Trốn nã, gã đàn ông Trung Quốc sang Việt Nam 'cặp bồ', sinh con

03/02/2021 09:10

Bị truy nã, người đàn ông Trung Quốc trốn sang Việt Nam, thuê người làm giả chứng minh thư nhân dân, "ung dung" sinh sống, có 2 con với một phụ nữ tại Hà Nội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an vừa khởi tố 2 bị can quốc tịch Trung Quốc là Li Shao Long (SN 1987) và Liu Jian Min (SN 1979) về tội "Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức"; khởi tố 3 bị can Tạ Văn Thuấn (SN 1973), Bùi Thị Thùy Dung (SN 1974) và Đặng Thị Hương (SN 1991), cùng trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội về tội "Tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép".

Trốn nã, gã đàn ông Trung Quốc sang Việt Nam cặp bồ, sinh con - 1

Các đối tượng trong vụ án.

Theo tài liệu điều tra, năm 2009, bị Công an Quảng Đông (Trung Quốc) truy nã về tội "Cố ý gây thương tích", Li Shao Long nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Để trốn tránh sự truy bắt của cơ quan chức năng, Li Shao Long thường xuyên thay đổi địa điểm ăn ở.

Năm 2011, một số người bạn của Li Shao Long là người Việt Nam đã giúp đối tượng mở cửa hàng mua bán quần áo Trung Quốc tại khu vực quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đối tượng sau đó đã nảy sinh tình cảm với nhân viên của mình là Đặng Thị Hương và sau đó có 2 con.

Đến năm 2015, Hương mới biết Long là đối tượng đang bị Công an Trung Quốc truy nã. Tuy nhiên, để che giấu cho Long, Hương đã nhờ vợ chồng Tạ Văn Thuấn và Bùi Thị Thùy Dung làm giả chứng minh thư nhân dân mang tên Đặng Tiến Hiệp (anh trai của Hương, SN 1989, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội).

Có chứng minh thư nhân dân, Li Shao Long đã sử dụng để làm thủ tục và được cấp hộ chiếu Việt Nam. Đối tượng đã sử dụng hộ chiếu mang tên Hiệp nhưng ảnh trên hộ chiếu là của mình để hai lần xuất cảnh đi Thái Lan, mở tài khoản tại 2 ngân hàng...

Năm 2018, thông qua người bạn Trung Quốc, Li Shao Long và Hương gặp người phụ nữ tên Liu Jian Min - đối tượng bị Công an Trung Quốc truy nã quốc tế về tội "Lừa đảo". Tháng 12/2019, Min nhiều lần đưa cho Hương với tổng số tiền 400 triệu đồng để nhờ giúp làm căn cước công dân Việt Nam.

Nhận tiền, Hương đã nhờ Dung, Dung tiếp tục trao đổi với Thuấn làm căn cước công dân mang tên Đặng Thị Hương cho Min sử dụng. Có căn cước công dân mang tên Hương, đối tượng đã đăng ký tạm trú tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh và mở tài khoản tại ngân hàng.

Theo cơ quan điều tra, hiện đối tượng Đặng Thị Hương và 2 con đều đang sinh sống tại Trung Quốc. Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đang củng cố hồ sơ ra quyết định truy nã đối tượng này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trốn nã, gã đàn ông Trung Quốc sang Việt Nam 'cặp bồ', sinh con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO