'Tú bà' trốn truy nã gần 20 năm lĩnh án

01/03/2021 16:43

Ngày 1/3, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Phan Thị Bé Tám (sinh năm 1973 tại Bến Tre) 3 năm 6 tháng tù về tội môi giới mại dâm.

Theo nội dung vụ án, năm 2002, Tám và Trần Văn Nghĩa cùng chung vốn mở một quán cà phê không tên trên đường Trần Xuân Soạn, Quận 7, TPHCM. Khu vực này có nhiều gái mại dâm hoạt động, trong đó có Nguyễn Thị Ngọc Q. và Ngô Thị T. Hai người này thỏa thuận với Tám và Nghĩa môi giới khách cho mình.

Tú bà trốn truy nã gần 20 năm lĩnh án - 1

Bị cáo Tấm lãnh án sau nhiều năm trốn truy nã.

Khi khách có nhu cầu mua dâm, Tám và Nghĩa yêu cầu phải vào quán uống nước mới gọi gái bán dâm đến thỏa thuận. Việc mua bán dâm, khách và gái tự thỏa thuận. Tám và Nghĩa không lấy tiền của gái bán dâm mà hưởng lợi từ việc tính tiền nước cao gấp 4-5 lần giá bình thường. Nếu bình thường, hai ly cà phê, một cái kẹo cao su và một đĩa hạt dưa giá 6.000 - 7.000 đồng thì bán cho người mua dâm với giá khoảng 25.000 đồng. Tám và Nghĩa lời 18.000 - 19.000 đồng/lần.

Tối 21/6/2002, hai khách nam đến quán tìm Tám hỏi "em út". Tám đồng ý và yêu cầu cả hai vào quán uống nước ngồi chờ. Sau đó, Nghĩa đã gọi hai gái mại dâm là Q. và T. đến để thỏa thuận giá cả.

Hai cặp nam nữ đi tìm khách sạn để "vui vẻ", còn Tám thu được 45.000 đồng tiền nước. Khách và gái bán dâm đang giao dịch tại nhà trọ ở phường Tân Kiểng thì bị công an bắt quả tang.

Tại phường, Tám khai nhận hành vi phạm tội nhưng sau khi công an triệu tập làm việc thì bỏ trốn khỏi địa phương. Ba ngày sau, công an khởi tố và ra quyết định truy nã về tội môi giới mại dâm. Đến ngày 8/9/2020, Tám bị công an bắt giữ theo lệnh truy nã.

Đối với Trần Văn Nghĩa, do quá trình điều tra trước đây không làm rõ hành vi để khởi tố, truy tố, đến nay đã hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự nên không còn cơ sở để xử lý. Công an đã xác minh, triệu tập Nghĩa ghi lời khai nhưng hiện không rõ nơi cư trú.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Tú bà' trốn truy nã gần 20 năm lĩnh án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO