Chăm sóc lốp xe vào mùa hè nắng nóng cần lưu ý điều gì?

18/06/2021 08:30

Chăm sóc lốp xe vào mùa hè nắng nóng là việc làm quan trọng để giữ tuổi thọ của lốp xe cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Dưới đây là những kinh nghiệm chăm sóc lốp ô tô vào mùa hè

Kiểm tra áp suất lốp

Sức nóng của không khí ngày hè sẽ khiến cho áp suất lốp xe thay đổi liên tục do cao su và không khí trong lốp dãn nở tùy thuộc nhiệt độ. Khi di chuyển, phần tiếp xúc giữa lốp với mặt đường sẽ nóng lên và khiến áp suất tăng cao. Trong khi đó, khi xe đứng yên thì áp suất lại giảm.

Chăm sóc lốp xe vào mùa hè nắng nóng cần lưu ý điều gì?-1
Sức nóng của không khí ngày hè sẽ khiến cho áp suất lốp xe thay đổi liên tục

Lốp xe nếu bơm quá căng sẽ dẫn đến tình trang nhanh bị hao mòn và xuất hiện rạn nứt ở gai lốp, nếu nghiêm trọng có thể gây nổ lốp. Do đó, cần kiểm tra áp suất lốp hàng tuần hoặc sau mỗi lần tiếp nhiên liệu cho xe. Có thể sử dụng nước để làm mát phần cao su của lốp cũng như đỗ xe trong bóng râm.

Lốp dự phòng

Cần đảm bảo kiểm tra tất cả những điểm trên (van lốp, áp suất,...) đối với lốp dự phòng để tránh trường hợp xe bị thủng lốp nhưng lốp dự phòng lại không đủ tiêu chuẩn. Việc kiểm tra lốp dự phòng cũng quan trọng không kém việc kiểm tra lốp chính.

Quảng cáo

Kiểm tra lốp xe

Trước khi chuyển sang mùa hè nắng nóng, cần kiểm tra lốp xem có nứt không. Áp dụng phương pháp kiểm tra ta-lông lốp bằng việc sử dụng tiền xu. Đây là một mẹo nhỏ nhưng đơn giản để xem lốp đã bị mòn chưa.

Chăm sóc lốp xe vào mùa hè nắng nóng cần lưu ý điều gì?-2
Lốp xe cần được chăm sóc nhiều hơn vào mùa hè.

Khí ni-tơ

Khi thay khí thường bằng khí ni-tơ để bơm lốp, sẽ không cần phải liên tục kiểm tra áp suất lốp bởi không khí nở nhanh hơn khí ni-tơ. Tuy nhiên, vẫn cần kiểm tra lốp xe định kỳ để đảm bảo an toàn.

Van lốp

Kiểm tra và đảm bảo van giữ nguyên hình dạng và nắp đậy vẫn khít. Nếu van không khít sẽ có thể khiến khí rò rỉ ra từ đầu van.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chăm sóc lốp xe vào mùa hè nắng nóng cần lưu ý điều gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO