Tình cờ gặp lại tình đầu, vì tình yêu đích thực tôi đòi ly hôn, chồng thức tỉnh tôi chỉ bằng một câu

20/12/2021 14:35

Hành động của tình đầu nhắc nhở tôi nhớ về những năm tháng yêu đương cũ. Vẫn luôn u uất vì không thể đến với nhau, giờ có cơ hội hàn gắn, tôi chắc chắn không thể bỏ lỡ.

Tình đầu là một trong những mối quan hệ ngây thơ, trong sáng nhất của mỗi người. Đó là những kỷ niệm ngây ngô và không thể nào quên. Một số người chôn cất tình cảm này trong tim, mãi mãi không bao giờ chạm vào, ngay cả khi vô tình nhắc tới, họ cũng sẽ chỉ nở một nụ cười nhẹ. Nhưng có một số người lại nhớ mãi không quên, thậm chí thường xuyên ở trong lòng gợn sóng, luôn ảo tưởng một ngày nào đó sẽ gặp lại nhau, chỉ một cái liếc mắt thôi cũng “gương vỡ lại lành”.

Một phụ nữ 55 tuổi bất ngờ gặp lại tình đầu, về đòi ly hôn chồng. Nhưng người chồng chỉ nói một câu, bà liền tình ngộ. Chuyện cụ thể thế nào?

***

Dì Chung năm nay 55 tuổi. Năm 25 tuổi, dì làm việc trong nhà máy nước giải khát và gặp tình đầu của mình. Người ấy là anh chàng đẹp trai duy nhất trong nhà máy, tính tình hài hước, dí dỏm, rất nhiều phụ nữ phải lòng. Thế nhưng ông lại chỉ thích dì, một cô gái không giỏi ăn nói.

2 năm ở bên nhau, dì Chung cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Mỗi ngày đối phương đều đạp xe đón dì đi làm, cũng hay đưa dì đến một số nơi vui chơi, đối với dì chu đáo. Dì Chung nghĩ mối quan hệ của họ có thể kết thành trái ngọt nhưng một chuyện xảy ra đã khiến hai người họ mỗi người một phương.

Anh trai của ông nội đối phương ở nước ngoài mắc bệnh nan y, cả nhà bọn họ phải nhanh chóng làm visa, hình như sang bên đó vừa để lo ma chay đồng thời nhận di sản thừa kế. Người đó hứa hẹn sau khi trở về sẽ cưới dì. Thế nhưng lần đó lại là một đi không về.

Năm dì Chung 30 tuổi, gia đình sốt ruột hôn nhân đại sự của dì, nhờ người giới thiệu nên dì quen biết người chồng hiện tại. Chồng của dì Chung khi đó là nhân viên nhà nước, một trong những công việc ổn định kinh tế vào thời kỳ đó, cô gái nào mà gả cho người đàn ông như vậy, cả đời không lo chuyện ăn mặc.

Chồng dì diện mạo bình thường, không giỏi nói chuyện, nhưng tính tình kiên định, hay làm hay làm, đối với dì cực kỳ tốt. Tình đầu mong mỏi bao lâu nay không trở về, dì Chung đành “nhắm mắt đưa chân” gả đi.

Tình cờ gặp lại tình đầu, vì tình yêu đích thực tôi đòi ly hôn, chồng thức tỉnh tôi chỉ bằng một câu-1

Bước sang năm thứ 2 của hôn nhân thì dì Chung sinh con đầu lòng. Dì đặt tất cả năng lượng của mình vào đứa trẻ, nhưng với chồng, tình cảm vẫn không mặn nồng lắm. Khi con trai lên 5 tuổi, dì mang bầu lần nữa và sinh một con gái. Sinh con liên tục nên dì cũng không có thời gian quan tâm, săn sóc chồng.

Tính khí chồng dì rất tốt, ông luôn nói với dì rằng phụ nữ nuôi con quá vất vả nên cứ tan tầm về nhà và vào ngày nghỉ, ông lại đảm nhiệm tất cả việc bếp núc, còn thường xuyên mua một đồ ăn ngon về, vợ con ăn xong, còn thừa bao nhiêu ông mới ăn.

Thoáng cái bọn nhỏ đều trưởng thành. Con trai dì rất có tiền đồ, thi đậu Đại học Bách khoa, con gái thiếu một ít điểm, sau tốt nghiệp trung học thì ra ngoài làm việc lấy kinh nghiệm, công việc tốt, lương ổn. Chồng dì cũng đã về hưu. Đời này đối với dì mà nói trải qua như vậy cũng gọi là yên bình, có phước phận.

Nào ngờ công nhân cũ của nhà máy nước giải khát tổ chức họp mặt, các đồng nghiệp cũ năm đó tụ tập, dì Chung cũng tình cờ gặp lại tình đầu. Lúc ấy dì kinh ngạc lắm, cứ ngỡ ông còn đang ở nước ngoài, sao lại trở về?

Tình đầu nói: "Thị thực hết hạn nên tôi trở lại. Năm đó anh trai ông nội không để lại bất cứ tài sản nào, chỉ muốn gặp chúng tôi lần cuối. Bây giờ tuổi tác lớn rồi nên tôi cũng muốn về quê hương dưỡng già”. Dì Chung lại hỏi: “Thế sao ông không đến tìm tôi?”

Tình đầu đáp: “Bà cũng biết bố tôi, ông ấy ham mê cờ bạc, nợ không ít ở nước ngoài. Tôi không muốn bà ở cùng tôi sẽ chịu khổ. Sau lại nghe bà đã kết hôn, tôi cũng đau khổ mất một thời gian, Sau đó nghĩ miễn là bà hạnh phúc là tôi cam lòng”.

Trái tim dì Chung đau đớn, trách tình đầu ngốc nghếch, dì yêu ông như vậy, sao có thể vì chuyện bố ông mà ghét bỏ ông. Lại nghe nói vơ của tình đầu đã mất được 20 năm, một mình ông gà trống nuôi con khôn lớn, dì đột ngột có ý định muốn chăm sóc ông.

Hai người để lại thông tin liên lạc cho nhau, họ hầu như mỗi ngày đều trò chuyện. 1 tháng sau, tình đầu hẹn dì đến nhà ông làm khách. Vừa vào cửa, ông đã ôm chầm lấy dì, nói rất nhiều lời nhớ nhung. Dì Chung xúc động đến rơi lệ.

Hành động của tình đầu nhắc nhở dì nhớ về những năm tháng yêu đương bồng bột. Dì vẫn u uất vì chuyện không thể đến với tình đầu, bây giờ có cơ hội hàn gắn, chắc chắn không thể bỏ lỡ. Vậy nên, dì về nhà, lấy hết can đảm đề nghị ly hôn chồng.

Nhưng dì chưa kịp cất lời, chồng dì đã cười ha hả nói: "Tu trăm năm mới cùng thuyền, tu nghìn năm mới ngủ chung một giường. Một số người sẽ chỉ là người qua đường trong cuộc đời bà, lại có một số người nhất định sẽ cùng bà đi cả đời. Vài ngày nữa là kỷ niệm đám cưới Bạc của chúng ta, phải tổ chức ăn mừng thật lớn”.

Sau đó, chồng dì mở ngăn kéo tủ, lấy ra một cuốn nhật ký rất dày, trong đó ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của vợ con ông 25 năm nay. Trong đó có một số hình ảnh mà dì Chung chưa bao giờ nhìn thấy.

Chồng dì vừa lật mở cuối nhật ký vừa nói: "Nhờ cái máy ảnh cũ của tôi, đã để lại những kỷ niệm đẹp. Bà thích cái nào, tôi sẽ làm mới lại."

Khoảnh khắc đó, dì Chung rơi nước mắt. Chồng dì biết tất cả mọi thứ, bao gồm dì trong 25 năm, với trái tim lạnh băng, chai sạn. Chồng dì yêu dì rất nhiều, nhưng dì lại luôn nhớ nhung tình đầu.

Dì Chung ôm chồng, nói một câu: "Tôi nghe lời ông. Cái nào ông thích thì tôi cũng thích”. Chồng dì hạnh phúc như một đứa trẻ, ôm dì lên và chạy vòng quanh nhà.

Tình đầu mặc dù tốt đẹp, nhưng không thể so sánh với người bạn đời của chúng ta trong nhiều thập kỷ. Đó là sự trả giá chân thành, là một người bạn đồng hành không rời ta dù cuộc đời có những khi giông gió bão bùng.

Theo V.A - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình cờ gặp lại tình đầu, vì tình yêu đích thực tôi đòi ly hôn, chồng thức tỉnh tôi chỉ bằng một câu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO