Toyota xác nhận chuẩn bị ra mắt một mẫu SUV hoàn toàn mới

07/07/2020 22:25

Corolla Cross, mẫu SUV mới của Toyota được cho là sẽ cạnh tranh với Honda HR-V và Mazda CX-30.

Toyota xác nhận chuẩn bị ra mắt một mẫu SUV hoàn toàn mới - 1
Toyota Thái Lan đã công bố một video ngắn trên kênh Youtube chính thức của mình, thông báo về việc sẽ trình làng một mẫu SUV mới vào ngày 9/7 tới.
Công ty không cung cấp thêm thông tin gì ngoài việc gọi nó là một mẫu C-SUV, nhưng tin đồn phổ biến nhất là Corolla Cross sẽ cạnh tranh với các xe như Honda HR-V, Mazda CX-30, Subaru XV và Nissan Kicks.
Theo nguồn tin của trang Headlightmag, mẫu Corolla Cross được định vị ở phân khúc SUV hạng B và sẽ ra mắt đầu tiên ở Thái Lan. Hiện chưa rõ có phải mẫu xe này được làm riêng cho thị trường ASEAN không, hay sẽ được bán trên toàn thế giới.
Toyota xác nhận chuẩn bị ra mắt một mẫu SUV hoàn toàn mới - 2
Theo thông tin ban đầu, Corolla Cross sẽ dùng cơ sở gầm bệ toàn cầu mới của Toyota (TNGA), cụ thể hơn là cơ sở gầm bệ TNGA-C đang được dùng cho mẫu Corolla và C-HR.
Về kích thước, nó có cùng chiều dài cơ sở 2.640 mm với C-HR, nhưng kích thước xe lại lớn hơn. Cụ thể, xe dài 4.460 mm (+100 mm so với C-HR), rộng 1.825 mm (+30 mm) và cao 1.620 mm (+ 55 mm), với chiều cao gầm xe là 161 mm.
Với kích thước này, Corolla Cross sẽ nhỉnh hơn Honda HR-V và Mazda CX-30, nhưng ngắn hơn Subaru XV.
Tuy nhiên, Corolla Cross sẽ dẫm chân RAV4, mẫu xe dùng cơ sở gầm bệ TNGA-K và có kích thước lớn hơn - dài 4.600 mm, rộng 1.855 mm, cao 1.685 mm và chiều dài cơ sở 2.690 mm. Như vậy, RAV4 "ra dáng" SUV phân hạng C hơn, còn Corolla Cross sẽ được định vị là SUV ngoại cỡ của phân hạng B, hoặc thậm chí là ngấp nghé phân hạng C, giống như C-HR.
Toyota xác nhận chuẩn bị ra mắt một mẫu SUV hoàn toàn mới - 3

Cơ sở gầm bệ TNGA của mẫu Toyota C-HR 2016

Trước đây đã có những trường hợp tương tự, như Mercedes-Benz GLB sử dụng kết cấu MFA2 giống như A-Class, CLA và GLA. Mẫu SUV này thuộc danh mục các mẫu xe nhỏ của hãng, với kích thước tương đồng GLC.
Vậy Corolla Cross thuộc phân khúc nào? Có thể lập luận rằng không phải ai cũng thích kiểu thiết kế thanh lịch giống coupe của C-HR, mà có thể muốn một mẫu xe ra dáng SUV hơn.
Toyota xác nhận chuẩn bị ra mắt một mẫu SUV hoàn toàn mới - 4

Chiếc xe được cho là Corolla Cross trên đường chạy thử

Nguồn tin trên cũng khẳng định rằng mẫu Corolla Cross sẽ có hai lựa chọn động cơ. Một là bản máy xăng 2ZR-FBE 1.8L nạp khí tự nhiên, cho công suất 140 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 175 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số CVT.
Một lựa chọn nữa là động cơ hybrid kết hợp động cơ xăng 2ZR-FXE 1.8L NA (98 mã lực và 142 Nm) với một mô-tơ điện (72 mã lực và 163 Nm) cùng hộp số vô cấp điện tử e-CVT, cho tổng công suất 122 mã lực. Cả hai động cơ này đều đang được dùng cho mẫu C-HR ở Thái Lan.
Về giá bán, Corolla Cross được cho là sẽ ở mức từ khoảng 900.000 baht (29.000 USD) cho phiên bản tiêu chuẩn, động cơ đốt trong, và đắt nhất sẽ là phiên bản hybrid giá gần 1,2 triệu baht (38.500 USD).
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toyota xác nhận chuẩn bị ra mắt một mẫu SUV hoàn toàn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO