Truy tố đối tượng mang mìn giả đi cướp ngân hàng ở Đồng Nai

17/01/2021 07:40

Thấy phòng giao dịch Hóa An của ngân hàng Agribank Đồng Nai vắng người và ít bảo vệ nên đối tượng đã nảy sinh ý định thực hiện hành vi cướp ngân hàng.

Ngày 16/1, Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết: Sau hơn một tháng điều tra, đơn vị này đã có kết luận đồng thời chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp, đề nghị truy tố bị can đối với Mai Xuân Bình (sinh năm 1999, quê Lâm Đồng).

Theo kết luận điều tra, Bình cùng bạn gái thuê trọ tại khu phố 11, phường 3, quận Gò Vấp, TPHCM. Bình không có nghề nghiệp ổn định nên thường xuyên đi đến khu vực TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) và TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) để môi giới mua bán đất nhằm hưởng tiền hoa hồng.

Truy tố đối tượng mang mìn giả đi cướp ngân hàng ở Đồng Nai - 1

Bị can Mai Xuân Bình thời điểm bị lực lượng công an bắt giữ

Ngày 25/11/2020, Bình đi đến phường Hóa An (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) thì nhìn thấy phòng giao dịch Hóa An thuộc ngân hàng Agribank chi nhánh Bắc Đồng Nai có lượng người giao dịch rất ít, lực lượng bảo vệ lại ít nên lúc này Bình nảy sinh ý định cướp ngân hàng để lấy tiền tiêu xài.

Đến sáng 26/11/2020, sau khi đưa bạn gái đến nơi làm việc, Bình chạy xe máy của bạn gái mang theo 1 con dao Thái Lan, 1 mặt nạ xe SH và đi mua thêm 1 nón bảo hiểm, 1 khẩu trang. Ngoài ra, Bình còn chuẩn bị 1 bộ quần áo để mặc khi thực hiện vụ cướp nhằm đánh lạc hướng lực lượng điều tra.

Khi đến đường vào mỏ đá ven đường Mỹ Phước - Tân Vạn (khu phố Đông An, phường Tân Đông Hiệp, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương), Bình dừng xe để tháo biển số xe bỏ vào cốp rồi nhặt áo khoác cũ ở bãi rác mặc vào người.

Tại bãi rác, Bình còn nhặt thêm 2 vỏ bình ga rồi dùng băng keo quấn lại làm giả mìn tự tạo để phục vụ cho việc cướp ngân hàng.

Khi đến phòng giao dịch của ngân hàng, Bình dừng xe ngoài cổng rồi đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang và mang ba lô đi vào quầy giao dịch bên trong. Tại đây, khi 2 nữ nhân viên ngân hàng yêu cầu Bình tháo khẩu trang thì đối tượng lấy quả mìn giả trong ba lô ra dọa và quát lớn khiến 2 nữ nhân viên hoảng sợ bỏ chạy.

Sau đó, Bình leo qua vách ngăn quầy giao dịch vào bên trong để lục tìm tiền mặt nhưng không tìm thấy nên Bình lại leo trở ra và bỏ chạy. Khi ra đến ngoài cổng, Bình bị bảo vệ chặn lại nên Bình tiếp tục giơ quả mìn giả và rút dao Thái Lan ra hăm dọa rồi nhanh chóng nhảy lên xe máy bỏ chạy về hướng đường Mỹ Phước - Tân Vạn.

Đến khu vực đường vào mỏ đá ven tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, Bình dừng lại để vứt bỏ áo quần, mìn tự tạo, nón bảo hiểm, mặt nạ xe, gắn biển số xe trở lại rồi mới quay trở về phòng trọ.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng sở tại đã có mặt tiến hành khám nghiệm, lấy lời khai nhân chứng điều tra, truy xét đối tượng gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều ngày 1/12/2020, Công an TP Biên Hòa phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã phát hiện và tiến hành bắt giữ Bình khi đối tượng này đang ở phòng trọ tại quận Gò Vấp (TPHCM).

Làm việc với cơ quan điều tra, Bình đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội đồng thời cho biết chỉ có ý định cướp số tiền khoảng 10 triệu đồng tiền mặt chứ không có ý định cướp tiền trong két sắt của ngân hàng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Truy tố đối tượng mang mìn giả đi cướp ngân hàng ở Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO