Vụ 'chôn sống': Bố mẹ nhờ người dạy con, nạn nhân nói 'quay cho vui'?

27/03/2021 21:18

Chiều 27/3, Công an TP Vinh (Nghệ An) đã mời bố mẹ và Nguyễn Quang V. (17 tuổi) lên làm việc để làm rõ việc V. bị nhóm thanh niên trói tay, ép nằm dưới hố cát rồi vùi lấp như "chôn sống".

Chia sẻ với PV, bà L. (bà ngoại V.) cho biết, bà có xem đoạn clip quay cảnh cháu mình bị vùi dưới hố cát và hỏi cháu V. thì được cháu trả lời là chỉ quay cho vui, chơi đùa chứ không phải thật.

Vụ chôn sống: Bố mẹ nhờ người dạy con, nạn nhân nói quay cho vui? - 1

Bà L. kể cháu ngoại bà nói chỉ quay clip để vui đùa.

"Cháu bảo cháu quay cho hay, cho vui. Cháu nói là để cảnh báo những trường hợp tương tự", bà L. nói và cho biết cũng chỉ nghe cháu ngoại nói vậy chứ không rõ cụ thể, thực hư thế nào.

Bà L. cho biết thêm, V. kể, cả nhóm sang xã Xuân Giang 2 (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) để quay lại cảnh "chôn sống" đó. Hiện cả V. và bố mẹ đều đã được Công an TP. Vinh mời lên làm việc.

Được biết, V. đang theo học tại một trường trên địa bàn TP. Vinh (Nghệ An). Tuy nhiên, bà L. cho biết cháu mình đã nghỉ học hơn chục ngày nay để đi chơi và vừa trở về nhà được 3-4 hôm nay.

Theo một số hàng xóm, V. là con trai đầu trong gia đình, sau V. còn có 1 em trai. Bố V. làm nghề lái xe tải còn mẹ V. buôn bán ở chợ. Một số người cho biết, thấy ngỡ ngàng và ghê rợn khi xem đoạn clip này.

Vụ chôn sống: Bố mẹ nhờ người dạy con, nạn nhân nói quay cho vui? - 2

11 trong số 13 đối tượng bị bắt giữ trong vụ việc.

Liên quan đến vụ việc này, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã làm rõ được 13 đối tượng liên quan đến việc bắt ép thanh niên V., nằm xuống dưới hố để lấp cát.

Bước đầu, 13 đối tượng khai nhận V. có mượn xe máy của một đối tượng trong nhóm này nhưng không trả. Bố mẹ V. sau đó đã nhờ nhóm đối tượng này dọa cho V. sợ nhưng nhóm này làm hơi thái quá.

Hiện Công an TP. Vinh đang lấy lời khai và điều tra các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Vụ chôn sống: Bố mẹ nhờ người dạy con, nạn nhân nói quay cho vui? - 3

Trước đó như đã đưa tin, sáng 27/3, trên mạng xã hội xôn xao một đoạn clip kéo dài nhiều phút ghi lại cảnh một nam thanh niên bị hành hạ, làm nhục và bị vùi lấp dưới hố cát ở gần bờ sông giống như bị "chôn sống".

Nguyễn Duy

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ 'chôn sống': Bố mẹ nhờ người dạy con, nạn nhân nói 'quay cho vui'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO