Chóng mặt với chính sách bán xe Seltos thay đổi xoành xoạch của đại lý KIA

01/10/2020 08:49

Các đại lý hiện nay chỉ nhận đặt cọc phiên bản cao nhất của Kia Seltos còn khách muốn mua các phiên bản khác sẽ không được đảm bảo tiến độ, có thể phải nhận xe vào năm sau.

Khảo sát tại một số showroom Kia, chuyên viên bán hàng cho biết hiện nay chỉ còn nhận đặt trước Seltos bản 1.4L Premium. Đây là tùy chọn đắt tiền nhất, nhiều trang bị nhất, được hãng tung ra với giá 719 triệu đồng.
Chóng mặt với chính sách bán xe Seltos thay đổi xoành xoạch của đại lý KIA - 1
Trước đó khoảng 10 ngày, các đại lý cũng thông báo về việc ngừng đặt cọc bản 1.4L Deluxe - mẫu khởi điểm của Kia Seltos. Ban đầu, model này được giới thiệu với giá 589 triệu đồng, tích hợp hệ thống giải trí CD mà nhiều người cho rằng không tương xứng với tổng thể chiếc xe.
Thaco đã nâng cấp miễn phí cho những khách đặt Kia Seltos Deluxe trước đây lên màn hình giải trí 8 inch. Những người mua sau sẽ phải trả thêm 10 triệu đồng để có trang bị này và mức giá khởi điểm cho xe vì thế cũng được nâng lên 599 triệu đồng.
Thực tế, chính sách bán hàng của Kia Seltos còn có đợt điều chỉnh từ tháng 9 khi nhà phân phối tuyên bố ngừng nhận cọc phiên bản 1.6L Premium, giá bán 699 triệu đồng. Trang bị của bản này cũng ở mức cao nhất trong số xe bán tại Việt Nam nhưng không dùng động cơ turbo 1.4L như tất cả các phiên bản còn lại.
Như vậy, sau hơn hai tháng kể từ khi chính thức ra mắt, các đại lý Kia liên tục thu hẹp lựa chọn phiên bản của Seltos, khóa cọc bản Deluxe và Luxury. Điều này gây bất tiện nhất định cho khách hàng khi chọn mua.
“Tôi định xuống tiền lấy chiếc Kia Seltos phiên bản ở giữa vì thấy giá cả, tính năng phù hợp với nhu cầu của mình. Định bụng sau khi đi công tác về sẽ ra đại lý làm thủ tục thì hiện nay đã ngừng nhận đặt cọc rồi”, anh Lê Hoàng, kế toán viên một ngân hàng ở Hà Nội, cho biết.
Thay đổi này cũng khiến chị Nguyễn Hương ở Thái Bình suy nghĩ lại về quyết định của mình. "Nếu hiện nay Seltos chỉ nhận cọc bản 719 triệu đồng thì có lẽ tôi lại tìm sang một mẫu xe khác với cùng số tiền đó", chị nói.
Thực tế, động thái chỉ cho đặt cọc Seltos phiên bản cao nhất của đại lý là để đảm bảo giao hàng trong năm nay. Cột mốc này trở nên quan trọng, thay vì là trước Tết âm lịch, bởi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ chỉ áp dụng đến hết ngày 31/12/2020.
Khách muốn mua Seltos Deluxe hay Premium vẫn có thể ký hợp đồng nhưng showroom sẽ không đảm bảo về thời gian nhận xe trong năm 2020. “Vì lượng đặt mua đang cao, số xe giao cho khách không đủ nên chính sách cũng phải buộc thay đổi theo”, nhân viên kinh doanh tại đại lý Kia ở Phạm Văn Đồng, chia sẻ.
Seltos trở thành mẫu xe “hot” trong phân khúc xe gầm cao đô thị tại Việt Nam nhờ thiết kế bắt mắt, cách định giá dễ tiếp cận khách hàng. Theo Thaco, đã có 2.000 đơn đặt mua sản phẩm chỉ sau 10 ngày mở bán dù không nói rõ khách có phải đặt cọc cam kết hay không.
Chóng mặt với chính sách bán xe Seltos thay đổi xoành xoạch của đại lý KIA - 2
Đối thủ của Kia Seltos có thể kể đến Hyundai Kona, mẫu xe đang có doanh số tốt cùng mức giá đối đầu trực diện với sản phẩm “đồng hương”. Các đại lý của TC Motor đã điều chỉnh giá bán lẻ thực tế và tặng thêm khuyến mại nhằm tăng sức cạnh tranh cho Kona.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chóng mặt với chính sách bán xe Seltos thay đổi xoành xoạch của đại lý KIA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO