Tình hình Ukraine: Kiev 'tố' Nga, Moscow công bố kết quả mới nhất

Bảo Hà| 26/04/2022 07:03

Nga cho hay, kể từ khi triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, nước này đã phá huỷ 570 máy bay không người lái, 2.554 xe tăng và xe bọc thép của lực lượng vũ trang quốc gia Đông Âu.

Tình hình Ukraine: Kiev 'tố' Nga, Moscow công bố kết quả mới nhất
Ông Oleksiy Arestovych, Cố vấn của Tổng thống Ukraine.

Ngày 25/4, ông Oleksiy Arestovych - Cố vấn của Tổng thống Ukraine cho biết, các lực lượng Nga đã tiếp tục tấn công nhà máy thép Azovstal, nơi các tay súng Ukraine đang ẩn náu ở thành phố cảng Mariupol, miền Nam Ukraine.

Ông Arestovych nói: "Họ tiếp tục tấn công hệ thống phòng thủ của chúng tôi trong khu vực nhà máy Azovstal, sử dụng máy bay, pháo, xe tăng và cố gắng tiến lên bằng các nhóm tấn công, vi phạm mệnh lệnh của chỉ huy tối cao của họ".

Trong diễn biến liên quan cùng ngày, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, trong ngày 25/4, lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã tấn công 82 cơ sở quân sự của Ukraine, bao gồm 4 sở chỉ huy, 76 khu vực đóng quân và thiết bị quân sự và 2 kho nhiên liệu.

Trong đó, 27 cơ sở quân sự Ukraine bị quân đội Nga tấn công bằng tên lửa không đối đất có độ chính xác cao, bao gồm trụ sở của nhóm “Cánh hữu” (bị cấm ở Nga) ở Novogrodovka.

Cũng theo ông Konashenkov, trong ngày 25/4, lực lượng vũ trang Nga đã phá huỷ 6 trạm biến áp tại các nhà ga đường sắt, tuyến đường nước ngoài cung cấp vũ khí chính xác tầm xa cho Ukraine; các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 4 máy bay không người lái của Ukraine tại các khu vực Izyum, Donetsk và Kharkiv.

Ngoài ra, tên lửa của lực lượng mặt đất Nga đã thực hiện nhiều cuộc tấn công vào các đơn vị của lực lượng vũ trang Ukraine, một vị trí phóng tên lửa chiến thuật Tochka-U, 3 trạm điều khiển, một khẩu đội pháo, 10 khu vực triển khai quân và thiết bị quân sự.

Kể từ khi triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, lực lượng vũ trang Nga đã phá huỷ 570 máy bay không người lái, 2.554 xe tăng và xe bọc thép của Ukraine.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình hình Ukraine: Kiev 'tố' Nga, Moscow công bố kết quả mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO