Truy tìm đối tượng đưa 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

27/02/2021 10:06

Ngày 26/2, Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An chính thức có thông báo về việc truy tìm Vũ Văn Tĩnh - đối tượng có hành vi đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Truy tìm đối tượng đưa 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam - 1

Công an huyện Hưng Nguyên phát thông báo kèm theo hình ảnh đối tượng Tĩnh

Thông báo của CA huyện Hưng Nguyên nói rõ, qúa trình làm việc với các trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, được biết, 7 người này đã thông qua một số đối tượng người Việt Nam để tìm đường sang Campuchia làm việc. 

Ngày 25/2, chiếc xe khách mang BKS 20B-022.15 (chủ xe là Nguyễn Tuấn Đại, trú phố Sơn Tập, 2, thị trấn Hồng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) chở theo 46 người, trong đó có 7 người Trung Quốc di chuyển từ Cao Bằng, qua Thái Nguyên để vào miền Nam. 

Khi chiếc xe đến địa bàn huyện Hưng Nguyên, Nghệ An, lực lượng chức năng nhận được thông tin có 7 người Trung Quốc trên xe này vượt biên trái phép vào Việt Nam đi qua vùng có dịch.

Truy tìm đối tượng đưa 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam - 2
Truy tìm đối tượng đưa 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam - 3

Thông báo của CA huyện Hưng Nguyên về việc truy tìm đối tượng nghi đưa 7 người Trung Quốc vượt biên trái phép.

Ngay lập tức, CA huyện Hưng Nguyên triển khai lực lượng đón chiếc xe trên tuyến tránh TP Vinh. Đến khoảng 21/h30', ngày 25/2, lực lượng CA huyện Hưng Nguyên phát hiện chiếc xe nói trên đang di chuyển đến khu vực ngã tư cầu Mưng, thuộc khối 3 thị trấn Hưng Nguyên liền ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Trong khi lực lượng công an kiểm tra, bất ngờ đối tượng Vũ Văn Tĩnh (SN 1989, trú tại xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) - là người chịu trách nhiệm chính đưa 7 công dân Trung Quốc đi đã nhanh chân xuống xe bỏ trốn. 

Ngay sau đó, CA huyện Hưng Nguyên đã đưa toàn bộ hành khách nói trên đến Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và tổ chức đưa đi cách ly theo quy định. 

Cơ quan chức năng đã triển khai lực lượng truy tìm nhưng hiện tại vẫn chưa phát hiện được đối tượng Tĩnh.

Truy tìm đối tượng đưa 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam - 4

Đêm 25/2, cơ quan chức năng chặn bắt thành công chiếc xe chở 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Thông tin nhận diện đối tượng: Mặc áo phông ngắn tay màu trắng, quần sooc đen, cao từ 1m6 đến 1m65, nặng khoảng 65kg, mắt một mí, tóc cắt ngắn; khi bỏ chạy chân không mang theo giày/dép.

Công an huyện Hưng Nguyên thông báo rộng rãi tới toàn thể các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và các đơn vị bạn lân cận biết, phối hợp trong công tác truy tìm đối tượng, đảm bảo công tác phòng chống dịch và để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Mọi thông tin cần trao đổi khi phát hiện đối tượng liên hệ số điện thoại trực ban Công an huyện Hưng Nguyên: 02383.821.126 hoặc liên hệ với cơ quan Công an nơi gần nhất.

Như Dân trí đã thông tin, chủ xe khách khai nhận, trước đó vào 8h, sáng 25/2, xe khách này di chuyển từ Cao Bằng hành trình đi Bình Dương. 14h30 cùng ngày, xe khách đón một nhóm gồm 11 người tại cổng Khu Công nghiệp Ninh Hiệp (Hà Nội). Khoảng 18h cùng ngày, xe khách dừng tại 1 quán cơm ở xã Quảng Ninh, Quảng Xương, Thanh Hóa để ăn cơm.

Truy tìm đối tượng đưa 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam - 5

Chiếc này được phun khử khuẩn toàn bộ xe khách.

Khi xe chạy đến địa bàn huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), nhà xe nghi ngờ nhóm người Trung Quốc đi trên xe nhập cảnh trái phép nên đã báo cho cơ quan chức năng địa bàn.

Cơ quan chức năng sau đó đã đưa toàn bộ chiếc xe khách và hành khách trên xe đến Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên để điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm của 14 người, gồm 7 người Trung Quốc và 7 người tiếp xúc gần, nằm gần những người này.

Sáng 26/2, cơ quan chức năng đã có kết quả xét nghiệm của 14 người. Theo đó, số người này âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Chiếc xe này sau đó được tiếp tục hành trình đã định. Riêng 7 người Trung Quốc được đưa đi cách ly theo dõi trong vòng 14 ngày và giao cho cơ quan công an điều tra xử lý.

Tại cơ quan chức năng, 7 người Trung Quốc này khai nhận vượt biên trái phép vào Việt Nam rồi đi xe khách để vào tỉnh Bình Dương.  Những người này toan tính, sẽ từ Bình Dương vượt biên tiếp sang Campuchia để lao động.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm đối tượng đưa 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO