Tình huống khiến Knet nhận ra hiện thực tàn nhẫn sau vụ gian lận gây sốc nhất trong lịch sử show sống còn: Nạn nhân vẫn hoàn lận đận, 'thủ phạm' lại ung dung sống sung sướng

Munnie (lược dịch),| 04/12/2021 12:15

2 câu chuyện diễn ra trong cùng 1 ngày hiện đang khiến rất nhiều người cảm thấy phẫn nộ về sự 'mặt dày' của các thành viên lẫn công ty quản lý sau khi vụ việc năm ấy bị phanh phui.

Khi nhắc đến vụ bê bối gian lận phiếu bầu tại các show sống còn của Mnet, không chỉ riêng series "Produce 101" mà cả "Idol School" cũng khiến dư luận Hàn Quốc vô cùng phẫn nộ vì quá trình "đổi trắng thay đen" kết quả diễn ra xuyên suốt chương trình. Thậm chí, xét đến số lượng nạn nhân và tần suất thao túng trong từng tập, "Idol School" còn bị đánh giá là nghiêm trọng hơn rất nhiều so với "Produce 101". Chi tiết quá trình điều tra sau khi được lôi ra ánh sáng đã khiến "Idol School" trở thành show sống còn gây phẫn nộ nhất trong lịch sử Kpop, với mức độ gian lận khủng khiếp chưa từng có (hơn 200 nạn nhân bị thao túng qua các tập, 3/9 thành viên thuộc top debut không đủ điều kiện ra mắt, gần như toàn bộ đội hình debut có thứ hạng thực tế không giống với những gì được công bố,...).

fromis_9-Lee-Haein

Thế nhưng sau tất cả những lùm xùm đó, điều gây bức xúc hơn cả là fromis_9 - girlgroup được lựa chọn từ "Idol School", vẫn đang hoạt động bình thường dù những nhóm vướng cáo buộc gian lận khác như IZ*ONE hay X1 đều đã tan rã. Đặc biệt, hồi giữa tháng 8 năm nay, cộng đồng mạng còn được một phen bàng hoàng khi biết quyền quản lý fromis_9 sẽ được chuyển giao cho Pledis - một công ty trực thuộc HYBE Labels. Việc một girlgroup mà người người nhà nhà đều kiên quyết yêu cầu tan rã như fromis_9 giờ đây lại đứng trước cơ hội được đầu tư mạnh hơn khiến netizen Hàn cảm thấy nực cười, thậm chí ngay cả Pledis hay HYBE cũng trở thành tâm điểm mỉa mai và chỉ trích vì "rước họa vào thân".

Bẵng đi sau nhiều tháng im ắng, fromis _9 mới đây tiếp tục bị cư dân mạng Hàn Quốc mang ra chỉ trích tơi tả sau khi nhiều người phát hiện một tình huống đầy trớ trêu cho thấy hiện thực xã hội tàn nhẫn. Trong ngày 3 tháng 12, fromis_9 được phát hiện tham dự tiệc công ty tại một nhà hàng sang trọng và đắt đỏ, với một set ăn có thể lên đến 450.000 won (tương đương khoảng 8,7 triệu VND).

fromis_9-Lee-Haein
fromis_9-Lee-Haein
fromis_9-Lee-Haein
fromis_9-Lee-Haein

Thế nhưng trong cùng ngày hôm đó, Lee Haein - nạn nhân lớn nhất trong scandal thao túng kết quả tại "Idol School" và cũng là người được khán giả vote lên hạng 1 chung cuộc và đáng lý ra phải được đường đường chính chính debut với vị trí center của fromis_9 nhưng cuối cùng lại bị Mnet thẳng tay đẩy xuống hạng 11, lại phải trải qua cảnh chấm dứt hợp đồng với công ty quản lý. Thông báo từ Big Ocean ENM cho biết họ đã quyết định kết thúc hợp đồng độc quyền với Lee Haein sau một quá trình thảo luận kỹ lưỡng. Fancafe chính thức sẽ được công ty nhượng lại cho Lee Haein quản lý sau khi hợp đồng độc quyền giữa hai bên hết hiệu lực, trong khi tài khoản V Live vẫn sẽ được duy trì cho đến khi V Live dự định đóng mọi dịch vào cuối năm 2022. Còn với tài khoản Twitter chính thức của Lee Haein, mọi nội dung đã được đăng tải trên đó đều sẽ bị xóa bỏ sau ngày 31 tháng 12 năm 2021.

fromis_9-Lee-Haein

Cho đến hiện tại, Lee Haein đã thực tập tại ít nhất 6 công ty, lần lượt theo thứ tự Jellyfish Entertainment -> CJ ENM -> SS Entertainment (thời "Produce 101") -> HYWY Entertainment -> Stone Music Entertainment (thời "Idol School") -> Big Ocean ENM. Tuy nhiên sau tất cả, may mắn vẫn chưa đến với Lee Haein và điều này khiến các fan đã theo cô từ thời "Produce 101" không khỏi đau lòng. Hiện vẫn chưa rõ dự định của Lee Haein sau khi rời khỏi Big Ocean ENM nhưng với một thực tế rằng lứa idol sinh năm 2006-2007 đã bắt đầu debut ngày càng nhiều hơn, nhiều người lo sợ tuổi tác sẽ trở thành một rào cản rất lớn cho cô khi tiếp tục theo đuổi sự nghiệp thần tượng.

2 câu chuyện với 2 thái cực khác nhau diễn ra trong cùng một ngày khiến cộng đồng mạng Hàn Quốc không khỏi xót xa khi nghĩ đến việc trong khi nạn nhân vẫn cứ mãi chật vật tìm kiếm một cơ hội dù là mong manh nhất để được một lần tỏa sáng thì những người bị cho là "đánh cắp cuộc đời người khác" lại đang ung dung sống sung sướng ở vị trí ngay từ đầu đã không thuộc về họ. Nhiều người đến nay vẫn không thể hiểu được vì sao Pledis và HYBE lại để fromis_9 gia nhập công ty trong khi thực tế đã chứng minh kể cả khi được đầu tư mạnh hơn so với trước kia thì họ cũng không đủ sức để bật lên.

fromis_9-Lee-Haein

- "Thương Lee Haein thật sự... Lee Haein và Kim Doah là 2 trường hợp mà tôi luôn thấy tiếc vì độ nổi tiếng của họ không tỷ lệ thuận với ngoại hình lẫn thực lực"

- "Haein à, đừng nản chí nhé..... Còn cái nhóm kia dù được công ty chi nhiều tiền hơn nhưng thành tích vẫn vô cùng thảm hại ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Hiện thực xã hội tàn nhẫn là đây..."

- "Điên thật chứ. 9 con người trộm cắp cuộc đời người khác thì đang ăn ngon sống khỏe còn Lee Haein thì..."

- "Nhưng mà sao vẫn có người thích fromis_9 được vậy? Cả visual lẫn thực lực đều... ㅋㅋ"

- "Cái nhóm này vẫn chưa chịu tan rã á? Vẫn còn mặt dày tiếp tục hoạt động được sao?"

- "Những kẻ gian lận thì đang sống sung sướng và ăn uống phủ phê ở những nơi đắt tiền, còn nạn nhân thì... Đùa nhau đấy à..."

- "Thật đáng kinh ngạc khi không có cách nào ngăn chặn hoạt động của cái nhóm gian lận này, và tôi lại càng ngạc nhiên hơn khi bản thân họ lại mang suy nghĩ vẫn có thể đường hoàng ở trong nhóm vì nhóm gian lận chứ không phải các thành viên gian lận"

- "Kể cả khi đã vào HYBE mà doanh số tuần đầu cũng chỉ có 20.000 bản, thế là đủ biết nhóm này không còn cách nào cứu vãn rồi. Haein à, không sao đâu, tiếc gì cái nhóm như vậ chứ, chúng ta tìm đường khác nhé. Cố lên!"

- "Tiền do fromis_9 kiếm ra có được bao nhiêu đâu, lại còn có tranh cãi bạo lực học đường nữa. Lần này Pledis đã đầu tư cho họ một bài hát có thể nói là tuyệt vời nhất từ trước đến nay nhưng rồi vẫn thất bại thảm hại"

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình huống khiến Knet nhận ra hiện thực tàn nhẫn sau vụ gian lận gây sốc nhất trong lịch sử show sống còn: Nạn nhân vẫn hoàn lận đận, 'thủ phạm' lại ung dung sống sung sướng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO