Pajero Sport 2020 sắp về Việt Nam có gì để đấu với Toyota Fortuner mới?

22/09/2020 18:32

Mẫu SUV của Mitsubishi có thể tập trung nâng cấp công nghệ an toàn, làm mới thiết kế để thu hút khách hàng muốn tìm kiếm sự mới mẻ và tiện nghi trước đối thủ đáng gờm nhất là Fortuner 2020.

Theo một số đại lý, Pajero Sport 2020 sắp ra mắt tại Việt Nam sẽ sở hữu các tính năng, trang bị giống phiên bản tại Thái Lan trước đó. “Cách đặt tên có thể khác nhưng về cơ bản thì trang bị trên bản cao nhất sẽ tương tự bản GT-Premium ở nước bạn”, anh Đỗ Văn Quang, phụ trách bán hàng tại showroom ở Long Biên (Hà Nội) cho hay.
Đối thủ của Pajero Sport 2020 phiên bản cao nhất sẽ là Fortuner Legener 2.8 AT vừa được Toyota ra mắt khách hàng Việt với giá 1,43 tỷ đồng.
Pajero Sport 2020 sắp về Việt Nam có gì để đấu với Toyota Fortuner mới? - 1
Pajero Sport 2020 sắp về Việt Nam có gì để đấu với Toyota Fortuner mới? - 2
Ngoại thất của mỗi xe mang màu sắc riêng và tùy theo sở thích của cá nhân nhưng đều thể hiện sự khỏe khoắn, sử dụng hệ thống đèn LED trước và sau.
Tuy nhiên, nội thất trên mẫu SUV của Mitsubishi có phần hiện đại và gọn gàng hơn khi được trang bị phanh tay điện tử với tính năng giữ phanh (Auto Hold), có thêm cửa sổ trời, bảng điều khiển phía sau vô-lăng là màn hình LCD 8 inch.
Fortuner 2020 đã được tích hợp hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense với tính năng cảnh báo lệch làn đường, báo tiền va chạm và điều khiển hành trình chủ động. Pajero Sport sắp ra mắt cũng có các trang bị trên nhưng còn được bổ sung cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang khi lùi, chống tăng tốc đột ngột.
Pajero Sport 2020 sắp về Việt Nam có gì để đấu với Toyota Fortuner mới? - 3
Pajero Sport 2020 sắp về Việt Nam có gì để đấu với Toyota Fortuner mới? - 4
Phiên bản Legender của Fortuner được tích hợp 11 loa JBL trong khi Pajero Sport 2020 dừng lại ở 6 loa. Tuy nhiên, mẫu xe của Mitsubishi lại có điều hòa hai vùng với công nghệ Nanoe giúp làm sạch không khí, cho phép kết nối phương tiện với smartphone để điều khiển một số tính năng.
Các công nghệ khác tương đồng giữa hai mẫu xe. Camera 360 độ, cảm biến đỗ quanh xe hay 7 túi khí an toàn là trang bị có trên cả Fortuner 2020 và Pajero Sport 2020 phiên bản cao cấp nhất.
Đại lý cho biết, Pajero Sport 2020 sắp bán tại Việt Nam sử dụng động cơ dầu MIVEC 2.4L cho công suất tối đa 181 mã lực và mô-men cực đại 430 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp, còn Toyota Fortuner là hộp số 6 cấp AT. Mẫu xe của Mitsubishi được trang bị hệ dẫn động Super Select II 4WD cùng chức năng khóa vi sai cầu sau.
Pajero Sport 2020 sắp về Việt Nam có gì để đấu với Toyota Fortuner mới? - 5
Nhỉnh hơn đối thủ về công nghệ, trang bị nhưng chừng đó có thể chưa đủ giúp Pajero Sport chuyển đổi lợi thế thành doanh số
Sở hữu các trang bị nhỉnh hơn so với đối thủ nhưng chặng đường để Pajero Sport đấu lại được Fortuner là không đơn giản. Mẫu xe của Toyota nhiều năm đứng đầu trong phân khúc SUV 7 chỗ và chỉ chịu “nhường ngôi” đầu cho Hyundai SantaFe vài tháng gần đây.
Sự cạnh tranh còn đến từ Kia với phiên bản mới của Sorento ra mắt gần đây hay Ford Everest với chỗ đứng nhất định trong lòng khách Việt.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pajero Sport 2020 sắp về Việt Nam có gì để đấu với Toyota Fortuner mới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO