Mazda CX-5 chuẩn bị tái sinh, đối đầu xe sang Mercedes GLC

01/12/2020 07:23

Phiên bản thế hệ tiếp theo của CX-5 sẽ được tái sinh thành một chiếc SUV hạng sang cao cấp, đối đầu với xe hạng sang Mercedes GLC và BMW X5.

Trong tương lai gần, Mazda đang có kế hoạch mở rộng dòng xe SUV khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tiếp tục định vị mình với các dòng xe hạng sang hơn.

Mazda CX-5 chuẩn bị tái sinh, đối đầu xe sang Mercedes GLC - 1

Mazda CX-5.

Theo công bố của trang web Best Car, CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào năm 2023, 6 năm sau khi mẫu xe hiện tại được bán ra thị trường.

Trong khi mẫu xe hiện tại có sẵn hệ dẫn động FWD hoặc AWD, CX-5 mới sẽ chia sẻ nền tảng tương tự như Mazda 6 thế hệ tiếp theo, có nghĩa là nó sẽ có cùng kiểu bố trí động cơ dọc và có khả năng được cung cấp hệ dẫn động cầu sau.

Hiện tại, Mazda CX-5 được trang bị động cơ 2.5 lít sản sinh công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 186 lb-ft. Giống như Mazda 6 mới, CX-5 mới được cho là sử dụng động cơ 6 xi lanh thẳng hàng mới ra mắt gần đây của Mazda, sẽ có sẵn ở các dạng xăng, diesel và Skyactiv-X, nhưng biến thể động cơ diesel nhiều khả năng sẽ không được cung cấp tại Mỹ. Nhiều khả năng tại Mỹ, Mazda sẽ phát triển mẫu SUV cỡ lớn CX-9.

CX-5 thế hệ tiếp theo có kích thước lớn hơn với tổng chiều dài khoảng 181 inch, đưa chiếc xe lên một đẳng cấp khác so với phiên bản tiền nhiệm.

Một phiên bản SUV coupe của CX-5 mới cũng nằm trong danh sách này, cho phép Mazda mở rộng sức hút của mẫu xe. Biến thể phong cách hơn này sẽ được gọi là CX-50.

Trước khi CX-5 ra mắt vào năm 2023, Mazda 6 thế hệ tiếp theo dự kiến ra mắt vào năm 2022 với kiểu dáng lấy cảm hứng từ Mazda Vision Coupe tuyệt đẹp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mazda CX-5 chuẩn bị tái sinh, đối đầu xe sang Mercedes GLC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO