan trở về nước.

Hành khách được xét duyệt đi trên chuyến bay VN6822 và VN6824 về nước thuộc diện ưu tiên bao gồm trẻ em, người già, phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, học sinh dưới 18 tuổi, du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa, người lao động mất việc làm, hết hợp đồng gặp khó khăn về chỗ ở, tài chính, doanh nhân, trí thức xuất cảnh ngắn hạn bị mắc kẹt, và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác về nước.

Tổ chức chuyến bay đón 230 công dân Việt Nam tại Thái Lan có hoàn cảnh khó khăn về nước
Công dân Việt Nam tại Thái Lan gặp khó khăn được hỗ trợ về nước.

Đặc biệt, trong chuyến bay lần này, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã nỗ lực phối hợp cùng các cơ quan chức năng của Việt Nam và Thái Lan thực hiện công tác bảo hộ công dân, đón tiếp và hỗ trợ đưa một số ngư dân Việt Nam đánh cá trái phép bị nhà chức trách Thái Lan bắt giữ và người quá cảnh từ nước khác về bị kẹt tại Thái Lan về nước.

Trước chuyến bay, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành đã tới thăm hỏi, động viên bà con. Đồng thời, Đại sứ phổ biến các lưu ý, khuyến cáo phòng chống dịch cho bà con khi thực hiện chuyến bay và khi về khu cách ly.

Tổ chức chuyến bay đón 230 công dân Việt Nam tại Thái Lan có hoàn cảnh khó khăn về nước
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành tới sân bay để thăm hỏi, động viên bà con trước chuyến bay.

Đối với các ngư dân được trở về nước đợt này, Đại sứ bày tỏ hy vọng mọi người sớm ổn định cuộc sống và không tái phạm việc đánh bắt cá trái phép.

Chị Quách Thị Phái, lao động từ Kuwait về nước bị kẹt tại Bangkok và chị Đỗ Thị Thanh Nhàn, sinh viên Đại học Công nghệ Rajamangala Krungthep gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đại sứ và Đại sứ quán đã quan tâm, hỗ trợ kịp thời công dân trong hoàn cảnh khó khăn và tổ chức chuyến bay đưa công dân về nước .

Chiều 25/9, hai chuyến bay VN6822 và VN6824 đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài. Toàn bộ công dân trên hai chuyến bay đã khai báo y tế đầy đủ và được đưa tới điểm cách ly theo quy định.

Thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan dự kiến sẽ phối hợp với các hãng hàng không và cơ quan trong nước tiếp tục thực hiện các chuyến bay nhằm hỗ trợ nhu cầu về nước của các công dân Việt Nam tại Thái Lan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức chuyến bay đón 230 công dân Việt Nam tại Thái Lan có hoàn cảnh khó khăn về nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO