Dịch vụ xét nghiệm COVID-19 trên xe ở Thái Lan bắt đầu 'nở rộ'

08/04/2020 16:14

Để đáp ứng được điều kiện sử dụng dịch vụ xét nghiệm trên xe, thân nhiệt của khách hàng phải ở mức khoảng 37,5 độ C, không có các triệu chứng như ho, chảy nước mũi và khó thở.

Kiểm tra thân nhiệt phòng lây nhiễm COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhu cầu về dịch vụ xét nghiệm ngay trên xe đã quay trở lại Thái Lan trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus SARS-CoV-2 bùng phát.

Cách xét nghiệm này là hình thức lấy mẫu ngay trên xe khi người có nhu cầu xét nghiệm lái xe qua các trạm xét nghiệm.

Tiếp bước thành công của dịch vụ xét nghiệm trên ôtô ở Hàn Quốc và Đức, Thái Lan đã giới thiệu loại hình dịch vụ trên tại nước này. Ngày càng nhiều bệnh viện bắt đầu cung cấp dịch vụ xét nghiệm trên xe để duy trì giãn cách xã hội và hạn chế lưu lượng người ở trong các bệnh viện.

Bệnh viện Vejthani ở Bangkok cung cấp dịch vụ này với giá 6.500 baht (198 USD) cho cả người Thái và người nước ngoài.

Để đáp ứng được điều kiện sử dụng dịch vụ xét nghiệm trên xe, thân nhiệt của khách hàng phải ở mức khoảng 37,5 độ C.

Người đến xét nghiệm phải không có các triệu chứng như ho, chảy nước mũi và khó thở, đồng thời cũng không có lịch sử đi lại hoặc có mặt ở những nơi có nguy cơ cao kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.


Nếu người đến xét nghiệm có các triệu chứng nghi mắc COVID-19 thì họ phải thực hiện xét nghiệm tiêu chuẩn tại bệnh viện với giá 10.000 baht (304 USD).

Nếu người đến khám vượt qua giai đoạn sàng lọc đầu tiên thì sẽ được đăng ký khám trên xe, sau đó có thể thanh toán bằng tiền mặt, thẻ tín dụng, mã QR hoặc Prompt Pay. Sau khi được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả sẽ được gửi đến khách hàng sau từ 1-3 ngày.

Tại bệnh viện Vibhavadi, phí xét nghiệm COVID-19 cũng có giá 6.500 baht, nhưng sẽ được miễn phí nếu kết quả xét nghiệm là dương tính.

Chỉnh phủ Thái Lan chỉ cho phép xét nghiệm trên xe đối với những người không có triệu chứng COVID-19 nên dịch vụ này phù hợp với những đối tượng có nhu cầu muốn biết tình trạng sức khỏe bản thân để tự bảo vệ và phòng chống nguy cơ mắc COVID-19.

Bệnh viện Vibhavadi cho biết đã thực hiện hơn 2.256 xét nghiệm COVID-19 trên xe trong các ngày từ 18/3-5/4 và nhu cầu đối với dịch vụ này đang tiếp tục gia tăng.

Theo Cục Khoa học Y tế Thái Lan, nước này có hai phương pháp xét nghiệm SARS-CoV-2, gồm xét nghiệm thời gian thực RT PCR và xét nghiệm nhanh. Dịch vụ xét nghiệm RT PCR đang được triển khai miễn phí ở các bệnh viện công lớn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ xét nghiệm COVID-19 trên xe ở Thái Lan bắt đầu 'nở rộ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO