Triệt phá đường dây ma túy lớn chuyên chuyển “hàng” bằng xe khách

16/11/2020 06:36

Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết vừa triệt phá thành công một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn thu giữ gần 1 nghìn viên thuốc lắc và hơn 1,1 kg ma túy.

Theo hồ sơ điều tra, vào ngày 28/10, qua công tác kiểm tra hàng hóa ký gửi tại các nhà xe ở bến xe Biên Hòa, các nhân viên kiểm tra hàng đã phát hiện trong gói hàng của một thanh niên tên N.C.N. (sinh năm 1995, quê Nghệ An) gửi đi tỉnh Kon Tum có nhiều điểm khả nghi nên đã báo cho Công an TP Biên Hòa để yêu cầu kiểm tra.

Tiến hành kiểm tra gói hàng, lực lượng chức năng phát hiện có 3 viên nén, nghi là ma túy (thuốc lắc). Tiếp tục tiến hành kiểm tra một gói hàng khác cũng của N. gửi cho một nhà xe ở Bà Rịa - Vũng Tàu, lực lượng chức năng phát hiện có 200 gram ma túy (hàng khay) và 300 viên ma túy (thuốc lắc).

Nhận thấy đây là một đường dây ma túy lớn lợi dụng hình thức chuyển hàng qua đường xe khách để thực hiện hành vi vận chuyển ma túy nên lực lượng công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Biên Hòa đã xác định được chủ nhân số ma túy trên là của Đặng Minh Hoàng (sinh năm 1994, ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) nhờ N. chuyển hàng cho “khách hàng” nên đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với đối tượng này.

Triệt phá đường dây ma túy lớn chuyên chuyển “hàng” bằng xe khách - 1
Đối tượng Đặng Minh Hoàng tại cơ quan Công an

Tiến hành khám xét đối với nơi ở của Hoàng, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ hơn 500 viên thuốc lắc, 21 gói ma túy tổng hợp (dạng hàng khay) cùng nhiều tang vật liên quan khác.

Làm việc với công an, đối tượng Hoàng khai nhận bắt đầu mua bán ma túy từ tháng 4/2020 bằng cách mua ma túy từ đối tượng V. (thuê nhà ở tại chung cư thuộc phường Bình Thắng, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) thông qua hệ thống giao hàng xe ôm công nghệ.

Bằng hình thức chuyển hàng thông qua xe khách và xe ôm công nghệ, Hoàng đã phân phối hàng cho các đối tượng khác tại Kon Tum và Bà Rịa Vũng Tàu, TPHCM để kiếm lời.

Triệt phá đường dây ma túy lớn chuyên chuyển “hàng” bằng xe khách - 2
Số ma túy cùng các tang vật thu giữ được trong vụ án

Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa cũng xác định, vợ của đối tượng Hoàng là Nguyễn Thị Bích Quyên (sinh năm 2001) đã nhiều lần giúp sức đóng gói ma túy để giao cho khách hàng. Tuy nhiên, do đối tượng này đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên cho tại ngoại để điều tra.

Hiện Công an TP Biên Hoà đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ đường dây ma túy này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây ma túy lớn chuyên chuyển “hàng” bằng xe khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO