Hyundai triệu hồi Kona sau hơn chục vụ cháy xe

10/10/2020 08:48

Đã có tổng cộng 13 vụ cháy liên quan tới dòng xe chạy điện Hyundai Kona trên toàn thế giới.

Hyundai triệu hồi Kona sau hơn chục vụ cháy xe - 1
Theo hãng tin Reuters, Hyundai sẽ tiến hành triệu hồi 25.564 chiếc xe chạy điện Kona tại Hàn Quốc. Các xe này được sản xuất trong thời gian từ tháng 9/2017 đến tháng 3/2020.
Nguyên nhân triệu hồi là nguy cơ đoản mạch do lỗi sản xuất pin, dẫn tới nguy cơ cháy nổ. Hyundai sẽ tiến hành cập nhật phần mềm và thay pin sau khi kiểm tra.
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã ghi nhận tổng cộng 13 vụ cháy liên quan đến mẫu xe Kona EV trên toàn thế giới, trong đó có một tại Áo và một tại Canada.
Xe Kona EV sử dụng pin do LG Chem sản xuất.
Hyundai cho biết hiện vẫn chưa do rõ nguyên nhân chính xác của các vụ cháy. Công ty đang triển khai mọi biện pháp thử nghiệm để sớm xác định ra nguyên nhân gây cháy nổ, đồng thời xác định và giải quyết các nhu cầu của khách hàng.
Trong khi đó, LG Chem cho biết thử nghiệm tái hiện mà công ty phối hợp cùng Hyundai không dẫn tới hiện tượng cháy nổ, nên nguyên nhân có thể không phải do pin bị lỗi.
LG Chem cũng khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp với Huyndai để sớm tìm ra nguyên nhân của các vụ cháy.
Hồi tháng 7, lãnh đạo Hyundai và Kia đã công bố mục tiêu đạt doanh số 1 triệu xe chạy thuần điện vào năm 2025, chiếm hơn 10% thị phần xe chạy điện toàn cầu.
Kona hiện là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại châu Âu. Theo thống kê của JATO Dynamics, doanh số của Kona tại thị trường này đã tăng 1,9% lên 70.380 chiếc trong 8 tháng đầu năm nay, bao gồm cả bản chạy xăng và bản chạy hoàn toàn bằng điện.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hyundai triệu hồi Kona sau hơn chục vụ cháy xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO