Xét xử phúc thẩm vụ gian lận điểm thi tại Sơn La

Minh An| 19/11/2020 15:59

Việt BáoSáng nay (19/11), TAND tỉnh Sơn La, TAND cấp cao đã mở lại phiên phúc thẩm vụ án gian lận điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2018 xảy ra ở Sơn La trước đó bị hoãn do luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Minh Khoa vắng mặt và được HĐXX chấp nhận.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã xét hỏi 5 bị cáo là: Trần Xuân Yến, cựu Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La; Lò Văn Huynh, cựu Trưởng phòng khảo thí Sở GD&ĐT; Nguyễn Minh Khoa, cựu Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La; Nguyễn Thanh Nhàn, cựu Phó trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục; Nguyễn Thị Hồng Nga, cựu chuyên viên phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La.

Bị cáo Nguyễn Minh Khoa khai nhận có chuyển thông tin 2 thí sinh để nhờ bị cáo Lò Văn Huynh xem điểm giúp chứ không hề nhận bất cứ vật chất gì từ phía 2 gia đình. Bị cáo cũng thừa nhận việc nhờ xem điểm giúp là sai, tuy nhiên không có việc bị cáo đưa 1 tỷ đồng cho bị cáo Lò Văn Huynh. Những quy kết, cáo buộc xuất phát từ lời khai của Lò Văn Huynh là không đủ căn cứ.

Hình ảnh phiên xét xử.

Bị cáo Trần Xuân Yến cho rằng, số điểm ghi trong danh sách thông tin các thí sinh là số điểm do gia đình tự chấm. Việc bị cáo đánh máy lại danh sách là do cựu Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo, Chủ tịch hội đồng thi, trưởng ban chấm thi đưa cho bị cáo có 1 tờ bị bẩn nên bị cáo phải đánh lại; bị cáo Yến giữ nguyên đơn kháng cáo, nội dung kháng cáo.

Bị cáo Nguyễn Thanh Nhàn xin được giảm nhẹ hình phạt và được hưởng án treo, bởi trong quá trình điều tra đã tích cực hợp tác với cơ quan an ninh điều tra và được cơ quan chủ quản là Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Sơn La, chính quyền địa phương làm đơn đề nghị Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt, cho bị cáo được hưởng án treo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xét xử phúc thẩm vụ gian lận điểm thi tại Sơn La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO