Chờ ra phiên bản mới, Honda City rơi top bán chậm tháng 10

16/11/2020 18:05

Mẫu xe hiện tại gần như đã hết hàng, trong khi phiên bản 2021 phải đến tháng 12 mới ra mắt và bán ra vào đầu năm sau, khiến doanh số Honda City ở mức rất thấp.

Theo báo cáo tháng 10 của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), Honda chỉ bán ra 8 chiếc City, là mức thấp nhất trong năm nay và là một trong những mẫu ô tô bán chậm nhất tại Việt Nam tháng trước.
Chờ ra phiên bản mới, Honda City rơi top bán chậm tháng 10 - 1
Sau khi vượt qua Vios vào tháng 6 để lập "đỉnh", Honda City liên tục giảm doanh số những tháng tiếp theo để chờ phiên bản mới
Theo tư vấn viên bán hàng của một đại lý Honda ở Hà Nội, từ hai tháng nay thì đơn vị này đã không còn City để bán. Chỉ sót lại một lượng xe rất nhỏ tại các đại lý xa trung tâm được bán nốt để chờ phiên bản mới.
Năm nay, Honda City lập đỉnh doanh số vào tháng 6 khi bán ra 2.183 chiếc, vượt qua cả Toyota Vios để đứng đầu danh sách xe bán chạy nhất tháng cũng như tính riêng trong phân khúc sedan cỡ B. Tuy nhiên kể từ đó, lượng xe tiêu thụ liên tục giảm vì hãng lên kế hoạch tung ra thế hệ tiếp theo.
Tin đồn về việc Honda đưa City 2021 về Việt Nam đã xuất hiện từ giữa năm và đến tháng 10, mẫu xe này đã lộ diện tại TP Hồ Chí Minh. Lịch ra mắt phiên bản mới dự kiến vào 9/12 và giao xe vào đầu năm 2021. Như vậy, nhiều khả năng khách mua City 2021 sẽ không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ.
Ngoài mẫu sedan cỡ B, danh sách xe bán chậm tháng 10 còn có một sản phẩm khác của Honda là Accord với 15 chiếc tiêu thụ được. Trước đó, mẫu sedan cỡ D này cũng có kết quả kinh doanh không tốt khi nhiều lần rơi vào nhóm xe bán chậm nhất thị trường, doanh số cộng dồn 10 tháng đầu năm là 204 chiếc.
Những cái tên khác như Toyota Alphard, Land Prado, Land Cruiser, Ford Tourneo… đã “quen mặt” trong danh sách này.
Chờ ra phiên bản mới, Honda City rơi top bán chậm tháng 10 - 2
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chờ ra phiên bản mới, Honda City rơi top bán chậm tháng 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO