Vụ chủ nhà nổ súng bắn chết 2 người: Hai nạn nhân khá nổi tiếng trong giới 'xã hội'?

30/04/2021 19:14

Tuổi trẻ thuật lại, một công an viên xã Nghi Kim nói, thời điểm bị bắt, sức khỏe ông P. hoàn toàn bình thường, không chống cự, chấp hành các yêu cầu của cơ quan công an.

Theo Tuổi trẻ online, chiều nay 30/4, Công an Nghệ An đã bắt được nghi phạm cố thủ trong nhà sau khi nổ súng làm 2 người chết ở xã Nghi Kim, TP Vinh (Nghệ An). Theo đó, lúc 14h, công an đã bắt được nghi phạm P. và dẫn giải ra khỏi hiện trường. Công an rút lực lượng, đồng thời phối hợp Viện Kiểm sát khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Tuổi trẻ thuật lại, một công an viên xã Nghi Kim nói, thời điểm bị bắt, sức khỏe ông Ph. hoàn toàn bình thường, không chống cự, chấp hành các yêu cầu của cơ quan công an.

Vụ nổ súng nghiêm trọng trước đó xảy ra sáng sớm nay, làm 2 người tử vong. Dân trí ghi nhận, , khoảng 7h15 phút, có 4 người đàn ông lạ đến nhà ông Cao Trọng P. (SN 1962, còn gọi là Cao tỷ phú, trú xóm 7, xã Nghi Kim, TP Vinh). Khi đó, giữa 2 bên xảy ra mâu thuẫn nên ông Ph. nghi đã cầm súng bắn vào nhóm người này khiến 2 người tử vong ngay tại chỗ. 2 người còn lại sau đó đã chạy khỏi hiện trường. Riêng Ph. đã bỏ vào nhà đóng cửa lại cố thủ.

Một cán bộ Công an TP Vinh nói với PV Dân trí, vụ nổ súng làm 2 người chết tại chỗ, gồm một người tầm 50 tuổi và một người khoảng 30 tuổi.

Theo Thanh niên online, cả 2 nạn nhân này đều ngụ ở TP Vinh và khá nổi tiếng trong giới "xã hội".

Nguồn trên dẫn lời người dân địa phương cho biết, nghi phạm P. từng làm ăn, sinh sống ở Campuchia, TP.HCM nhiều năm, mới trở về quê xây căn biệt thự này từ khoảng 5-6 năm nay để sinh sống. Dù mới về quê, nhưng ông P. được dân "xã hội" khá nể trọng.

Vụ chủ nhà nổ súng bắn chết 2 người: Hai nạn nhân khá nổi tiếng trong giới xã hội? - Ảnh 1.

Rất đông người dân hiếu kỳ có mặt tại hiện trường. Ảnh: báo Người lao động

Vụ chủ nhà nổ súng bắn chết 2 người: Hai nạn nhân khá nổi tiếng trong giới xã hội? - Ảnh 2.

Nghi phạm Cao Trọng P. bị áp tải lên xe cảnh sát. Ảnh: VTC News

"Trước khi sự việc xảy ra ít phút, nhóm người đi trên chiếc xe ô tô đến nhà ông P. để hỏi chuyện thì bất ngờ người này ở trong nhà chĩa súng ra. Sau loạt đạn, 2 người đàn ông tử vong. Một số người khác chạy thoát thân", một người dân kể trên báo Tiền phong.

Theo tờ Công an nhân dân, trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Đại tá Phạm Thế Tùng (Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An) cùng nhiều lãnh đạo Công an tỉnh trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý vụ án.

Công an TP Vinh, Văn phòng Cảnh sát điều tra, Phòng cảnh sát hình sự, Phòng cảnh sát Hình sự, Phòng cảnh sát QLHC về TTXH, Phòng Cảnh sát Cơ động đã khẩn trương bố trí lực lượng mạnh, triển khai phương án bao vây, cô lập đối tượng, phong tỏa nhà ở đối tượng, đồng thời tổ chức tuyên truyền, thuyết phục đối tượng đầu thú; đồng thời, nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Song, do vết thương quá nặng, 2 người tử vong.

Theo Công an nhân dân, xe bọc thép được điều động đến hiện trường để triển khai các phương án. Sau thời gian lực lượng công an vận động, thuyết phục, đến 13h50 cùng ngày, Cao Trọng P. đã giao nộp vũ khí, ra đầu thú.

Phóng viên Cảnh Thắng thuật lại trên báo điện tử Dân Việt, khi nghi phạm Cao Trọng P. được dẫn giải về cơ quan điều tra, toàn bộ nhà riêng của P. tiếp tục được lực lượng công an Nghệ An bảo vệ, nghiêm cấm những người không liên quan tiếp cận căn nhà.

Vụ chủ nhà nổ súng bắn chết 2 người: Hai nạn nhân khá nổi tiếng trong giới xã hội? - Ảnh 4.

Xe bọc thép được điều động. Ảnh: báo Công an nhân dân

Vụ chủ nhà nổ súng bắn chết 2 người: Hai nạn nhân khá nổi tiếng trong giới xã hội? - Ảnh 5.

Ảnh: Người lao động

Vụ chủ nhà nổ súng bắn chết 2 người: Hai nạn nhân khá nổi tiếng trong giới xã hội? - Ảnh 6.

Xe cảnh sát chặn các tuyến đường vào. Ảnh: Người lao động

Vụ chủ nhà nổ súng bắn chết 2 người: Hai nạn nhân khá nổi tiếng trong giới xã hội? - Ảnh 7.

Ảnh: Người lao động

Vụ chủ nhà nổ súng bắn chết 2 người: Hai nạn nhân khá nổi tiếng trong giới xã hội? - Ảnh 8.

Hiện trường vụ án chủ nhà nổ súng bắn chết 2 người. Ảnh: báo Công an nhân dân

Vụ chủ nhà nổ súng bắn chết 2 người: Hai nạn nhân khá nổi tiếng trong giới xã hội? - Ảnh 9.

Ngôi nhà 3 tầng kiên cố của ông P. Ảnh: Tiền phong

Vụ chủ nhà nổ súng bắn chết 2 người: Hai nạn nhân khá nổi tiếng trong giới xã hội? - Ảnh 10.

Ảnh: Tiền phong

Vụ chủ nhà nổ súng bắn chết 2 người: Hai nạn nhân khá nổi tiếng trong giới xã hội? - Ảnh 11.

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An chỉ đạo tại hiện trường. Ảnh: báo Công an nhân dân

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ chủ nhà nổ súng bắn chết 2 người: Hai nạn nhân khá nổi tiếng trong giới 'xã hội'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO