Tin lời 'đường mật' kẻ giả danh công an, một phụ nữ bị lừa xe SH

23/04/2021 16:45

Tự xưng là cán bộ cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Trần Cảnh Toàn đã lừa một phụ nữ ở thành phố Vinh lấy 10 triệu đồng cùng 1 chiếc xe máy SH.

Chiều 23/4, Công an thành phố Vinh, Nghệ An cho biết, đã có quyết định tạm giữ đối tượng Trần Cảnh Toàn (SN 1980), trú tại phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tin lời đường mật kẻ giả danh công an, một phụ nữ bị lừa xe SH - 1

Đối tượng Trần Cảnh Toàn tại cơ quan điều tra (Ảnh: Đức Vũ).

Vào 15h30 ngày 21/4/2021, Công an thành phố Vinh bắt giữ Trần Cảnh Toàn tại một phòng trọ thuộc quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Toàn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Toàn khai nhận vào giữa tháng 7/2020, thông qua các mối quan hệ xã hội đã quen biết với một người phụ nữ tên là S., trú tại thành phố Vinh. Sau khi quen biết chị S., Toàn tự giới thiệu mình là cán bộ công an của Cục Cảnh sát ma túy - Bộ Công an đang về làm việc tại Nghệ An.

Nghe những lời giới thiệu đường mật, chị S. tin lời Toàn. Không lâu sau khi quen biết, chị S. cho Toàn mượn 1 xe SH cùng 10 triệu đồng. Toàn hứa sẽ trả lại tiền và xe cho chị S. vào cuối tháng 7/2020.

Đến đầu tháng 8/2020, chị S. nhiều lần gọi điện yêu cầu Toàn trả xe và tiền nhưng không liên lạc được. Biết mình bị lừa, chị S. đã viết đơn tố cáo Toàn gửi Công an thành phố Vinh.

Vào cuộc xác minh, điều tra, Công an thành phố Vinh đã xác định được đối tượng Trần Cảnh Toàn là lao động tự do, quê quán ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Toàn là đối tượng đã có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

"Sau khi chiếm đoạt tài sản của chị S., đối tượng Toàn đã thay đổi số điện thoại, bỏ trốn ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, gây khó khăn cho công tác điều tra, truy bắt. Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi đã tóm gọn Toàn khi đang lẩn trốn ở Đà Nẵng. Còn nhiều nạn nhân bị Toàn lừa đang được chúng tôi làm rõ", một cán bộ Công an thành phố Vinh cho biết.

Cũng theo cơ quan điều tra, sau khi mượn chiếc xe SH của chị S., Toàn đem bán tại thành phố Vinh với giá 30 triệu đồng. Công an thành phố Vinh đã thu hồi được chiếc xe này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin lời 'đường mật' kẻ giả danh công an, một phụ nữ bị lừa xe SH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO