Tạm giam phó chủ tịch xã 'thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng'

09/04/2021 07:15

Một phó chủ tịch xã ở Cà Mau bị tạm giam để điểu tra về hành vi 'Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng'.

Tối 8/4, Viện KSND huyện Ngọc Hiển tỉnh Cà Mau vừa có quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, bắt tạm giam đối với nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Viên An Đông  ông Lý Ngọc Phú để điều tra về hành vi "Thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Trước đó, Công an huyện Ngọc Hiển đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng cho ông Phú tại ngoại. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra Viện KSND huyện Ngọc Hiển đã thay đổi biện pháp ngăn chặn, bắt giam ông Phú. Song song đó, UBND xã Viên An Đông còn cho biết ông Phú đã bị cách chức vào tháng cuối năm 2020.

Theo đó, ông Phú được xác định có liên quan đến việc ký xác nhận ủy quyền 4ha đất ở xã Viên An Đông cho ông Huỳnh Chí Nguyễn (ngụ xã Rạch Chèo, H.Phú Tân, Cà Mau). Khi có được giấy ủy quyên do ông Phú ký, Nguyễn đem đi thế chấp cho bà H. để vay 300 triệu đồng.

Lúc sau, Nguyễn không những không trả lãi theo thỏa thuận mà còn bỏ trốn khỏi địa phương. Sau nhiều lần liên hệ nhưng vẫn không được, bà H. đã đến công an trình báo về việc mình bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua xác minh của cơ quan chức năng thì thực chất không có phần đất trên. Sau đó, công an đã bắt tạm giam đối với ông Nguyễn.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tạm giam phó chủ tịch xã 'thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO