Hàng độc, hàng lạ tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc

02/10/2020 09:03

Triển lãm ô tô Bắc Kinh đang là tâm điểm thu hút sự chú ý, không chỉ bởi nó là sự kiện chuyên ngành hiếm hoi được tổ chức kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, mà còn bởi nó có yếu tố gây tò mò.

Hàng độc, hàng lạ tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc - 1

Bên cạnh màn ra mắt của nhiều mẫu xe quan trọng, Triển lãm ô tô Bắc Kinh còn có sự hiện diện của những chiếc xe khiến khách tham quan không thể không dừng chân tìm hiểu. Một trong số đó là hai mẫu xe giả cổ đến từ thương hiệu ô tô Trung Quốc - Songsan.

Đầu tiên là SS Dolphin, với phong cách rõ ràng lấy cảm hứng từ mẫu Chevrolet Corvette từ cuối thập niên 50 của thế kỷ trước. Được mang tới triển lãm là một chiếc màu đỏ nóng bỏng và một chiếc màu xanh bạc hà mát mắt.

Hàng độc, hàng lạ tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc - 2

SS Dolphin có thiết kế khá nuột, nhưng nếu so với "nguyên gốc" là xe Corvette cổ thì tỷ lệ có chút "sai sai", nhất là nếu nhìn ở góc 3/4 phía sau. Nếu như Corvette có phần đuôi thiết kế gọn nhưng sở hữu những đường nét gân guốc, nam tính, thì chiếc xe của Trung Quốc có đuôi béo tròn.

Hàng độc, hàng lạ tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc - 3

SS Dolphin dài hơn một chiếc Corvette 1958 khoảng 30cm, nên cũng dễ hiểu khi đuôi xe trông bề thế hơn.

Hàng độc, hàng lạ tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc - 4
Hàng độc, hàng lạ tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc - 5
Hàng độc, hàng lạ tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc - 6

SS Dolphin sử dụng động cơ tăng áp 1.5L kết hợp với một mô-tơ điện, lấy năng lượng từ bộ pin 16 kWh do BYD cung cấp. Songsan cho biết, chiếc xe có thể chạy khoảng 100 km chỉ với mô-tơ điện và có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong chưa đến 5 giây.

Hàng độc, hàng lạ tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc - 7

Mẫu xe giả cổ thứ hai mà Songsan mang tới Triển lãm ô tô Bắc Kinh là Summer. Nhìn thoáng qua rất dễ nhầm tưởng đây là chiếc Volkswagen Bus, hay còn có tên gọi khác là Kombi, hay T2.

Tuy nhiên, quan sát kỹ sẽ thấy, ngoài kiểu phối màu sơn, chiếc xe này không có gì để sánh với "huyền thoại" Volkswagen Bus.

Hàng độc, hàng lạ tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc - 8
Hàng độc, hàng lạ tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc - 9
Hàng độc, hàng lạ tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc - 10

Nếu như Volkswagen Bus toát lên vẻ đẹp hương đồng gió nội của một cô gái vùng nông thôn, thì Songsan Summer có phần cục mịch.

Điểm cộng của mẫu xe Trung Quốc này có lẽ là hệ thống hybrid giống như chiếc SS Dolphin.

Vây quanh Summer là những chiếc mô-tô hầm hố, dữ dằn sử dụng động cơ V-twin làm mát gió, có nguồn gốc từ Mỹ.

Hàng độc, hàng lạ tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc - 11
Hàng độc, hàng lạ tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc - 12
Hàng độc, hàng lạ tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc - 13

Trong khi đó, cũng đến từ một hãng xe nội địa Trung Quốc - Great Wall, nhưng Futurist không bị ảnh hưởng rõ rệt bởi nguyên mẫu nổi tiếng nào. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn tạo cho người đối người diện cảm giác ngờ ngợ, "quen quen".

Hàng độc, hàng lạ tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc - 14

Futurist có một chút phong cách của BMW hoặc Fiat, lại phảng phất bóng dáng Ford Mustang Mach-E. Dù vậy, tổng thể chiếc xe trông khá thuận mắt, một phần nhờ màu sơn mát dịu.

Hàng độc, hàng lạ tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc - 15

Theo thông tin ban đầu, mẫu Futurist có thể đi cùng nhiều loại động cơ khác nhau, nhưng chiếc đang được trưng bày tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh chạy hoàn toàn bằng điện. Thiết kế lưới tản nhiệt kín mít đã "tố cáo" điều đó.

Hàng độc, hàng lạ tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc - 16

Hiện chưa có thông tin chi tiết, nhưng Great Wall cho biết, xe có thể chạy quãng đường khoảng 650 km sau mỗi lần sạc đầy điện.

Hàng độc, hàng lạ tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc - 17

Một mẫu xe chạy điện nữa cũng thu hút nhiều sự chú ý là Hongqi E-HS9, với thiết kế lập tức gợi liên tưởng nhẹ tới Rolls-Royce do có lưới tản nhiệt dựng cao, mui xe dài, kiểu dáng bề thế.

Hàng độc, hàng lạ tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc - 18

Không khó để nhận ra nguyên mẫu cho Hongqi E-HS9 chính là Rolls-Royce Cullinan, đặc biệt là phần đầu và kiểu sơn hai tông màu. Mẫu xe này đã được lên kế hoạch đưa vào sản xuất thực tế, với trang bị động cơ chạy hoàn toàn bằng điện.

Cụ thể, trên mỗi trục là một động cơ điện - công suất 215 mã lực ở phía trước và 328 mã lực ở phía sau, kết hợp lại thành hệ thống dẫn động 4 bánh.

Hàng độc, hàng lạ tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc - 19

Bên trong xe là táp lô kỹ thuật số hoàn toàn, kết hợp với cần số bằng pha lê, cùng nhiều chi tiết ốp gỗ và bọc da sang trọng.

Hàng độc, hàng lạ tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc - 20

Tại Trung Quốc, mẫu SUV hạng sang này sẽ có giá bán tương đương từ 80.000 đến 110.000 USD, tuỳ công suất pin.

Một mẫu xe cũng rất thu hút sự chú ý không đến thương hiệu Trung Quốc, mà là Ford.

Hàng độc, hàng lạ tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc - 21

Trên thực tế, đây không hẳn là một mẫu xe, mà giống như một tác phẩm điêu khắc, được thiết kế để thể hiện phong cách mà Ford muốn hướng đến trong tương lai ở thị trường Trung Quốc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng độc, hàng lạ tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO