Cách sắp xếp hành lý trên ô tô gọn gàng, tối ưu cho các chuyến đi chơi

28/04/2021 08:30

Trước mỗi chuyến đi xa bằng ô tô, ngoài việc dành thời gian kiểm tra chiếc xe thì việc sắp xếp đồ đạc mang theo sao cho gọn gàng, thuận tiện cũng là việc rất quan trọng.

Chỉ mang theo đồ dùng cần thiết

Nếu hành lý mang theo gọn nhẹ, đơn giản thì việc bảo quản, sắp xếp trên ô tô dễ dàng hơn. Do đó khi đi du lịch xa, chúng ta phải cân nhắc từng món đồ, chỉ mang theo những món đồ thật cần thiết cho chuyến đi.

Cách sắp xếp hành lý trên ô tô gọn gàng, tối ưu cho các chuyến đi chơi - 1

Chỉ nên mang theo những vật dụng thực sự cần thiết cho mỗi chuyến đi.

Không mang theo những vật có kích thước lớn, cồng kềnh mà nên thay vào đó bằng những món đồ nhỏ gọn. Chẳng hạn với nước gội đầu, sữa tắm có thể dùng gói nhỏ với số lượng đủ thay vì mang đi cả chai. Thuốc mang theo vỉ hoặc chia thành liều đủ uống thay vì cả hộp… Cũng đừng tham lam mang quá nhiều quần áo, giày dép như thể đi diễn thời trang.

Bảo quản và đóng gói gọn gàng

Để tối ưu không gian và cố định những đồ đạc dễ thất lạc, hư hỏng hoặc đồ ăn thức uống, nên sử dụng thêm phụ kiện hỗ trợ là những chiếc hộp xốp, hộp nhựa.

Đồ ăn, thức uống sử dụng trong chuyến đi cần được đựng riêng trong thùng xốp hoặc hộp kín có nắp đầy để tránh làm bẩn, ướt cốp xe gây mùi khó chịu.

Những đồ đạc lặt vặt như máy ảnh, sạc điện thoại,... cần được xếp gọn gàng trong một chiếc thùng nhỏ có nắp đậy.

Cách sắp xếp hành lý trên ô tô gọn gàng, tối ưu cho các chuyến đi chơi - 2

Hành lý nên chia vào các thùng khác nhau để tiện kiểm soát và bảo quản.

Quần áo, phụ kiện và đồ dùng cá nhân phải được xếp gọn trong vali hoặc túi du lịch. Có một cách để tận dụng tối đa không gian va li là cuộn tròn quần áo thật chặt thay vì gấp, xếp thành tầng. Dùng túi nén chân không để thu nhỏ diện tích chứa đồ cồng kềnh.

Một trong những mẹo thường được ứng dụng để tối ưu không gian chứa đồ khoang hành lý là dùng túi chứa đồ di động. Với các đồ đạc nhỏ, có thể chia ngăn ra để có thể chứa được gọn gàng, đặc biệt là đồ chơi cho trẻ em. Nếu không sử dụng nữa thì cũng có thể gấp lại và để gọn vào trong.

Một số lưu ý khi sắp xếp đồ khoa học trên xe ô tô

Muốn tối ưu không gian khoang hành lý, đảm bảo những người ngồi bên trong cảm thấy thoải mái và thuận tiện khi lấy đồ ra khỏi xe, nên sắp xếp đồ theo quy tắc hình tam giác.

Cách sắp xếp hành lý trên ô tô gọn gàng, tối ưu cho các chuyến đi chơi - 3

Hành trình sẽ trở nên thú vị và thoải mái hơn khi đồ đạc được sắp xếp thuận tiện.

Ưu tiên xếp vật dụng nặng (túi hành lý) bên dưới sàn xe hoặc xếp sâu bên trong tạo thành một nền tảng ổn định, chắc chắn cho hành lý phía trên

Đặt những đồ góc cạnh, phẳng đặt ở phía dưới để tạo khung đỡ vật dụng nhẹ và đồ vật có hình dáng khác nhau trên xe.

Không nên để trống bất cứ khe hở nào trong khoang hành lý. Nhét những đồ mềm, nhỏ vào những khoảng trống để cố định, tạo thành đệm đỡ và tiết kiệm không gian.

Đồ vật dễ vỡ nên đặt ở góc nào chắc chắn, ít va chạm và tuyệt đối không đặt đồ nặng lên trên.

Đừng quên rằng xếp đồ quá cao, che lấp tầm nhìn phía sau đuôi xe, sẽ gây khó khăn cho tài xế khi vận hành. Những đồ cần thiết và có thể sử dụng bất cứ lúc nào trong chuyến đi như hộp y tế, bình cứu hỏa cần được đặt ở vị trí dễ lấy phòng trường hợp khẩn cấp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách sắp xếp hành lý trên ô tô gọn gàng, tối ưu cho các chuyến đi chơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO