Tình trạng hiện tại của Kpop khiến fan hoang mang lo lắng: Hàng loạt thành viên cùng lây nhiễm COVID-19 trong một nhóm nhạc

Snowie,| 03/09/2021 20:32

Nhiều fan Kpop đang rất lo lắng trước hiện tượng hàng loạt thành viên trong cùng một nhóm nhạc đều bị lây nhiễm chéo COVID-19.

Mặc dù đã từng lắng xuống trước đây nhưng từ đầu tháng 7/2021, Hàn Quốc hiện đang phải vật lộn với làn sóng dịch COVID-19 lần thứ tư. Theo đó chỉ trong hơn một tháng qua, số ca mắc tiếp tục tăng lên hàng ngàn và hiện đất nước này phải thực hiện các biện pháp giãn cách cấp độ 4 (mức cao nhất) ở thủ đô Seoul và giãn cách cấp độ 2 ở các vùng lân cận.

Điều này cũng đã ảnh hưởng lớn đến làng nhạc Kpop khi trong thời gian này, chúng ta đã chứng kiến rất nhiều các idol Kpop dương tính với COVID-19.Đuy nhiên đáng lo ngại hơn là so với những trường hợp chỉ bị theo từng cá nhân và rải rác, gần đây Kpop lại chứng kiến tình trạng lây nhiễm chéo giữa nhiều thành viên trong cùng một nhóm nhạc. Chỉ trong 2 ngày, chúng ta đã phải đón nhận những tin tức đáng lo ngại từ 2 nhóm nhạc nam là ENHYPENN.Flying.

ENHYPEN và N.Flying - 2 nhóm nam Kpop có tình trạng lây nhiễm chéo COVID-19 giữa các thành viên 

5 trên 7 thành viên ENHYPEN dương tính với virus COVID-19

Vào ngày 2 tháng 9, công ty chủ quản của ENHYPEN là BELIFT LAB (dưới trướng HYBE Labels) thông báo rằng có đến 5 trong tổng số 7 thành viên đã dương tính với COVID-19. Những thành viên này bao gồm Jungwon, Heeseung, Jay, Jake và Sunghoon. Họ đã gặp phải tình trạng này sau khi tiếp xúc gần với một trường hợp dương tính, và người đầu tiên có dấu hiệu ho sốt là Jake. Hiện tại tất cả các thành viên, bao gồm cả Sunoo và Niki dù âm tính, đều thực hiện cách ly.

Dưới đây là toàn văn thông báo của BELIFT LAB:

'Xin chào. Đây là BELIFT LAB.

Chúng tôi xin thông báo rằng Jungwon, Heeseung, Jay, Jake và Sunghoon đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 trong thời gian tự cách ly.

Sau khi có thông tin về ca nhiễm trong đội ngũ staff của công ty, ENHYPEN đã tự cách ly từ ngày 26/8 (thứ 5) và được cơ quan kiểm dịch yêu cầu cách ly vì có tiếp xúc gần vào ngày 27/8. Trong thời gian này, Jake đã có những triệu chứng như ho và sốt vào chủ nhật (29/7), sau đó được đưa đi làm xét nghiệm PCR và có kết quả dương tính vào thứ 2 (30/8). Các thành viên Jungwon, Heeseung, Jay và Sunghoon cũng xuất hiện các triệu chứng tương tự sau đó và đều được chẩn đoán dương tính sau khi làm xét nghiệm.

Chúng tôi đã tuân thủ đúng quy định của cơ quan kiểm dịch về các biện pháp cần thiết. Hiện các thành viên đều có triệu chứng nhẹ.

Sau khi có ca nhiễm bệnh vào ngày 25/8, toàn bộ nghệ sĩ có liên quan đều được đưa đi xét nghiệm PCR và cho kết quả âm tính. Hiện mọi người đều đang thực hiện cách ly ở nhà, do vậy khả năng lây nhiễm chéo sẽ không cao.

Tất cả nghệ sĩ và staff của công ty đều đã tự cách ly và được kiểm tra đều đặn 2 lần/ngày để kiểm soát tình hình sức khỏe. Chúng tôi sẽ mau chóng đưa họ đi xét nghiệm PCR nếu có bất kỳ triệu chứng nào xuất hiện.

Công ty xin lỗi vì đã khiến người hâm mộ lo lắng. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để các thành viên có thể hồi phục nhanh nhất. Đồng thời tiếp tục tuân thủ mọi quy định của cơ quan kiểm dịch. Xin cảm ơn.'

ENHYPEN là trường hợp đầu tiên của Kpop có nhiều thành viên lây nhiễm chéo COVID-19 trong cùng một nhóm nhạc 

3 trên 5 thành viên N.Flying dương tính với virus COVID-19

Một ngày sau khi fan Kpop vô cùng hoang mang trước tình trạng lây nhiễm trong giới idol Kpop sau vụ việc của ENHYPEN, lại có thêm một nhóm nhạc nam gặp tình trạng tương tự. Vào ngày 3/9, FNC Entertainment xác nhận có 3 trong số 5 thành viên của N.Flying đã dương tính với COVID-19, bao gồm Seunghyub, Hweseung và Seodong. Hiện tại cả nhóm cũng đang phải cách ly, kể cả 2 thành viên tạm thời có kết quả âm tính là Jaehyun và Chahun.

Dưới đây là toàn văn thông báo của FNC Entertainment:

'Đây là FNC Entertainment.

Nghệ sĩ công ty chủ quản của chúng tôi là Lee Seunghyub, Yoo Hweseung và Seo Dongsung đã được xác nhận chẩn đoán mắc bệnh COVID-19 vào ngày hôm nay (3 tháng 9).

Lee Seunghyub, Yoo Hweseung và Seo Dongsung đã thực hiện xét nghiệm nhanh vào ngày 2 tháng 9 khi họ xuất hiện những triệu chứng liên quan. Cả ba đều nhận được kết quả dương tính, và họ ngay lập tức thực hiện xét nghiệm PCR. Kết quả là Lee Seunghyub, Yoo Hweseung và Seo Dongsung đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào ngày hôm nay (3 tháng 9).

Các thành viên khác Kim Jaehyun và Chahun nhận được kết quả âm tính sau khi xét nghiệm nhanh, nhưng họ cũng ngay lập tức thực hiện xét nghiệm PCR và đang chờ kết quả.

Lee Seunghyub, Yoo Hweseung và Seo Dongsung đang tự kiểm dịch và thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết theo yêu cầu của cơ quan y tế. Kim Jaehyun và Chahun cũng sẽ tạm dừng tất cả các hoạt động đã lên lịch ngay lập tức và bước vào giai đoạn tự cách ly.

Ngoài ra, thông tin này đã được chuyển đến các nhân viên đã tiếp xúc với các thành viên, và họ cũng đang được xét nghiệm.

Chúng tôi đặt sức khỏe và sự an toàn của các nghệ sĩ và nhân viên của chúng tôi lên ưu tiên hàng đầu, và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để các nghệ sĩ của chúng tôi phục hồi nhanh chóng. Chúng tôi xin lỗi vì đã gây lo lắng cho nhiều người và chúng tôi sẽ nỗ lực hợp tác với các yêu cầu và hướng dẫn từ cơ quan y tế.'

N.Flying hiện cũng gặp tình trạng đáng lo ngại khi quá nửa nhóm đã dương tính với virus COVID-19

Từ trường hợp của ENHYPEN và N.Flying, có thể thấy tình trạng lây nhiễm trong làng nhạc Kpop đang ngày càng có dấu hiệu nghiêm trọng hơn, thậm chí là xuất hiện việc lây nhiễm chéo trong nội bộ nhóm nhạc. Điều này khiến fan Kpop hoang mang lo lắng và mong mỏi các công ty sẽ chú ý đảm bảo những biện pháp an toàn nhất cho các nghệ sĩ, tránh để họ tiếp xúc với quá nhiều người trong thời gian này.

Gần đây nhất vào ngày 29/8, Jang Wonyoung (cựu thành viên IZ*ONE) cũng được xác nhận dương tính với COVID-19

Chúng ta hãy cùng chúc cho các thành viên ENHYPEN, N.Flying, Jang Wonyoung và tất cả những ai hiện đang gặp tình trạng tương tự vì dịch bệnh có thể sớm phục hồi sức khỏe nhé.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình trạng hiện tại của Kpop khiến fan hoang mang lo lắng: Hàng loạt thành viên cùng lây nhiễm COVID-19 trong một nhóm nhạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO