Tình nguyện viên đi phát thuốc cho F0 ở Hà Nội

07/01/2022 14:47

24 bạn trẻ trên địa bàn phường Vạn Phúc (quận Hà Đông, Hà Nội) hàng ngày nhiệt tình tham gia hỗ trợ trạm y tế phường trong công tác chống dịch; cập nhật danh sách các F0 mới và đi phát thuốc cho F0.

Theo chân tình nguyện viên đi phát thuốc cho F0 đang điều trị tại nhà.

Tình nguyện viên đi phát thuốc cho F0 ở Hà Nội - 1

Từ khi tình hình dịch Covid-19 tại TP Hà Nội trở nên căng thẳng, áp lực về việc hỗ trợ tiếp nhận, điều trị cho các F0 tại nhà tăng cao, Đoàn Thanh niên phường Vạn Phúc (Hà Đông, Hà Nội) đã vận động 24 bạn trẻ tình nguyện viên, tham gia hoạt động hỗ trợ Trạm y tế phường về các công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tình nguyện viên đi phát thuốc cho F0 ở Hà Nội - 2

Trao đổi với PV Dân trí, chị Tạ Hồng Nhung - Bí thư Đoàn Thanh niên phường Vạn Phúc cho biết, để hỗ trợ tuyến đầu chống dịch một cách hiệu quả, phường đã tổ chức chia 24 tình nguyện viên thành 2 nhóm, mỗi nhóm 12 thành viên. Trong đó 12 người đảm nhiệm việc cập nhật danh sách các F0 mới vào hệ thống máy tính của trạm y tế, còn một nhóm 12 người khác sẽ làm nhiệm vụ đi phát thuốc điều trị cho các F0 đang cách ly, chữa trị tại nhà vào mỗi buổi chiều.

Tình nguyện viên đi phát thuốc cho F0 ở Hà Nội - 3

Các loại thuốc hỗ trợ điều trị Covid-19 cho các F0, được nhân viên y tế giải thích rõ từng loại cho các tình nguyện viên trước khi đưa đi phát.

Tình nguyện viên đi phát thuốc cho F0 ở Hà Nội - 4

Sau khi có danh sách F0, tổ trưởng sẽ phân công cho từng tình nguyện viên những túi thuốc và địa chỉ của các trường hợp F0 để đi phát.

Tình nguyện viên đi phát thuốc cho F0 ở Hà Nội - 5

"Mặc dù công việc khá vất vả và nguy hiểm nhưng các bạn trẻ tình nguyện viên luôn cố gắng hết mình vì để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, nhất là tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đang diễn biến phức tạp", bà Nhung chia sẻ.

Tình nguyện viên đi phát thuốc cho F0 ở Hà Nội - 6
Tình nguyện viên đi phát thuốc cho F0 ở Hà Nội - 7

Hiện phường Vạn Phúc (Hà Đông, Hà Nội) có 12 tổ dân phố. Vào các buổi chiều, các tình nguyện viên sẽ đến Trạm y tế phường để nhận thuốc cùng địa chỉ của các F0 rồi lên đường đi phát thuốc.

Tình nguyện viên đi phát thuốc cho F0 ở Hà Nội - 8

Thông thường sẽ có người nhà bệnh nhân xuống nhận hộ, hoặc tình nguyện viên sẽ treo thuốc trên cánh cửa nhà của các F0. Bạn nam trong ảnh là Hoàng Phúc Huy (18 tuổi). Bắt đầu từ đợt dịch thứ 4, Huy đã tình nguyện tham gia công việc hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch. Ngoài việc phát thuốc cho các F0, Huy còn tích cực tham gia trong công tác hỗ trợ tiêm chủng Covid-19 tại phường.

Tình nguyện viên đi phát thuốc cho F0 ở Hà Nội - 9

"Do số lượng F0 tăng liên tục, danh sách các F0 thường xuyên thay đổi nên việc tìm kiếm địa chỉ của các trường hợp này cũng khá khó khăn. Có những ngày chúng tôi đi từ 17h, nhưng phải đến 21h cùng ngày, chúng tôi mới hoàn thành việc phát thuốc này", một tình nguyện viên chia sẻ.

Tình nguyện viên đi phát thuốc cho F0 ở Hà Nội - 10

Biển thông báo khu vực cách ly y tế được đặt trước cửa nhà một hộ dân có F0 đang bị cách ly, điều trị tại nhà ở phường Vạn Phúc.

Tình nguyện viên đi phát thuốc cho F0 ở Hà Nội - 11

Sau mỗi lần đi phát thuốc trở về, bữa ăn chính của các nhân viên y tế, các tình nguyện viên là những hộp mì tôm "không người lái". Họ chia sẻ rằng, công việc này không có thời gian, các F0 có thể gọi đến bất cứ lúc nào, lực lượng tuyến đầu chống dịch luôn luôn phải sẵn sàng tinh thần "chiến đấu" trong mọi tình huống và mọi khung giờ.

Tình nguyện viên đi phát thuốc cho F0 ở Hà Nội - 12

Bữa ăn tối sau một ngày tham gia công tác phòng chống dịch của một nhân viên y tế tại Trạm y tế phường Vạn Phúc (Hà Đông, Hà Nội), lúc 20h45 ngày 6/1.

Trần Thanh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình nguyện viên đi phát thuốc cho F0 ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO