Một số xe Ford Explorer có thể bị bung động cơ khỏi giá đỡ

29/12/2020 12:09

Động cơ đặt bên phải của một số xe Ford Explorer và Lincoln Aviator phiên bản 2020-2021 có nguy cơ bung ra khỏi giá đỡ, là nguyên nhân khiến nhà sản xuất ô tô Mỹ phải tiến hành triệu hồi xe.

Một số xe Ford Explorer có thể bị bung động cơ khỏi giá đỡ - 1

Theo thông tin từ Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), vấn đề này được phát hiện bởi Nhóm Đánh giá các vấn đề nghiêm trọng của Ford trong một đợt kiểm tra tại nhà máy, khi họ thấy có nguy cơ an toàn với các bu-lông. Mẫu Explorer được sản xuất tại nhà máy của Ford ở Chicago và vấn đề này được lưu ý lần đầu tiên vào tháng 8 năm nay.

Thông qua kiểm tra, đã phát hiện thiết bị tự động hóa dùng để siết bu-lông cố định động cơ bị hỏng, nhà máy phải dùng tới công cụ thủ công để thay thế và chúng có thể không siết bu-lông đủ chặt.

Điều này có nghĩa là khi xe chạy trên đường, sự rung lắc trong khoang động cơ có thể khiến động cơ bung ra, dẫn tới nguy cơ xe bị giảm công suất đột ngột, dễ gây tai nạn, đặc biệt là khi đang chạy tốc độ cao.

Giải pháp khắc phục là siết lại các bu-lông cố định động cơ trong khoang máy.

Có tổng cộng gần 1.300 chiếc Explorer và hơn 100 chiếc Lincoln Aviator cần được triệu hồi để kiểm tra và sửa lỗi nói trên.

Tại Việt Nam, mẫu Explorer cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Tuy nhiên, hiện chưa rõ các xe nhập về Việt Nam có bị lỗi trên hay không.

Nhật Minh

Theo Carscoops

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một số xe Ford Explorer có thể bị bung động cơ khỏi giá đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO