Tình hình Afghanistan: Ấn Độ đóng cửa lãnh sự quán, sơ tán nhân viên ngoại giao

Hồng Phúc| 10/08/2021 17:18

Baoquocte.vn. Ấn Độ tạm thời đóng cửa lãnh sự quán của mình tại Mazar-e-Sharif trong bối cảnh Taliban tuyên bố phát động một cuộc tấn công tại thành phố lớn nhất ở miền Bắc Afghanistan.

Ấn Độ đóng cửa lãnh sự quán ở Mazar-e-Sharif, Afghanistan. (Nguồn: Facebook)
Lãnh sự quán Ấn Độ ở Mazar-e-Sharif, Afghanistan. (Nguồn: Facebook)

Ngày 10/8, một nguồn tin trong chính phủ Ấn Độ cho biết, nước này sẽ tạm thời đóng cửa lãnh sự quán của mình ở thành phố Mazar-e-Sharif, miền Bắc Afghanistan, trong bối cảnh Taliban tuyên bố phát động một cuộc tấn công tại đó.

Nguồn tin trên nêu rõ: "Ấn Độ tạm thời đóng cửa lãnh sự quán của mình tại Mazar-e-Sharif ở Afghanistan. Tất cả các nhà ngoại giao ở đó sẽ được sơ tán hôm nay trong một chuyến bay đặc biệt".

Trên trang Twitter, Lãnh sự quán Ấn Độ tại Mazar-e-Sharif cũng thông báo: "Một chuyến bay đặc biệt sẽ khởi hành từ Mazar-e-Sharif đến New Delhi.

Bất kỳ công dân Ấn Độ nào ở trong và xung quanh Mazar-e-Sharif đều được yêu cầu trở về Ấn Độ trong chuyến bay đặc biệt dự kiến khởi hành vào tối hôm nay".

Tình hình Afghanistan đang trở nên phức tạp. Ngày 10/8, các tay súng Taliban đã siết chặt kiểm soát vùng lãnh thổ mà lực lượng này chiếm giữ ở miền Bắc Afghanistan trong khi một chỉ huy lực lượng thân chính phủ tuyên bố sẽ chiến đấu đến cùng để bảo vệ Mazar-i-Sharif.

Trước đó, tờ Arab News ngày 8/8 đưa tin Đại sứ quán Mỹ ở Afghanistan ra thông cáo kêu gọi công dân Mỹ lập tức rời khỏi nước này trong bối cảnh Taliban mở rộng kiểm soát các khu vực.

Thông cáo cho hay: “Với tình hình an ninh hiện nay và việc giảm nhân sự, khả năng đại sứ quán hỗ trợ công dân Mỹ tại Afghanistan là cực kỳ giới hạn, ngay cả ở Kabul”.

Ngày 6/8, Anh cũng đề nghị công dân “xác nhận kế hoạch rời khỏi Afghanistan trong thời gian sớm nhất do tình hình an ninh ngày càng tồi tệ”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình hình Afghanistan: Ấn Độ đóng cửa lãnh sự quán, sơ tán nhân viên ngoại giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO