Tình hình tiêm vaccine cho trẻ em tại các nước trên thế giới

(Nguồn: Zing News)| 14/10/2021 08:27

91% trẻ trên 12 tuổi ở Trung Quốc được tiêm đủ 2 mũi vaccine, trong khi đó chỉ 36,7% trẻ 12-17 tuổi ở Đức mới được tiêm mũi 1.

Tình hình tiêm vaccine cho trẻ em tại các nước trên thế giới - 1

Ireland là một trong những quốc gia châu Âu đạt tiến độ tiêm vaccine nhanh nhất. Sau khi tiêm cho hầu hết người trưởng thành, cả nước bắt đầu tổ chức tiêm chủng cho trẻ em trong vài tuần gần đây. Kể từ ngày 11/8 đến nay, 90,2% trẻ trên 12 tuổi được tiêm mũi 1 và 85,1% trẻ được tiêm đủ 2 mũi. Số liệu này được Irish Health Service cập nhật ngày 13/9. (Ảnh: Free Press Journal)

Tình hình tiêm vaccine cho trẻ em tại các nước trên thế giới - 2

Ngày 15/9, truyền thông Trung Quốc đưa tin 91% trẻ 12-17 tuổi tại quốc gia này được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Việc tiêm chủng cho trẻ em được tiến hành vào tháng 7, theo Reuters. Dù việc tiêm vaccine đạt tỷ lệ cao, các cơ quan chức năng Trung Quốc vẫn cảnh báo các trường học cần cảnh giác nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh khi tổ chức học trực tiếp. (Ảnh: CGTN)

Tình hình tiêm vaccine cho trẻ em tại các nước trên thế giới - 3

Pháp tổ chức tiêm sớm cho trẻ trên 12 tuổi, bắt đầu từ ngày 15/6. Chỉ sau 3 tháng triển khai, 68% trẻ 12-17 tuổi được tiêm ít nhất 1 mũi, 56% trẻ được tiêm đủ 2 mũi. Từ cuối tháng 9/2021, trẻ dưới 18 tuổi tại quốc gia này sẽ phải sử dụng thẻ sức khỏe để chứng minh tình trạng tiêm vaccine hoặc test Covid-19 trong vòng 72 giờ. Thẻ sức khỏe đóng vai trò "hộ chiếu", cho phép trẻ đến các nơi công cộng như rạp chiếu phim, nhà hàng. (Ảnh: France 24)

Tình hình tiêm vaccine cho trẻ em tại các nước trên thế giới - 4

Theo báo cáo mới nhất ngày 13/9 của Bộ Y tế Tây Ban Nha, trong số 3,9 triệu trẻ em trên 12 tuổi tại quốc gia này, 79,2% trẻ đã được tiêm mũi 1 và 58,4% em được tiêm đủ 2 mũi. Việc tiêm chủng tại Tây Ban Nha được quyết định theo từng khu vực. Vì thế, trẻ tại các địa phương sẽ được tiêm vào những thời điểm khác nhau. (Ảnh: The Local - Spain's)

Tình hình tiêm vaccine cho trẻ em tại các nước trên thế giới - 5

Trước tình hình ca nhiễm COVID-19 gia tăng, Mỹ quyết định tiêm vaccine cho trẻ 12-15 tuổi, bắt đầu từ giữa tháng 5. Đến tháng 9, khoảng 40% trẻ đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine. Trong tuần đầu, tốc độ tiến hành khá nhanh với khoảng 600.000 em được tiêm. Tuy nhiên, việc tiêm chủng bị hạn chế vào những tuần sau đó do một số trường hợp gặp vấn đề về tim sau tiêm như bệnh viêm cơ tim. Riêng tại bang Tennessee, kế hoạch tiêm vaccine đã phải tạm ngừng do một số nhà lập pháp phản đối mạnh mẽ, theo The Guardian. Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh vẫn tiếp tục khuyến cáo các gia đình cho trẻ tiêm vaccine sớm để đảm bảo an toàn khi đến trường. (Ảnh: USA Today)

Tình hình tiêm vaccine cho trẻ em tại các nước trên thế giới - 6

Chương trình tiêm chủng cho trẻ em dưới 18 tuổi tại Vương quốc Anh bắt đầu được triển khai tại một số địa phương. Cụ thể, trẻ em 16, 17 tuổi ở Anh được tiêm vaccine từ ngày 23/8. Trẻ 12-15 tuổi có bệnh nền hoặc sống với người lớn có nguy cơ nhiễm bệnh sẽ được xếp vào danh sách đủ điều kiện tiêm. Tại Bắc Ireland, trẻ 16, 17 tuổi đã được bố trí tiêm chủng trong vài tuần gần đây. (Ảnh: BBC)

Tình hình tiêm vaccine cho trẻ em tại các nước trên thế giới - 7

Tại Ba Lan, Pfizer và Moderna là hai loại vaccine được phê duyệt để tiêm cho trẻ trên 12 tuổi. Ngày 14/9, Bộ Y tế Ba Lan cho biết hơn 1,4 triệu liều vaccine đã được tiêm cho trẻ 12-17 tuổi. Hiện, việc tiêm vaccine cho trẻ vẫn đang được triển khai tại các trường học. Tuy nhiên, một số phụ huynh, học sinh không quá ủng hộ chương trình tiêm chủng này. (Ảnh: Notes From Poland)

Tình hình tiêm vaccine cho trẻ em tại các nước trên thế giới - 8

Mục tiêu của Italy là tiêm vaccine cho trẻ trước khi các em trở lại trường học vào tháng 9. Đến ngày 13/9, báo cáo của Chính phủ Italy cho biết 62,4% trẻ được tiêm mũi 1 và 44,9% trẻ được tiêm đủ 2 mũi. Để việc tiêm chủng diễn ra nhanh chóng, thuận tiện, các gia đình tại quốc gia này có thể cho con đi tiêm mà không cần đăng ký lịch trước. Trẻ 12-15 tuổi được phép tiêm vaccine Pfizer, trong khi vaccine Moderna được cấp phép tiêm cho trẻ 12-17 tuổi, theo Euro News. (Ảnh: DnevniZurnal)

Tình hình tiêm vaccine cho trẻ em tại các nước trên thế giới - 9

Ban đầu, Đức chỉ khuyến khích tiêm vaccine cho trẻ em có bệnh nền. Tuy nhiên, trước sự lây lan diện rộng của biến thể Delta, Chính phủ quyết định tiêm vaccine cho toàn bộ trẻ em trên 12 tuổi kể từ ngày 16/8. Theo cập nhật của Chính phủ Đức vào ngày 12/9, 36,7% trẻ từ 12-17 tuổi được tiêm mũi 1 và 25,8% trẻ được tiêm đủ 2 mũi. (Ảnh: MarketWatch)

Tình hình tiêm vaccine cho trẻ em tại các nước trên thế giới - 10

Đan Mạch phê duyệt chương trình tiêm chủng cho trẻ vào tháng 6/2021. Việc triển khai tiêm chủng cho trẻ 12-15 tuổi được tiến hành vào đầu tháng 7. Đến nay, 83,5% trẻ trên toàn quốc đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine. (Ảnh: TheHealthSite)

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
  • TPHCM triển khai tiêm vaccine phòng bệnh dại cho chó, mèo, gia súc
    TPHCM - Nhằm tăng cường công tác phòng bệnh, nhất là bệnh dại, ngành chăn nuôi và thú y TPHCM đang khẩn trương triển khai tiêm phòng vaccine cho chó, mèo... tại các địa phương. Từ nay đến 28.5, tại các trạm chăn nuôi và thú y ở các địa phương đang tổ chức thực hiện tiêm phòng vaccine trên đàn chó, mèo.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình hình tiêm vaccine cho trẻ em tại các nước trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO