Chạy đua doanh số cuối năm, các hãng xe tiếp tục giảm giá 'khủng'

21/09/2020 07:56

Hết tháng Ngâu, các hãng xe vẫn tiếp tục thực hiện giảm giá "khủng" bởi đây được coi là thời điểm then chốt trong năm để “chạy đua” doanh số.

Mặc dù đã hết tháng Ngâu nhưng do ảnh hưởng của COVID-19 nên thị trường ô tô chưa có nhiều khởi sắc. Thậm chí, nhiều người còn lo ngại càng về cuối năm thị trường xe càng ảm đạm.

Điểm nhấn của thị trường cuối năm là triển lãm Vietnam Motor Show cũng bị hủy bỏ, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến doanh số của các hãng. Chính vì vậy, các hãng xe đang đua nhau giảm giá xe với hy vọng sẽ kích cầu được người tiêu dùng trong thời điểm then chốt trước khi tổng kết năm.

Theo ghi nhận, mức giảm thấp nhất từ 20-25 triệu đồng và cao nhất lên đến gần nửa tỷ đồng.

Chạy đua doanh số cuối năm, các hãng xe tiếp tục giảm giá 'khủng' - 1

BMW X7 có mức giảm giá cao nhất thị trường lên tới 460 triệu đồng.

Mức giảm "khủng" nhất thuộc về các xe của thương hiệu xe sang Đức BMW. Cụ thể, BMW X1 giảm 107 triệu đồng so với tháng trước. Dòng xe BMW X2 giảm giá 270 đến 310 triệu đồng. Dòng xe X3 giảm 250 đến 330 triệu đồng, BMW X4 giảm giá 160 triệu đồng. BMW X7 giảm cao nhất khoảng 460 triệu đồng/chiếc.

Thương hiệu xe Việt VinFast cũng thực hiện chế độ ưu đãi lên đến hơn 500 triệu đồng cho Lux A2.0 và Lux SA2.0.

Các dòng xe khác được giảm mạnh là Toyota Fortuner giảm hơn 120 triệu, Volkswagen Tiguan Allspace và Passat giảm từ 120 - 170 triệu. Mitsubishi cũng đang giảm giá Pajero Sport phiên bản máy dầu số sàn gần 100 triệu xuống còn 888 triệu đồng.

Mẫu xe SUV Isuzu mu-X tiếp tục được ưu đãi tặng 50% lệ phí trước bạ quy đổi ra tiền mặt, tặng bảo hiểm thân vỏ, trừ tiền thẳng vào giá bán và tặng một số phụ kiện. Tổng ưu đãi cho mẫu SUV full-size này lên đến cả trăm triệu đồng.

Motor Image Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối Subaru tại thị trường Việt Nam cũng tham gia cuộc đua giảm giá xe với dòng Subaru Forester. Cụ thể, Forester i-S giảm 189 triệu đồng, Forester i-L giảm 169 triệu đồng, Forester i-S EyeSight giảm 129 triệu đồng.

Nhằm cải thiện doanh số, Ford đưa ra chương trình khuyến mại cho hầu hết các dòng xe của mình với mức giá giao động từ 25 – 80 triệu đồng/xe, đi kèm với đó là nhiều ưu đãi về hỗ trợ thuế trước bạ và gói bảo hành cao cấp.

TC MOTOR cũng tham giảm giá khi thực hiện chương trình khuyến mại dành cho 3 mẫu xe Hyundai Grand i10 Sedan, KONA và Elantra với mức ưu đãi lên đến 20 triệu đồng/chiếc.

Thị trường xe trong thời gian tới được dự đoán có thể sẽ đón nhận những đợt giảm giá sâu hơn nữa nhằm mục đích chạy doanh số, đẩy hàng tồn. Nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài, sản lượng cũng như doanh số ô tô tại Việt Nam có thể giảm về mức thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chạy đua doanh số cuối năm, các hãng xe tiếp tục giảm giá 'khủng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO