Ô tô Renault trở lại Việt Nam, có làm nên chuyện sau 3 năm vắng bóng?

Lần trở lại này thông qua nhà phân phối mới, Renault được kỳ vọng sẽ thoát cảnh ế ẩm so với trước đây bằng chính sách giá cũng như mở rộng hệ thống phân phối.

Renault mới thông báo về việc trở lại Việt Nam lần này, thông qua nhà phân phối CT-Wearnes. Hãng xe Pháp tái xuất sau 3 năm vắng bóng, trong đó giai đoạn 2010-2017 xe được nhập khẩu và phân phối bởi Auto Motors Vietnam.
Ô tô Renault trở lại Việt Nam, có làm nên chuyện sau 3 năm vắng bóng? - 1
Renault được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện sau 3 năm vắng bóng
CT-Wearnes đang là đơn vị phân phối các thương hiệu ô tô hạng sang Aston Martin, Lamborghini và Bentley; đồng thời phân phối các dòng mô tô của Ducati tại thị trường Việt Nam.
Trở lại lần này, ô tô Renault được kỳ vọng sẽ cải thiện hơn về doanh số thông qua việc định giá phù hợp cũng như kinh nghiệm của nhà phân phối mới từ các dòng xe sang. Thương hiệu xe Pháp có khác biệt với nguồn gốc nhập khẩu châu Âu nhưng thường được định giá cao.
Thực tế hiện nay, các dòng ô tô Hàn Quốc, Nhật bản được lắp ráp trong nước hoặc trong khu vực Đông Nam Á vẫn là lựa chọn hàng đầu của khách Việt. Nguồn gốc này lại còn trở thành lợi thế giúp giảm giá lăn bánh của nhiều dòng xe nhờ các ưu đãi của chính phủ.

Hồi tháng 2, Renault lần đầu tiên trong vòng một thập kỷ đã báo lỗ năm, sau khi cựu CEO Carlos Ghosn bị bắt giữ tại Nhật Bản vào cuối năm 2018 với các cáo buộc gian lận tài chính ở Nissan, nơi ông giữ vai trò chủ tịch.

Chính phủ Pháp đã phải ra tay cứu Renault khỏi bị phá sản thông qua hỗ trợ tín dụng giá trị lên tới 5 tỉ euro (5,6 tỉ USD).

Renault mới thông báo về việc trở lại Việt Nam lần này, thông qua nhà phân phối CT-Wearnes. Hãng xe Pháp tái xuất sau 3 năm vắng bóng, trong đó giai đoạn 2010-2017 xe được nhập khẩu và phân phối bởi Auto Motors Vietnam.
Ô tô Renault trở lại Việt Nam, có làm nên chuyện sau 3 năm vắng bóng? - 1
Renault được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện sau 3 năm vắng bóng
CT-Wearnes đang là đơn vị phân phối các thương hiệu ô tô hạng sang Aston Martin, Lamborghini và Bentley; đồng thời phân phối các dòng mô tô của Ducati tại thị trường Việt Nam.
Trở lại lần này, ô tô Renault được kỳ vọng sẽ cải thiện hơn về doanh số thông qua việc định giá phù hợp cũng như kinh nghiệm của nhà phân phối mới từ các dòng xe sang. Thương hiệu xe Pháp có khác biệt với nguồn gốc nhập khẩu châu Âu nhưng thường được định giá cao.
Thực tế hiện nay, các dòng ô tô Hàn Quốc, Nhật bản được lắp ráp trong nước hoặc trong khu vực Đông Nam Á vẫn là lựa chọn hàng đầu của khách Việt. Nguồn gốc này lại còn trở thành lợi thế giúp giảm giá lăn bánh của nhiều dòng xe nhờ các ưu đãi của chính phủ.

Hồi tháng 2, Renault lần đầu tiên trong vòng một thập kỷ đã báo lỗ năm, sau khi cựu CEO Carlos Ghosn bị bắt giữ tại Nhật Bản vào cuối năm 2018 với các cáo buộc gian lận tài chính ở Nissan, nơi ông giữ vai trò chủ tịch.

Chính phủ Pháp đã phải ra tay cứu Renault khỏi bị phá sản thông qua hỗ trợ tín dụng giá trị lên tới 5 tỉ euro (5,6 tỉ USD).

Hệ thống đại lý và dịch vụ cũng là điểm mà nhà phân phối mới cần cải thiện bởi vì bản thân thương hiệu Renault đã kém phổ biến với người dùng trong nước. Màn chào sân lần này, Renault cho biết sẽ tiếp tục đảm bảo quyền lợi cho khách hàng cũ.
Trong thời gian tới, Renault có thể giới thiệu dòng xe mới. Một trong những sản phẩm được chờ đợi là Arkana - mẫu SUV cạnh tranh với Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay cả Kia Seltos…
Trước đó, thị trường xe cũng ghi nhận biến động khi liên doanh Tan Chong Motor (Malaysia) và Nissan Motor (Nhật Bản) đến ngày 30/9 sẽ chấm dứt việc hợp tác, sản xuất, phân phối sản phẩm Nissan tại thị trường Việt Nam. Từ ngày 1/10, Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD) sẽ tiếp quản phân phối.
 
VIDEO MỚI NHẤT
Cô gái lao vào đầu xe container tự tử khiến tài xế hốt hoảng
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều