Honda City 2021 chốt lịch ra mắt, phân khúc sedan cỡ B có nhiều biến động

26/10/2020 18:38

Hãng xe Nhật Bản lên kế hoạch bán City 2021 từ cuối năm nay và giao xe từ đầu năm sau, trong khi các đối thủ như Toyota, Nissan cũng rục rịch ra phiên bản mới để cạnh tranh.

Xe sedan cỡ B tại Việt Nam thuộc phân khúc sôi động và cạnh tranh nhất với, nhiều model thường xuyên nằm trong top bán chạy nhất toàn thị trường. Cuộc đua này được nhận định sắp “nóng” hơn khi đón thêm nhiều sản phẩm mới.
Honda City khởi động cuộc đua 2021
“Phát súng” đầu tiên sẽ là Honda City với lịch ra mắt dự kiến vào ngày 9/12. Trước đó, tin đồn về mẫu xe này bán tại Việt Nam đã xuất hiện từ giữa năm, nhưng được cho là bị trì hoãn nhiều lần do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Honda City 2021 chốt lịch ra mắt, phân khúc sedan cỡ B có nhiều biến động - 1
Honda City 2021 với thiết kế mới, ngoại hình thể thao
Theo Honda Việt Nam, City 2021 sẽ bao gồm ba phiên bản, trong đó bản G sẽ là nâng cấp của CVT, bản L mới thay thế cho TOP và bổ sung phiên bản thể thao RS. Cách đặt tên theo chữ cái thế này cũng để thống nhất với các mẫu xe khác của Honda tại Việt Nam như Civic hay CR-V.
Thế hệ mới của Honda City sắp bán ở Việt Nam sẽ giống phiên bản ra mắt tại Thái Lan từ năm 2019. Đầu xe với cụm đèn nối liền nhau bằng thanh chrome, được ví như phiên bản thu nhỏ của “đàn anh” Accord. Thân dập nổi khỏe khoắn, trong khi đèn hậu tạo hình dải LED tinh tế hơn.
Thân xe dài và rộng hơn, tạo không gian rộng rãi cho người ngồi bên trong. Màn hình giải trí trên City 2021 nâng lên 8 inch, so với 6,8 inch của bản hiện tại, có kết nối Apple CarPlay và Android Auto.
Honda City 2021 chốt lịch ra mắt, phân khúc sedan cỡ B có nhiều biến động - 2
Đèn hậu của City 2021 thanh mảnh và hiện đại hơn
Động cơ của City thế hệ thứ 5 sẽ là loại 1.5L DOHC, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT. Các tính năng an toàn bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS),phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (VSA), khởi hành ngang dốc (HSA), camera lùi…
Phiên bản thể thao City RS sẽ lần đầu tiên được Honda đưa về Việt Nam, tạo khác biệt so với hai đối thủ “sừng sỏ” nhất phân khúc là Toyota Vios và Hyundai Accent. Mẫu xe này có thêm điểm nhấn ở các chi tiết sơn đen như mặt ca-lăng, gương chiếu hậu, kết hợp cùng mâm 5 chấu kép 16 inch, lẫy chuyển số trên tay lái…
Với việc ra mắt sát những ngày cuối năm và giao xe từ đầu năm 2021, khách hàng mua Honda City mới có thể không được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ do ưu đãi này chỉ áp dụng đến hết 31/12/2020.
Xe sedan cỡ B thêm sôi động
Bên cạnh Honda City sắp ra phiên bản mới, Nissan cũng có thể đưa về Sunny 2021 trong cùng thời gian trên. Phía đại lý đã rục rịch nhận đặt cọc Sunny phiên bản mới, trong khi đó nhà phân phối vẫn chưa đưa ra bất kỳ động thái nào.
Những xáo trộn trong việc thay đổi nhà phân phối Nissan tại Việt Nam có thể ảnh hưởng tới tiến độ ra mắt và bán xe.
Honda City 2021 chốt lịch ra mắt, phân khúc sedan cỡ B có nhiều biến động - 3
Phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam sẽ thêm sôi động ngay từ đầu năm 2021
Có tác động lớn tới phân khúc này phải kể đến Toyota Vios và thế hệ mới có thể được liên doanh Nhật Bản giới thiệu vào đầu năm sau. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên không có nhiều thay đổi lớn. Xe có mặt ca-lăng tinh chỉnh, thêm một số tiện nghi cho người lái.
Sedan cỡ B được xem là phân khúc sôi động nhất trên thị trường ô tô tại Việt Nam, với ba cái tên đầu bảng là Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City. Các sản phẩm này cũng liên tục nằm trong top 10 xe bán chạy nhất tháng.
Áp lực cạnh tranh còn đến từ Kia Soluto, Mazda2 hay Suzuki Ciaz… được nhận định sẽ khiến phân khúc này tiếp tục có nhiều biến động.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Honda City 2021 chốt lịch ra mắt, phân khúc sedan cỡ B có nhiều biến động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO