Tình hình Venezuela: Tổng thống Maduro và ông Guaido nêu quan điểm về biên bản ghi nhớ giữa chính phủ và phe đối lập

Chu An| 14/08/2021 19:05

Baoquocte.vn. Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 14/8 cho biết ông hoan nghênh việc ký biên bản ghi nhớ giữa phái đoàn của chính phủ và phe đối lập Venezuela.

Tổng thống Venezuela Maduro và thủ lĩnh đối lập Guaido. (Nguồn: Getty)
Tổng thống Venezuela Maduro và ông Guaido nêu quan điểm về biên bản ghi nhớ giữa chính phủ và phe đối lập. (Nguồn: Getty)

Trong thông báo đăng trên Twitter, Tổng thống Maduro viết: “Chúng tôi hoan nghênh biên bản ghi nhớ. Chúng tôi cũng cám ơn Mexico và Na Uy đã nỗ lực giúp đỡ nền hòa bình cho người dân Venezuela”.

Trong khi đó, thủ lĩnh phe đối lập - ông Juan Guaido miêu tả văn bản trên “là cơ hội để đạt được thỏa thuận toàn diện…”.

Trước đó, các phái đoàn của chính phủ và phe đối lập Venezuela đã ký một biên bản ghi nhớ ngay khi khởi động tiến trình đối thoại nhằm tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị, kinh tế-xã hội tại quốc gia Nam Mỹ này.

Văn kiện được hai bên nhất trí đề cập chương trình và phương thức triển khai tiến trình đàm phán, trong đó các điểm đáng chú ý nhất là việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt, khôi phục các quyền và sự bảo đảm trong bầu cử, từ bỏ bạo lực, chung sống chính trị và bảo vệ nền kinh tế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình hình Venezuela: Tổng thống Maduro và ông Guaido nêu quan điểm về biên bản ghi nhớ giữa chính phủ và phe đối lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO