COVID 19: 2 bác sĩ Indonesia tử vong, 300 học viên cảnh sát nghi nhiễm

HL (T/h)| 02/04/2020 07:36

Việt Báo300 học viên thuộc Học viện Cảnh sát quốc gia Indonesia nghi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Chính quyền Thủ đô Jakarta xác nhận 84 nhân viên y tế làm việc ở 30 bệnh viện tại Jakarta đã có kết quả xét nghiệm dương tính, 2 bác sĩ đã tử vong.

2 bác sĩ Indonesia tử vong, 84 nhân viên y tế ở Jakarta dương tính SARS-CoV-2

VOV đưa tin, ngày 1/4, Chính quyền Thủ đô Jakarta xác nhận 84 nhân viên y tế làm việc ở 30 bệnh viện tại Jakarta đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong số này, có 2 phụ nữ đang mang thai, 2 bác sỹ, 1 nhân viên y tế sống ở Jakarta nhưng làm việc tại các bệnh viện ngoài Thủ đô đã tử vong vì bị lây nhiễm Covid-19.

Indonesia xây dựng bệnh viện dã chiến khẩn cấp. Ảnh: Reuters

Một số nhân viên y tế điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 ở Indonesia hiện đối mặt với rủi ro cao bởi trước tình trạng thiếu đồ bảo hộ y tế, họ phải sử dụng áo mưa che chắn.

300 học viên cảnh sát Indonesia nghi nhiễm virus SARS-CoV-2

Theo TTX, 300 học viên thuộc Học viện Cảnh sát quốc gia Indonesia nghi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sau khi tiến hành xét nghiệm nhanh đối với 1.550 học viên.

Nhân viên phun thuốc khử trùng tại địa điểm công cộng ở Jakarta, Indonesia ngày 19/3/2020, nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ngày 1/4, Thiếu tướng Raden Prabowo Argo Yuwono, Cục trưởng Cục Thông tin thuộc Cảnh sát quốc gia Indonesia (Polri), cho biết đã có 300 học viên thuộc Học viện Cảnh sát quốc gia nghi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sau khi tiến hành xét nghiệm nhanh đối với 1.550 học viên.

Theo Tướng Argo, việc xét nghiệm nhanh toàn trường được tiến hành sau khi có một học viên bị sốt xuất huyết (DHF) và 8 học viên khác sốt cao.

Hiện nay, 9 học viên đang được điều trị tại Bệnh viện cảnh sát Said Sukanto ở Jakarta.

300 học viên khác đang bị cách ly trong 14 ngày vì qua xét nghiệm nhanh chưa chắc chắn khẳng định họ mắc COVID-19, dù tỷ lệ chính xác đạt 80%. Để khẳng định kết quả chính xác, họ phải tiến hành xét nghiệm một lần nữa.

Trong thời gian cách ly, 300 học viên được theo dõi, chụp X-quang phổi và cung cấp vitamin C, bổ sung thực phẩm bổ dưỡng để duy trì và tăng sức đề kháng.

Ấn Độ cáo buộc các du khách tham dự buổi lễ tôn giáo làm lây lan Covid-19

VOV đưa tin, Chính phủ Ấn Độ cho biết sẽ áp dụng nghiêm các quy định với hàng trăm người nước ngoài tới nước này bằng visa du lịch, nhưng lại tham dự một sự kiện tôn giáo ở thủ đô New Delhi, làm phát tán một chùm ca bệnh Covid-19 tại đây.

Một nguồn tin giấu tên cho biết, cảnh báo này đã được chính phủ Ấn Độ gửi tới cơ quan đại diện ngoại giao của một số nước Nam Á và Đông Nam Á ở Ấn Độ trong ngày 01/04.

Những người nước ngoài này được cho là đã vi phạm quy định về visa khi tham dự các buổi hành lễ của giáo phái Tablighi Jamaat ở Tây Nizamuddin của New Delhi. Chính từ sự kiện tập trung tới hàng nghìn người này trong tháng 3, một loạt các chùm lây nhiễm Covid-19 mới đã xuất hiện và lan ra nhiều bang tại Ấn Độ.
 
Trụ sở của giáo phái Tablighi Jamaat tại New Delhi hiện đang được coi là nguồn lây nhiễm lớn nhất tại Ấn Độ. Ít nhất 8 người từng tới đây đã tử vong vì Covid-19, 117 người khác đã dương tính. Ngoài thủ đô New Delhi, những người này đã di chuyển đi các bang khác như Jharkhand, Andhra Pradesh, Telangana, Kerala, Tamil Nadu và Kashmir.

Theo Bộ Nội vụ Ấn Độ, ngày 21/03, đã có 216 người nước ngoài tham dự hành lễ và trao đổi giáo lý tại tòa nhà tổng hành dinh của Tablighi Jamaat tại New Delhi, hơn 800 người nước ngoài khác tham dự các hoạt động của giáo phái này trên khắp Ấn Độ.

Bộ Nội vụ Ấn Độ đã lệnh cho cảnh sát các bang phải tìm ra, khám xét nghiệm và cách ly tất cả những người này. Thông tin của cơ quan chức năng Ấn Độ cho biết những người này là công dân Bangladesh, Indonesia, Malaysia, và Thái Lan.

Ấn Độ cho biết công dân nước ngoài muốn tham gia các hoạt động tôn giáo như của Tablighi Jamaat phải nộp đơn xin visa tôn giáo hoặc visa hội thảo chứ không không phải là visa du lịch. Điều này gây khó cho việc quản lý mục đích của chuyến đi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
COVID 19: 2 bác sĩ Indonesia tử vong, 300 học viên cảnh sát nghi nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO