Mitsubishi Outlander lắp tại Việt Nam đạt 5 sao bài kiểm tra an toàn ASEAN NCAP

26/11/2020 08:38

Hoàn thành bài kiểm tra va chạm với xếp hạng 5 sao, Mitsubishi Outlander lắp ráp tại Việt Nam đạt tổng điểm 83,54%.

Đã bốn năm trôi qua kể từ khi Mitsubishi Outlander ra mắt tại Malaysia, nhưng tới nay mẫu SUV 7 chỗ này mới được kiểm tra an toàn va chạm bởi ASEAN NCAP. Hoàn thành với xếp hạng 5 sao, Mitsubishi Outlander nối tiếp kết quả tốt đẹp của bản plug-in hybrid kiểm tra hồi năm ngoái.

Mẫu Mitsubishi Outlander trong bài kiểm tra được lắp ráp và bán tại Việt Nam, đạt tổng điểm 83,54%, so với số điểm 86,75% dành cho mẫu Outlander PHEV được sản xuất bởi Nhật Bản.

Xem xét kỹ kết quả, có thể thấy mẫu xe nhận được 33,06/36 điểm dành cho hạng mục bảo vệ người lớn (AOP), 40,48/49 điểm cho bảo vệ trẻ em (COP) và 12,21/18 điểm về công nghệ hỗ trợ an toàn (SAT).

ASEAN NCAP tự hào cho biết, kết quả của Mitsubishi Outlander, thuộc dòng không hybrid, đã đạt hạng 5 sao tương tự mẫu PHEV được kiểm tra vào năm 2019 - Tổng giám đốc Khairil Anwar Abu Kassim của Viện Nghiên cứu An toàn Đường bộ Malaysia, đồng thời là tổng thư ký và quyền chủ tịch của ASEAN NCAP, cho biết.

Theo Tổng giám đốc Khairil Anwar Abu Kassim: “Chúng tôi rất vui khi Mitsubishi đã cân nhắc đưa ra các tùy chọn động cơ cho người tiêu dùng mà không ảnh hưởng đến hiệu suất an toàn của mẫu SUV. Đồng thời, được làm việc cùng Mitsubishi và các hãng sản xuất ô tô khác để nâng cao hiệu suất an toàn cho các phương tiện được bán ra tại khu vực Đông Nam Á”./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mitsubishi Outlander lắp tại Việt Nam đạt 5 sao bài kiểm tra an toàn ASEAN NCAP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO