Nổ nhà máy Honda tại Nhật Bản khiến hai người bị thương

16/06/2020 11:58

Vụ nổ xảy ra tại nhà máy sản xuất ô tô Suzuka của Honda tại quận Mie (Nhật Bản) vào sáng 14/6.

Theo Reuters, cảnh sát Nhật Bản cho biết, hôm qua 14/6, một vụ nổ xảy ra tại nhà máy sản xuất ô tô Suzuka của Honda khiến hai công nhân bị thương. Sau vụ nổ, hai công nhân đã ngay lập tức được đưa đến bệnh viện với những vết bỏng.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 9h15 (theo giờ địa phương) ngày 14/6, tại nhà máy thuộc quận Mie. Hai nạn nhân được xác định là Tetsuya Nohara (21 tuổi) và Ryuji Kumagai (27 tuổi), đã bị phỏng nặng ở phần thân trên và mặt.

no nha may honda tai nhat ban, khien hai nguoi bi thuong  hinh 1
Ảnh minh họa

Phía cảnh sát cho biết, hai nạn nhân đang thực hiện vận hành bảng phân phối điện thì xảy ra vụ nổ. Một đồng nghiệp của họ sau khi nghe thấy tiếng nổ đã phát hiện hai người này ngã gục xuống sàn trước khi nhân viên bảo vệ kêu xe cấp cứu. 

Phía Honda cho biết, nhà máy Suzuka đã được lên kế hoạch để tiếp tục hoạt động vào ngày 15/6 sau khi hoàn tất cuộc kiểm tra và tiến hành điều tra vụ nổ.

Được biết, nhà máy Suzuka là một trong những nhà máy sản xuất ô tô nội địa lớn của hãng xe Nhật Bản Honda. Nhà máy Suzuka được thành lập năm 1960, là nhà máy nội địa thứ ba của hãng Honda. Nhà máy này sản xuất một số mẫu bao gồm xe mini Fit. Nhà máy cũng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và cung cấp linh kiện cho các nhà máy của Honda tại 28 quốc gia khác.

Đây là một tai nạn nhỏ trong sản xuất của Honda sau khi công ty nghi ngờ bị tấn công mạng vào tuần trước. Cuộc tấn công này đã buộc Honda phải tạm dừng một số hoạt động sản xuất ô tô và xe máy trên toàn cầu và các nước như: Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Brazil bị ảnh hưởng.

Honda cho biết, máy chủ nội bộ bị tấn công từ bên ngoài và phát tán virus nhưng không tiết lộ sâu hơn vì lý do bảo mật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nổ nhà máy Honda tại Nhật Bản khiến hai người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO