Tình hình Afghanistan: Canada tạm thời đóng cửa Đại sứ quán, Anh duy trì Đại sứ ở Kabul

Hồng Phúc| 15/08/2021 22:57

Baoquocte.vn. Bộ Ngoại giao Canada ngày 15/8 thông báo đã tạm thời đóng cửa Đại sứ quán nước này tại Afghanistan sau khi sơ tán đội ngũ nhân viên do lo ngại lực lượng Taliban đánh chiếm thủ đô Kabul.

Bộ Ngoại giao Canada ngày 15/8 thông báo đã tạm thời đóng cửa Đại sứ quán nước này tại Afghanistan.
Đại sứ quán Canada tại Afghanistan tạm thời đóng cửa trong bối cảnh bất ổn ở Kabul. (Nguồn: CAN)

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Canada, đội ngũ nhân viên Canada đang trên đường về nước. Đại sứ quán Canada tại Afghanistan sẽ mở cửa trở lại khi điền kiện cho phép nối lại các hoạt động bình thường được đảm bảo an ninh đầy đủ.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Anh cùng ngày khẳng định đại sứ nước này tại Afghanistan sẽ tiếp tục ở lại thủ đô Kabul và đội ngũ nhân viên Đại sứ quán Anh sẽ làm mọi cách có thể để đáp ứng yêu cầu của các công dân Anh muốn rời khỏi Afghanistan.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Anh xác nhận: “Chúng tôi đã thu hẹp sự hiện diện ngoại giao để đối phó với tình hình trên thực địa.

Tuy nhiên, Đại sứ của chúng tôi vẫn ở lại Kabul và đội ngũ nhân viên Chính phủ Anh sẽ tiếp tục làm việc để hỗ trợ các công dân Anh và các nhân viên người Afghanistan của chúng tôi”.

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab trước đó đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về tương lai của Afghanistan, đồng thời kêu gọi Taliban chấm dứt bạo lực khi lực lượng này tiến vào thủ đô Kabul.

Trong diễn biến mới liên quan đến tình hình Afghanistan, ông Abdullah Abdullah, người đứng đầu Hội đồng hòa giải quốc gia tối cao xác nhận Tổng thống Ashraf Ghani đã từ chức và rời đất nước không lâu sau khi Taliban tiến sát thủ đô Kabul.

Các chỉ huy của lực lượng Taliban ngày 15/8 thông báo đã nắm kiểm soát Phủ Tổng thống Afghanistan ở thủ đô Kabul.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình hình Afghanistan: Canada tạm thời đóng cửa Đại sứ quán, Anh duy trì Đại sứ ở Kabul
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO