Lựa chọn xe ô tô sử dụng cho gia đình cần những tiêu chí gì?

17/04/2021 11:40

Khác với nhu cầu mua xe ô tô để phục vụ công việc, đi lại, mua xe cho gia đình cần lưu ý ưu tiên những tính năng để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của tất cả các thành viên.

Kích thước xe

Số lượng người thường xuyên di chuyển sẽ là yếu tố để lựa chọn một chiếc xe Sedan hay SUV. Nếu gia đình bạn có dưới bốn thành viên, sinh sống ở thành thị thì nên lựa chọn các dòng xe Sedan năm chỗ gọn nhẹ. Không nên lựa chọn xe bán tải vì kích thước quá lớn sẽ gây khó khăn trong việc xoay sở và tìm chỗ đỗ xe.

Nếu gia đình có nhiều hơn năm thành viên hoặc thường xuyên tổ chức các buổi dã ngoại, đi du lịch hay về quê thì lời khuyên, là hãy sử dụng một chiếc xe 7 chỗ để đảm bảo tất cả các thành viên đều cảm thấy thoải mái nhất trong những chuyến hành trình. Trước khi lựa chọn một dòng xe 7 chỗ cần phải xác định xem không gian có đủ rộng cho tất cả mọi người không, chính vậy bạn phải trực tiếp thử cả 3 hàng ghế để có cảm nhận chính xác nhất.

xe ô tô gia đình
Số lượng người thường xuyên di chuyển sẽ là yếu tố để lựa chọn một chiếc xe Sedan hay SUV

Vận hành và tiết kiệm nhiên liệu

Khi mua xe gia đình hãy ưu tiên lựa chọn xe sử dụng hộp số tự động để cho cảm giác lái nhàn hơn và tất cả các thành viên trong gia đình đều có thể sử dụng được.

Một tiêu chí quan trọng khác nữa đó là phải tiết kiệm nhiên liệu. Xe rộng rãi, nhiều tiện nghi mà ăn xăng như uống nước thì có vẻ không ổn lắm nếu sử dụng gia đình. Vậy nên cần chọn những dòng xe có dung tích xi-lanh nhỏ dưới 2.0L, nếu có thể thì chọn những chiếc xe sử dụng máy Turbo vừa đảm bảo sức mạnh cũng như tiết kiệm nhiên liệu. Hoặc hãy chọn xe có động cơ máy dầu, nhưng nhược điểm sẽ là độ ồn lớn từ khoang máy vào trong xe.

Cốp xe và hàng ghế cuối

Một mẫu xe hoàn hảo phải đảm bảo cốp xe và hàng ghế cuối thật rộng rãi, có đủ không gian để thoải mái chứa đồ đạc, hành lý cho cả gia đình.

xe ô tô gia đình
Một mẫu xe hoàn hảo phải đảm bảo cốp xe và hàng ghế cuối thật rộng rãi

Bạn nên lựa chọn những chiếc xe có hàng ghế cuối có thể gập lại. Đây là cách giúp không gian trong xe rộng hơn và chứa được nhiều đồ hơn.

Độ cao gầm

Về gầm xe, đã là xe gia đình thì chọn một chiếc xe gầm cao sẽ được ưu tiên hơn hẳn. Một chiếc SUV hay crossover sẽ đa năng hơn rất nhiều so với một chiếc sedan hay compact vì có thể dễ dàng di chuyển khi lên xuống phà, đường nhiều ổ gà ổ voi, lội nước…

Tuy nhiên, nếu gia đình bạn có người lớn tuổi hay nhiều trẻ nhỏ, bạn nên ưu tiên chọn xe gầm thấp để thuận tiện khi lên xuống.

Trang bị an toàn

Đối với xe hơi, nhất là xe gia đình thì yếu tố an toàn luôn được chủ nhân đặt lên hàng đầu. Nhiều nhà sản xuất cũng lấy tiêu chí này để quảng bá sản phẩm của mình.

xe ô tô gia đình
Đối với xe ôtô gia đình, chúng ta nên lưu ý đến tính năng của xe trước khi quyết định mua

Các trang bị an toàn quan trọng nhất trên một chiếc xe ôtô phải kể đến là nhóm trang bị an toàn cơ bản gồm ABS, phân phối và trợ lực phanh, không mất lái kể cả khi bạn phanh gấp, giúp bạn kiểm soát hướng lái một cách dễ dàng. Hệ thống túi khí giúp bảo vệ người trong xe khi có va chạm. Hệ thống cân bằng điện tử giúp kiểm soát an toàn khi ôm cua.

Cuối cùng là hệ thống phanh tự động ở tốc độ thấp, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống kiểm soát hướng lực kéo, hỗ trợ đổ đèo.

Ngoài ra, sức mạnh của động cơ quyết định xe có leo dốc và chở nặng tốt hay không? Trong đó sức kéo đóng vai trò đặc biệt quan trọng khi vừa tải nặng vừa leo dốc.

Tính năng tiện ích

Đối với xe ôtô gia đình, chúng ta nên lưu ý đến tính năng của xe trước khi quyết định mua. Bởi nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình là rất nhiều, ví dụ như: điều hòa, hộc chứa đồ, màn hình DVD…

Cao cấp hơn là hệ thống thông tin và giải trí trên xe, có thể có màn hình DVD kết nối AUX và USB. Nhằm đảm bảo nhu cầu sử dụng của gia đình được đáp ứng một cách tốt nhất, bạn hãy chịu khó lưu ý những chi tiết này trước khi mua xe nhé.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lựa chọn xe ô tô sử dụng cho gia đình cần những tiêu chí gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO