Tình huống khiến netizen Hàn lo sợ Kpop lại sắp mất đi một girlgroup gen 3 đầy hit khác sau GFRIEND: Vẫn là chuyện của 'lời nguyền 7 năm'?

Munnie (lược dịch),| 15/10/2021 15:30

Báo chí Hàn Quốc đưa tin nhóm đã chuẩn bị tan rã từ nhiều tháng trước khi nhiều thành viên không mặn mà với việc tái ký cùng công ty chủ quản

Năm 2021, hầu như tất cả các nhóm nhạc ra mắt vào năm 2014 sẽ chính thức bước vào giai đoạn tái ký hợp đồng. Những tên tuổi đình đám ra mắt vào năm này như GOT7, WINNER hay Red Velvet đều đã trực tiếp hoặc gián tiếp tiết lộ quyết định của họ trong việc có tiếp tục gắn bó với công ty chủ quản hay không. Tuy nhiên tương lai đã được định đoạt của 3 nhóm nhạc này lại làm dấy lên nhiều lo lắng cho số phận của girlgroup còn lại trong bộ tứ "Strong Babies" năm nào - Lovelyz.

Theo thông tin từ một bài báo vừa được TENASIA đăng tải vào ngày 15 tháng 10, Lovelyzrất có thể sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo của "lời nguyền 7 năm" khi quá trình thương thảo tái ký với công ty chủ quản đang diễn ra không mấy thuận lợi. TENASIA tiết lộ cho đến tháng 7 năm nay, Lovelyz có thể xem là đã bắt đầu bước vào giai đoạn chuẩn bị giải tán. Khi mà thời điểm hết hạn hợp đồng (12 tháng 11 năm 2021) đang ngày càng đến gần hơn, chỉ một số ít thành viên có ý định tái ký. Dù vẫn còn nhiều tình cảm quyến luyến và gắn bó với nhóm nhưng các thành viên Lovelyz lại chẳng mấy mặn mà với việc gia hạn hợp đồng cùng Woollim Entertainment.

Không liên quan đến kết cục liệu Lovelyzcó tái ký với Woollim hay không, việc có nên tiếp tục hoạt động cùng nhau với tư cách cả nhóm hiện vẫn đang nằm trong vòng đàm phán. Thời hạn hợp đồng chỉ còn lại chưa đầy 1 tháng nữa nhưng đến nay, những cuộc thảo luận giữa công ty và các thành viên vẫn đang được tiến hành và dường như vẫn chưa thể đi đến quyết định thống nhất.

Trong tình hình hiện nay, fan Lovelyzchính là những người đang phải sống trong lo lắng và hồi hộp hơn cả. Lần quảng bá gần nhất của Lovelyz diễn ra vào tháng 9 năm 2020 khi nhóm phát hành mini album thứ 7 mang tên "Unforgettable" và ca khúc chủ đề "Obliviate". Trước đó, khoảng cách giữa những lần comeback của Lovelyz chỉ là 5 - 6 tháng. Tuy nhiên mọi thứ đã đột ngột thay đổi khi khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa thời điểm phát hành mini album thứ 6 và thứ 7 củ họ lên đến 1 năm 4 tháng. Sau đợt quảng bá "Obliviate", Lovelyz chỉ còn lại 1 năm 2 tháng cho đến thời điểm hết hạn hợp đồng. Đó cũng là lý do vì sao người hâm mộ đã sớm nghi ngờ rằng nhóm sẽ không thể comeback dưới bất kỳ hình thức nào trong khoảng thời gian còn lại dưới trướng Woollim.

Lovelyz-tan-ra

Kể từ năm ngoái, các thành viên đã nhiều lần trực tiếp hoặc gián tiếp nói lên suy nghĩ của họ về các phương hướng hoạt động trong tương lai. Trong một cuộc phỏng vấn nhân dịp phát hành album solo hồi năm ngoái, Ryu Soojung chia sẻ: "Các thành viên đã nói chuyện với nhau, và tôi biết tất cả chúng tôi đều rất tự hào về âm nhạc của Lovelyz và muốn duy trì màu sắc của cả nhóm. Điều quan trọng nhất là liệu chúng tôi có thể tiếp tục làm ra thứ âm nhạc riêng của Lovelyz trong bao lâu. Khoảng thời gian 7 năm nếu nói dài thì sẽ rất dài nhưng nếu nói ngắn thì cũng sẽ rất ngắn. Kể cả sau này, tôi vẫn muốn được tiếp tục hoạt động với Lovelyz như hiện nay".

Tuy nhiên, tình hình đã có nhiều thay đổi chỉ trong 1 năm. Seo Jisoo, trong một buổi phát sóng livestream, đã làm dấy lên nhiều lo lắng khi thú nhận với fan rằng: "Khi nào mình mới có thể gặp các bạn được nhỉ. Có hơi đáng tiếc. Tụi mình đã làm tất cả những gì có thể. Tụi mình đã nói về mong muốn được phát hành album và nhiều thứ khác. Cũng không phải tụi mình chỉ biết ngồi im không làm gì cả. Đây là cuộc sống của tụi mình, nhưng các thành viên cũng cảm thấy có lỗi với fan vì đã lãng phí quá nhiều thời gian như vậy. Chắc hẳn các bạn đang cảm thấy bức bối lắm, nhưng đây là tình huống mà tụi mình cũng không thể nói được gì".

Lovelyz-tan-ra

Sau 7 năm hoạt động, Lovelyzđã nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả nhờ những ca khúc với giai điệu buồn man mác và chất chứa những cảm xúc thần tiên như "Candy Jelly Love", "Ah-Choo", "Destiny", "Wow", "Now, We",.... Doanh số album đĩa cứng của họ cũng đã tăng gấp 3 lần so với thời mới ra mắt, và nhóm cũng có một fandom vững chắc với rất nhiều fan trung thành. Đó là chưa kể Lovelyz cũng đã có nhiều cơ hội nâng cao độ nhận diện công chúng thông qua sự xuất hiện trên chương trình "Queendom" cũng như các hoạt động cá nhân của các thành viên ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trước tình huống đáng lo như hiện nay, khi mà câu hỏi liệu khán giả có thể một lần nữa được nhìn thấy Lovelyzquảng bá với đội hình đầy đủ hay không vẫn chưa tìm được câu trả lời chính xác, Woollim Entertainment hiện đang trở thành tâm điểm hứng chịu mọi làn sóng chỉ trích nặng nề của người hâm mộ lẫn cộng đồng mạng. Nhiều người chỉ ra rằng kể cả khi Lovelyz không tái ký với Woollim thì việc kiềm hãm các hoạt động của nhóm trong hơn 1 năm qua cũng đủ cho thấy công ty này đã không hoàn thành đúng trách nhiệm và nghĩa vụ của một công ty quản lý. Không ít người hâm mộ bày tỏ mong muốn được nhìn thấy idol của mình hoạt động tích cực ngay cả khi họ phải đối diện với thực tế cay đắng rằng Lovelyz của 1 tháng sau có thể sẽ không còn đứng cùng nhau dưới mái nhà Woollim.

Lovelyz-tan-ra

- "Điên mất, tôi thích nhạc Lovelyz lắm ㅠㅠㅠㅠㅠ"

- "Woollim bị cái quái gì vậy..."

- "Còn chưa đầy 1 tháng nữa là hết hạn hợp đồng nhưng đến giờ vẫn còn thảo luận ư..."

- "Các thành viên Lovelyz có vẻ đều rất yêu mến Woollim, nhưng thấy cách nói của bạn nào đó vào lần trước thì có vẻ như họ sẽ không tái ký đâu"

- "Dạo này các công ty giải trí đều bị cái quái gì vậy nhỉ... Có vẻ đây là thời kỳ rất mệt mỏi đối với các nhóm nữ"

- "Buồn ghê... Mong là họ có thể tái debut cùng nhau giống như GFRIEND vậy ㅠㅠ"

- "Sau GFRIEND lại đến Lovelyz à.... Có lẽ thế hệ này cũng sắp kết thúc thật rồi ㅠ"

- "Cả concept lẫn nhạc Lovelyz đều rất đỉnh... Buồn cho nhóm quá"

- "Fan có thể chấp nhận việc không tái ký nhưng ít nhất cũng phải cho nhóm một cái album cuối cùng chứ"

- "Đừng mà ㅠㅠㅠㅠㅠ Tôi đã mất GFRIEND rồi, không thể nào mất thêm Lovelyz nữa ㅠㅠㅠ"

Trước những đồn đoán về tình trạng hợp đồng của các thành viên Lovelyz, cho đến nay Woollim Entertainment vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình huống khiến netizen Hàn lo sợ Kpop lại sắp mất đi một girlgroup gen 3 đầy hit khác sau GFRIEND: Vẫn là chuyện của 'lời nguyền 7 năm'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO