Pajero Sport sắp bán tại Việt Nam: thêm công nghệ, giành khách từ Fortuner

16/09/2020 08:50

Tại thị trường Việt Nam, mẫu SUV phiên bản 2021 của Mitsubishi có thể loại bỏ phiên bản máy xăng nhưng thêm tùy chọn dẫn động 2 cầu, bổ sung một số công nghệ an toàn.

Một số đại lý cho biết Pajero Sport 2021 sẽ ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 10 và khách hàng đã có thể đặt cọc. Nhân viên một showroom ở Hà Nội thông tin, dòng xe thế hệ mới sẽ tập trung vào động cơ dầu với máy 2.4 MIVEC, không còn lựa chọn máy xăng 3.0 MIVEC.
Pajero Sport sắp bán tại Việt Nam: thêm công nghệ, giành khách từ Fortuner - 1
Pajero Sport 2021 sắp về Việt Nam với cụm đèn thiết kế mới
Thu hẹp về lựa chọn động cơ nhưng Pajero Sport 2021 có thể bổ sung phiên bản dẫn động 2 cầu. Thế hệ đang phân phối hiện nay chỉ có truyền động cầu sau, trong khi các đối thủ như Ford Everest hay Toyota Fortuner từ lâu đã phân phối cả bản 2 cầu.
Thực tế từ đầu tháng 8, một số đại lý đã giảm giá 200 triệu đồng để xả hàng phiên bản 2019 máy diesel số sàn 4x2 MT. Dựa theo nhu cầu của thị trường, Mitsubishi có thể sẽ tập trung vào các model chủ lực thay vì dàn trải nhiều phiên bản.
Không nằm ngoài cuộc đua tăng công nghệ an toàn, Pajero Sport 2021 bán tại Việt Nam có thể được trang bị tính năng cảnh báo va chạm phía sau khi lùi, hạn chế đạp nhầm chân ga hay hỗ trợ chuyển làn. Ford Everest đã sớm có những công nghệ tương tự, trong khi đó Toyota Fortuner sắp ra mắt có thể được bổ sung gói an toàn Safety Sense.
Pajero Sport sắp bán tại Việt Nam: thêm công nghệ, giành khách từ Fortuner - 2
Bảng tốc độ trung tâm của Pajero Sport 2021 chuyển sang màn hình LCD
Thế hệ 2021 được Mitsubishi đưa về Việt Nam tới đây thực chất là Pajero Sport 2020 được ra mắt tại Thái Lan từ giữa năm ngoái. Xe nâng cấp ngoại hình với ngôn ngữ Dynamic Shield tương tự Xpander, Triton đang có mặt trên thị trường.
Thay đổi khó nhận thấy bằng mắt thường là nắp ca-pô của Pajero Sport mới cao hơn, tạo vẻ bề thế hơn cho xe. Phần còn lại của thân xe hầu như không có thay đổi gì lớn, trừ cản sau, bộ vành và cánh gió sau thể thao.
Về trang bị tiện nghi, Pajero Sport phiên bản facelift có hệ thống thông tin giải trí SDA với màn hình 8 inch có kết nối với smartphone hoàn toàn mới. Cụm đồng hồ trung tâm trở nên hiện đại hơn khi chuyển sang dùng màn hình LCD 8 inch.
Pajero Sport sắp bán tại Việt Nam: thêm công nghệ, giành khách từ Fortuner - 3
Pajero Sport đang chịu sức ép lớn từ các đối thủ như Hyundai SantaFe, Toyota Fortuner với doanh số gấp hàng chục lần. Ford Everest cũng “có số” trong phân khúc này và tới đây áp lực có thể tăng thêm khi thị trường vừa đón nhận Kia Sorento thế hệ mới.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pajero Sport sắp bán tại Việt Nam: thêm công nghệ, giành khách từ Fortuner
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO