Vụ làm giả giấy tờ để chiếm đoạt tài sản của nhân viên Công ty bất động sản Land

Minh An| 15/11/2020 15:45

Việt BáoLàm giả giấy tờ, con dấu của Công ty Hải Đăng Land để chiếm đoạt số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Theo hồ sơ, Phát là nhân viên tư vấn bán hàng của Công ty Hải Đăng Land ở đường Trần Thái Tông, phường 15, quận Tân Bình, TPHCM. Khi đang trong thời gian nhận chuyển nhượng lô đất dự án khu đô thị Bella Vistar ở ấp Tân Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An anh An đã thanh toán 832 triệu đồng (95% giá trị hợp đồng) cho anh Phát. Lúc này Phát chơi cá độ đá bóng trên mạng thua nhiều tiền, nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Phát làm giả một phiếu thu ghi đầy đủ thông tin giả chữ ký của giám đốc Công ty Hải Đăng Land và đóng dấu của công ty này, sau đó liên hệ gặp anh An lấy gần 44 triệu đồng, đưa phiếu thu.

Tang vật vụ việc

Nhận thấy mình bị lừa khi có 1 vụ việc khác vào ngày 23/10/2020 anh An đã tới báo Công ty Hải Đăng Land nên vào ngày 29/10/2020 đại diện Công ty Hải Đăng Land tới công an trình báo sự việc. Công an vào cuộc truy xét, đưa Phát về trụ sở.

Nắm bắt được vụ việc, Công an quận 1, TPHCM cho hay, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam với Trần Nguyễn Tấn Phát (sinh năm 1992, ngụ tỉnh Phú Yên) về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó được biết thêm, ngày 23/10/2020, Phát đến nhà gặp anh An nói có người muốn mua lại lô đất của anh với giá 1,3 tỷ đồng. Nếu anh An đồng ý bán thì Phát sẽ làm thủ tục với chi phí 67 triệu đồng. Sau đó, Phát viết giấy xác nhận và hứa chuyển nhượng lô đất cho anh An. Anh An tin tưởng nên giao tiền cho Phát.

Cũng bằng thủ đoạn tương tự, vào tháng 6/2019, Phát lừa được chị Nguyễn Thị Ngọc Thảo (sinh năm 1981, ngụ quận Gò Vấp) chiếm đoạt gần 1,4 tỷ đồng.

Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ án.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ làm giả giấy tờ để chiếm đoạt tài sản của nhân viên Công ty bất động sản Land
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO