Loạt xe Hàn sắp đổ bộ Việt Nam

02/10/2020 06:49

Bắt đầu từ cuối năm nay, một loạt mẫu xe Hàn Quốc với nhiều nâng cấp đắt giá sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam.

Kia Morning 2021

Loạt xe Hàn sắp đổ bộ Việt Nam  - 1

Nhiều đại lý đã tiết lộ Kia Morning 2021 sẽ có mặt tại Việt Nam vào cuối năm nay. Theo đó, phiên bản này sẽ là phiên bản mới nhất, ra mắt tại quê nhà hồi tháng 5 vừa qua.

Kia Morning nằm chung phân khúc hatchback hạng A cùng với VinFast Fadil, Hyundai Grand i10, Toyota Wigo và Honda Brio.

Loạt xe Hàn sắp đổ bộ Việt Nam  - 2

Tại thị trường Việt Nam, Kia Morning đang được phân phối là thế hệ thứ 2. Trong khi đó, mẫu xe này đã có thế hệ thứ 3 ra mắt thế giới từ năm 2017. Nếu thông tin về Kia Morning 2021 ra mắt Việt Nam là đúng, hãng đã bỏ qua thế hệ thứ 3 và đưa về phiên bản nâng cấp mới nhất.

Kia Morning 2021 sở hữu ngoại thất thể thao, cứng cáp, có thêm màu vàng mật ong rất ấn tượng. Xe được trang bị khối động cơ 1.0L hút khí tự nhiên, tạo ra công suất 76 mã lực và mô men xoắn 95.1 Nm đi kèm với hộp số tự động 4 cấp. Tại Hàn Quốc, giá xe Kia Morning 2021 niêm yết từ 9.598 USD, tương đương 220 triệu đồng.

Kia Sedona 2021

Loạt xe Hàn sắp đổ bộ Việt Nam  - 3

Thế hệ mới của Kia Sedona đã mở bán tại Hàn Quốc, dự kiến có mặt ở nhiều thị trường khác, bao gồm cả Việt Nam.

Kia Sedona (hay còn được gọi là Carnival) thế hệ mới ra mắt thị trường quê nhà cách đây không lâu, sẽ  mở bán tại Bắc Mỹ vào đầu năm 2021.

Kia Sedona thế hệ 4 có 2 tùy chọn động cơ xăng và một động cơ diesel loại Smartsteam 2.2L, tạo ra công suất 199 mã lực và mô men xoắn 440Nm.

Loạt xe Hàn sắp đổ bộ Việt Nam  - 4

Đặc biệt, Sedona còn có một tính năng vô cùng hấp dẫn là chế độ xem và nói chuyện với khách phía sau. Trang bị này cho phép người ngồi hàng ghế trước có thể quan sát người ở ghế sau qua camera gắn tại màn hình thông tin giải trí.

Tại mỗi thị trường khác nhau, Kia Sedona sẽ có cấu hình chỗ ngồi khác nhau cho 3-4 hàng ghế để đủ chỗ ngồi của 7-11 người.

Ở Việt Nam, Kia Sedona là mẫu xe gia đình khá đắt khách. Trong thời gian tới, nhiều khả năng thế hệ mới Kia Sedona 2021 cũng sẽ được mở bán tại Việt Nam, đáp ứng kỳ vọng của nhiều khách hàng trong nước.

Hyundai SantaFe

Loạt xe Hàn sắp đổ bộ Việt Nam  - 5

Hyundai Santafe 2021 đã được ra mắt tại thị trường Hàn Quốc với giá bán từ 26.850 USD, tương đương khoảng 621 triệu đồng. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sau lần cải tiến gần nhất cách đây hai năm.

Mẫu xe này sử dụng pin công nghệ mới và có thêm các biến thể là Hybrid và Plug-in Hybrid.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, bản nâng cấp Santafe này được cải tiến dựa trên nền tảng xe Hyundai thế hệ 3 hứa hẹn mang đến hiệu suất, khả năng xử lý, tiết kiệm nhiên liệu và đảm bảo độ an toàn cao hơn.

Loạt xe Hàn sắp đổ bộ Việt Nam  - 6

Ngoài những thay đổi về mặt ngoại thất, Santafe mới cũng được nâng cấp hệ thống cách âm, giúp cải thiện hiệu suất tiếng ồn, độ rung của một chiếc SUV.

Xe được bổ sung thêm núm chỉnh chế độ lái bao gồm Comfort, Sport, Mud và Snow, ngoài việc sử dụng hệ dẫn động 4 bánh HTRAC. Giá xe Hyundai Santafe 2021 dao động từ 32.2 - 49.4 triệu won, tương đương 26.850-41.900 USD, tức khoảng 621-970 triệu đồng.

Hyundai Tucson 2021

Loạt xe Hàn sắp đổ bộ Việt Nam  - 7

Hyundai Tucson 2021 là cái tên được mong chờ nhất hiện nay với sự lột xác hoàn toàn về thiết kế, từ bên ngoài đến nội thất và hệ thống truyền động. Tất cả đều hiện đại và đầy hơi thở tương lai.

Với các biến thể xăng, hybrid và plug-in hybrid được cung cấp, không có chiếc crossover nhỏ gọn nào có thể đối đầu với Tucson 2022.

Hyundai Tucson 2021 có tại các đại lý của hãng ở Hàn Quốc nhưng chưa có giá bán chính thức. Xe sẽ đến tay người tiêu dùng quê nhà ngay trong năm nay, trong khi các thị trường khác phải chờ đến năm sau. Hyundai Tucson thuộc phân khúc crossover cỡ trung, cạnh tranh với Mazda CX-5, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander và Nissan X-Trail.

Loạt xe Hàn sắp đổ bộ Việt Nam  - 8

Nội thất của Tucson 2022 được ví như một chiếc xe hạng sang Mercedes S Class 2021. Bản táp lô lấy cảm hứng từ máy bay, bảng đồng hồ màn hình kỹ thuật số 10,25 inches tuỳ chỉnh theo các chế độ lái  như các dòng sản phẩm của Hyundai.

Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inches tiêu chuẩn và màn hình 10,3 inches tuỳ chọn. Màn hình này rất giống với màn hình trên Mercedes S Class 2021 vừa ra mắt. Các nút bấm truyền thống cho hệ thống điều hoà được thay bằng dạng cảm ứng.

Hyundai Elantra 2021

Loạt xe Hàn sắp đổ bộ Việt Nam  - 9

Hyundai giới thiệu mẫu xe Avante 2021 (tên gọi khác của Elantra ở Việt Nam) tại thị trường Hàn Quốc. Theo đó, xe có 3 biến thể sử dụng động cơ xăng và 3 biến thể sử dụng động cơ LPG, giá bán dao động 15,31 - 23,92 triệu won, tương ứng với số tiền 298 - 465 triệu đồng.

Elantra vừa ra mắt đã cháy hàng tại quê nhà và đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Hyundai, với doanh số hơn 13,8 triệu xe kể từ năm 1990.

Ở thế hệ thứ 7, Elantra có lưới tản nhiệt phía trước được tạo hình giống như mặt cắt của đá quý. Đèn pha góc cạnh nối liền với lưới tản nhiệt nhằm theo đuổi xu hướng mới.

Loạt xe Hàn sắp đổ bộ Việt Nam  - 10

Nội thất Elantra chiều lòng người dùng bằng không gian hiện đại, giàu công nghệ. Hyundai cho biết, họ đặc biệt tập trung vào trải nghiệm người lái khi muốn họ cảm thấy như đang ngồi trong cabin máy bay thay vì ô tô bằng bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inches ghép cặp với màn hình cảm ứng trung tâm có cùng kích thước bên cạnh.

Bản động cơ xăng gắn động cơ 1.6 MPI, cho công suất 123 mã lực và mô-men xoắn 154 Nm. Tuỳ chọn hộp số tự động CVT hoặc số sàn 6 cấp. Còn bản LPG gắn động cơ 1.6 LPI (dùng nhiên liệu khí dầu mỏ hoá lỏng), cho công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 152 Nm. Tuỳ chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loạt xe Hàn sắp đổ bộ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO