Mỹ hỗ trợ Việt Nam gần 3 triệu USD chống dịch

02/04/2020 07:19

Mỹ cung cấp khoảng 18,3 triệu USD hỗ trợ y tế và nhân đạo khẩn cấp cho các quốc gia thành viên ASEAN, trong đó có gần 3 triệu USD Việt Nam.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, khoản hỗ trợ gần 3 triệu USD chủ yếu để giúp Việt Nam chuẩn bị hệ thống phòng thí nghiệm, kích hoạt hệ thống giám sát phát hiện trường hợp nhiễm bệnh và giám sát dựa trên sự kiện, hỗ trợ các chuyên gia kỹ thuật trong việc ứng phó và chuẩn bị, truyền thông nguy cơ, phòng ngừa và kiểm soát lây nhiễm…

Nghiên cứu điều chế vaccine ngừa virus corona tại phòng thí nghiệm của Trung tâm phòng chống dịch bệnh Mỹ. Ảnh: Medical News Today

Cùng với tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã hỗ trợ việc đào tạo tại các bệnh viện và tỉnh thành trong việc giám sát, báo cáo và thu thập mẫu Covid-19; hỗ trợ Việt Nam xây dựng các hướng dẫn kiểm soát và phòng ngừa lây nhiễm quốc gia đối với đại dịch.

Các cơ quan chính phủ Mỹ bao gồm Bộ Ngoại giao, USAID và CDC đang hợp tác chặt chẽ để phân bổ ngân quỹ dựa trên các điểm nóng Covid-19 những khu vực dễ bị tổn thương.

Ngoài hỗ trợ tài chính, phía Mỹ cũng đang làm việc cùng ASEAN, thúc đẩy phối hợp và hợp tác với ASEAN trong ứng phó với dịch bệnh Covid-19 và các thách thức y tế công cộng. Hôm nay, hai bên đã tổ chức hội nghị trực tuyến liên ngành với đồng chủ trì của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng SOM ASEAN-Việt Nam và Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á và TBD David Stilwell.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ hỗ trợ Việt Nam gần 3 triệu USD chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO