Đầu tháng 12, giá xe ô tô tiếp tục giảm sâu

03/12/2020 16:42

Thị trường xe những ngày đầu tháng 12 tiếp tục ghi nhận nhiều mẫu xe giảm giá với mức giảm trung bình dao động từ 30-100 triệu đồng.

Trước đây, việc giảm giá trường kỳ thường chỉ xảy ra đối với những thương hiệu, mẫu xe có doanh số kém. Tuy nhiên hiện nay, trái với thông lệ đó, các thương hiệu nổi tiếng hoặc những mẫu xe ăn khách cũng lao vào cuộc chiến giảm giá với tâm thế bảo vệ đến cùng vị thế của mình trên thị trường.
Ngay từ đầu tháng 12, cận kề Tết nguyên đán tận dụng thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân có xu hướng tăng cao, các hãng và đại lý tiếp tục tung những gói ưu đãi, giảm giá khá hấp dẫn cho nhiều mẫu xe.
Đơn cử các mẫu xe Honda như City, Brio, CR-V, HR-V, Civic, Accord, Jazz, CR-V đều nhận ưu đãi trong tháng này. Trong đó, đáng chú ý nhất là mẫu xe hot CR-V giảm sâu đến bất ngờ.
Theo khảo sát ở Hà Nội, tại một số đại lý Honda CR-V đang có mức giảm từ 75 – 87 triệu đồng. Cụ thể: phiên bản CR-V L có mức giảm khá sâu lên tới 87 triệu đồng, phiên bản CR-V G giảm 81 triệu đồng, còn lại phiên bản CR-V E có mức giảm thấp hơn là 75 triệu đồng.
Đầu tháng 12, giá xe ô tô tiếp tục giảm sâu
Xe mới Honda CR-V giảm sâu gần 90 triệu đồng trong tháng 12. 
Như vậy, cộng thêm khoản giảm 50% phí trước bạ theo quy định của nhà nước, khách hàng mua CR-V thời điểm này sẽ tiết kiệm đến 130 – 153 triệu đồng, tùy theo phiên bản và khu vực đăng ký. Đây có thể được coi là mức kỷ lục từ khi mẫu xe này đưa trở lại lắp ráp tại Việt Nam.
Trong tháng 12 này, Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD) - Nhà phân phối mới thương hiệu Nissan tại Việt Nam vừa điều chỉnh giá bán của nhiều mẫu xe Nissan. Trong đó, X-Trail giảm cao nhất từ 68-88 triệu đồng. Cụ thể, X-Trail V-series 2.5 SV Luxury giảm từ 993 triệu xuống còn 905 triệu. Phiên bản V-series 2.0 SL Luxury giảm từ 913 triệu xuống còn 845 triệu đồng. Nissan Navara giảm 36 triệu và nâng mức bảo hành lên 5 năm. Nissan Sunny giảm 28 triệu đồng.
Đầu tháng 12, giá xe ô tô tiếp tục giảm sâu
Nissan X-Trail giảm cao nhất từ 68-88 triệu đồng.
Bộ đôi Suzuki Ertiga và XL7  ngoài mức ưu đãi 50% phí trước bạ của hãng, một số đại lý tiếp tục đưa ra mức ưu đãi hấp dẫn từ 30 - 60 triệu đồng. Cụ thể, Suzuki XL7 có mức giảm tiền mặt 40 triệu đồng so với giá niêm yết (xuống còn 549 triệu đồng). Bên cạnh đó, khách hàng mua xe trong tháng này sẽ được tặng thêm gói phụ kiện dán phim cách nhiệt và thảm trải sàn.
Trong khi đó, mẫu xe anh em Suzuki Ertiga cũng có mức giảm khá cao. Cụ thể phiên bản Ertiga MT có mức giảm 45 triệu đồng so với giá niêm yết (xuống còn 454 triệu đồng), tuy nhiên phiên bản này tại một số đại lý không còn xe. Còn đối phiên bản Ertiga Sport cũng đang có mức giảm 60 triệu đồng so với giá niêm yết (xuống còn 499 triệu đồng).
Các đại lý xe Hyundai thời điểm này cũng không nằm ngoài cuộc đua chạy nước rút cuối năm khi từ 10-50 triệu đồng
Trước đó, từ cuối tháng 11, Volkswagen tặng 100% lệ phí trước bạ với các mẫu xe và giảm từ 60-180 triệu đồng tiền mặt tùy mẫu xe. Ford giảm giá cho mẫu Ecosport vừa ra mắt 30 triệu đồng/chiếc và giảm các mẫu khác 70-90 triệu đồng/chiếc, đồng thời tặng lệ phí trước bạ 50%, tặng bảo hiểm thân xe và nhiều phụ kiện khác.
Khánh Vy
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đầu tháng 12, giá xe ô tô tiếp tục giảm sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO